T15-16

Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền | Ngày 25/10/2018 | 18

Chia sẻ tài liệu: t15-16 thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Bài thực hành 3
Tiết 15-16
Ngày dạy:
Bảng điểm của em
A. Mục TIÊU:
1).Kiến thức:
Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính
2) Kỷ năng:
Hiển thị dữ liệu số trong ô tính
Sử dụng công thức tính toán trên trang tính
3) Thái độ:
- Học tập tự giác, tích cực
B. Phương pháp:
-Sử dụng phương pháp đàm thọai kết hợp với trực quan
C. Chuẩn bị của thầy và trò:
Chuẩn bị của giáo viên: Dùng máy tính để minh họa, giáo án
Chuẩn bị của học sinh: Vở, bút ghi chép.
D. Tiến trình lên lớp:
I/. ổn định tổ chức lớp:
Kiểm tra sĩ số
II/. Kiểm tra bài củ:
III/. Bài mới:
1/. Đặt vấn đề:
2/. Triển khai bài:
Nội dung kiến thức
Hoạt động thầy và trò

Hoạt động 1: Bài tập 1

1./ Bài tập 1: Nhập công thức
Sử dụng công thức để tính các giá trị sau:
20 + 15; 20 - 15; 20 x 5; 20/5; 20^5
20 + 15 x 4; (20 + 15) x 4;(20 - 15) x 4;
20 - (15 x 4)
c) 144/6 - 3 x 5; 144/(6 - 3) x 5 ; (144/6 - 3) x 5;
144/(6 - 3) x 5;
d) 15^2/4; (2 + 7)^2/7; (32 - 7)^2 - (6 + 5)^3;
(188 - 12)^2/7


GV: Hướng dẫn
HS: Thực hiện



Hoạt động2: Tạo trang tính và nhập công thức

2. Tạo trang tính và nhập công thức



GV: Hướng dẫn
HS: Thực hiện


Hoạt động 3: Bài tập 3

3. Thực hành lâp và sử dụng công thức

GV: Hướng dẫn
HS: Thực hiện


Hoạt động 3: Bài tập 4

4. Thực hành lập bảng tính và sử dụng công thức
GV: Hướng dẫn
HS: Thực hiện



4/. Củng cố kiến thức:
Hiển thị dữ liệu số trong ô tính
Sử dụng công thức tính toán trên trang tính

5/. Dặn dò:
Học sinh về nhà học kỹ bài củ,làm bài tập và chuẩn bị trước Bài 4: Sử dụng các hàm để tính toán
V./ Rút Kinh Nghiệm:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Huyền
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)