Phát biểu ngày nhà giáo việt nam

Chia sẻ bởi Xa Quy Sin | Ngày 31/10/2018 | 147

Chia sẻ tài liệu: phát biểu ngày nhà giáo việt nam thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Kính thưa các vị Đại biểu,
Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh yêu quý.
Ngày 20-11 là ngày lễ của ngành giáo dục, là ngày hội của toàn xã hội để tôn vinh những người thầy giáo, cô giáo đang hoạt động trong sự nghiệp trồng người và cũng là dịp thể hiện tinh thần truyền thống hiếu học “tôn sư trọng đạo” của người Việt nam.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cho phép tôi được thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã .......... gửi lời chúc sức khoẻ, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các thày cô giáo trong trường; chúc các thày cô giáo hạnh phúc, thành đạt và tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã.
Kính Thưa các thày cô giáo: Từ bao đời nay, và nhất là thời kỳ đổi mới ngày nay, người thầy giáo trong xã hội Việt nam là biểu tượng cho trí tuệ, tài năng của xã hội; có vai trò quyết định trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp đổi mới đất nước; là người đốt lửa thắp sáng những ước mơ cao đẹp; Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, Đảng bộ và nhân dân xã .......... luôn coi trọng những đóng góp to lớn của bao thế hệ những người thầy, cô từ thuở khó khăn, các thầy cô giáo đã đồng cam cộng khổ, chia sẻ cùng nhân dân xã .......... những khó khăn để xây dựng sự nghiệp giáo dục của xã đến ngày nay. Ngày nay điều kiện sống, làm việc trong có thuận lợi hơn trước, nhưng nhiều nhiệm vụ và thách thức đang đặt ra cho các thầy cô giáo: Vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập đổi mới và phát triển; nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong ngành giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục và đào tạo, đòi hỏi sự cố gắng, hy sinh nhiều hơn của các thầy cô giáo.
Đối với xã ….. chúng ta, điều kiện kinh tế- xã hội của nhân dân còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến công tác dạy và học của các nhà trường nói riêng, đến sự nghiệp giáo dục chung của xã. Trong nhiều năm qua, cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân đã dành nhiều sự quan tâm cho sự nghiệp giáo dục, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, tuyên truyền động viên nhân dân tạo điều kiện cho trẻ em có điều kiện tốt nhất để đến trường; cùng với những cố gắng của nhà trường và các thầy, cô giáo, công tác giáo dục nói chung đã chuyển biến không ngừng, chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng nâng lên, nhân dân ngày càng tin tưởng, quan tâm nhiều hơn đến công tác giáo dục.
Trong những năm qua, các thày cô giáo đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chăm lo cho việc dạy và giúp đỡ các thế hệ học sinh học tập. tâm huyết với nghề nghiệp trở thành các những tấm gương sáng, nhiều thầy cô được nhận danh hiệu thi đua khen thưởng của các cấp, tạo được niềm tin tưởng của nhân dân. Mặc dù còn nhiều điều khó khăn, nhưng các thầy cô giáo có quyền tự hào về sự phấn đấu, rèn luyện và cống hiến của đội ngũ các nhà giáo. Đồng thời cũng xác định trách nhiệm tiếp tục phấn đấu và cống hiến, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường .
Kính thưa các thày cô giáo!
Có câu "Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", nghề dạy học được biết tới như một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý!
Dẫu mai đi mọi phương trời
Những lời thầy dạy đời đời khắc ghi!
Vào mỗi dịp 20-11, là cơ hội để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, yêu mến đối với các thầy cô đang thực hiện sự nghiệp giảng dạy. Nhưng đồng thời cũng là thời gian để tri ân, nhớ đến công ơn những thế hệ người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng ta trưởng thành.
Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, Mong mỏi của cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân là tạo được phong trào giáo dục chung trong xã một cách tích cực, mọi người chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, xây dựng trường................................lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới về giáo dục trong giai đoạn mới; tạo nên những thế hệ công dân có đạo đức, kiến thức, có trách nhiệm với xã hội, để xây dựng xã .......... đổi mới, phát triển. Để đạt được điều đó, có công lao đóng góp rất lớn của các thế hệ thầy cô giáo từ lâu nay.
Nhân ngày 20/11 một lần nữa tôi xin thay mặt cấp uỷ đảng, chính
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Xa Quy Sin
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)