T2 nhà trẻ: Đồ dùng của bé
Chia sẻ bởi Đinh Thị Minh Thỷy |
Ngày 05/10/2018 |
45
Chia sẻ tài liệu: T2 nhà trẻ: Đồ dùng của bé thuộc Nhà trẻ
Nội dung tài liệu:
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ : BÉ VÀ GIA ĐÌNH.
Kế hoạch hoạt động tuần 2 : Nhận biết đồ dùng của bé
(Từ ngày 14-218/09/2015)
Nội dung hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Trò
chuyện
*Trò chuyện với trẻ về các giác quan và các chức năng của chúng.
- Trò chuyện về sở thích của bé
- Cho trẻ chơi đồ chơi theo góc,theo nhóm nhỏ
Thể dục
sáng
- Tập thể dục theo nhạc,tập các động tác: cổ, tay, chân,bụng,bật các động tác theo nhạc của bài “Tập thể dục buổi sáng”
Hoạt
động
CCĐ
PTNN
Đôi bạn nhỏ
(tiết 2)
NBTN
Trò chuyện về cơ
thể của bé.
PTTC-XH
-Dạy hát:
Dấu tay
-TCAN:Hãy lắng nghe
NBPB
Nhận biết
màu đỏ
PTTC(lần 2)
-VĐCB: Đi theo đường ngoằn nghèo
- TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
Hoạt động góc
Góc gia đình: + Chơi búp bê : Cho trẻ tập bế em đúng cách và ru em ngủ
Góc HĐVĐV: + Xếp chồng,xếp cạnh các khối thành lớp học.
Góc tạo hình: + Tập dán,đính hình
Góc học tập: + Cho trẻ chọn ảnh và gọi tên các bộ phận trên cơ thể
Hoạt động ngoài trời
-MĐ: Trò chuyện về
cơ thể của bé.
-CVĐ: Thổi bóng
-Chơi tự chọn
-MĐ:Làm quen bài hát: Dấu tay.
-CVĐ: Bắt bướm
- Chơi tự chọn
-MĐ: Trò chuyện với trẻ về thời tiết
-CVĐ: Ném bóng
-Chơi tự chọn
-MĐ: Ôn bài hát:Dấu tay
- CVĐ: Thổi bóng
- Chơi tự chọn
-MĐ: Quan sát đồ
chơi ngoài trời
-CVĐ: Dung dăng dung dẻ
-Chơi tự chọn
Hoạt đông chiều
Làm quen với đất
nặn
- Chơi đồ chơi lắp ghép
- Hướng dẫn trẻ chơi
trò chơi :Tập tầm vông
- Chơi tự do
Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Chơi đồ chơi xếp hình
Cho trẻ làm quen với truyện :Đôi
bạn nhỏ
- Chơi tự do
-Nêu gương bé ngoan
- Cho trẻ hát các bài đã học.
Nề nếp,
thói quen vệ sinh,dinh dưỡng,sức
khỏe
-Nhắc nhở trẻ ăn các loại thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng,ăn hết suất,giữ gìn vệ sinh trong ăn uống
Thứ 2 ngày: 14/09/2015
VĂN HỌC
Kể chuyện : Đôi bạn nhỏ (Tiết 2)
1./ Mục đích – Yêu cầu
- Trẻ biết tên truyện và tên các nhân vật trọng truyện ,trẻ hiểu nội dung truyện.nhớ lời nói và hành động của nhân vật
-Trẻ trả lời được những câu hỏi của cô theo nội dung câu chuyện bằng các câu ngắn,bắt chước được một số lời nói và hành động của các nhân vật.
-Trẻ biết thương yêu và giúp đỡ những người xung quanh
2./ Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Tranh minh họa câu chuyện
- Bộ trang phục Gà
- Đàn có nhạc bài: Đàn Gà trong sân,đàn vịt con
3./ Tiến hành:
a./ Hoạt động 1: Ổn định:
-Cô đóng làm gà con, diễn một hoạt cảnh và giới thiệu tên truyện
b./ Hoạt động2 :
-Cô kể lần 1: Làm điệu bộ minh họa
Hỏi trẻ tên truyện?Các nhân vật trong truyện?
-Cô kể lần 2: Kết hợp tranh mẫu
Kể trích dẫn,đàm thoại.
+ Con gì định bắt con gà?
+ Gà con kêu ntn khi bị cáo đuổi bắt?(Trẻ tập nói giống con Gà)
+ Nghe tiếng Gà kêu cứu,Vịt con đã làm gì?
+ Bạn Vịt kêu thế nào?(Trẻ làm Vịt bơi và gọi gà)
+ Cáo có bắt được Gà không?
-Giáo dục trẻ : Vịt con rất dũng cảm đã
cứu được Gà con.Trẻ biết chơi cùng bạn và nhường bạn khi chơi.
-Cho trẻ xem rối
c./ Hoạt động 3: Kết thúc:
Cô nhận xét,đánh giá giờ học,cho trẻ làm đàn gà con
*Nhận xét cuối ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 3 ngày: 15/09/2015
NBTN:Trò chuyện về cơ thể của bé
1./ Mục đích – Yêu cầu
- Trẻ nhận biết được các bộ phận mắt,mũi,miệng,tai,tay ,chân
- Trẻ nói đúng tên,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đinh Thị Minh Thỷy
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)