NĂM HỌC 2014-2015

Chia sẻ bởi NGUYỄN THU HÀ | Ngày 08/10/2018 | 157

Chia sẻ tài liệu: NĂM HỌC 2014-2015 thuộc Âm nhạc 1

Nội dung tài liệu:

HIỆU QUẢ GIÁO DỤC SAU MỘT NĂM NHÂN RỘNG VNEN TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC BẢO NHAI A- BẮC HÀ- LÀO CAI

Nếu ai đó có dịp lên miền đất Cao nguyên trắng xin mời ghé thăm ngôi trường đầu cửa ngõ huyện Bắc Hà- Trường Tiểu học Bảo Nhai A.



















Trường Tiểu học Bảo Nhai A- Huyện Bắc Hà- Tỉnh Lào Cai

Với bề dày truyền thống, thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên xứng đáng là trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Với khuôn khổ bài viết này tôi xin mạn phép được là hướng dẫn viên “Du lịch’’ để mời độc giả “ghé thăm’’ngôi trường của chúng tôi qua một năm thực hiện nhân rộng dự án VNEN.
Năm học 2013- 2014 trường Tiểu học Bảo Nhai A thực hiện nhân rộng dạy học theo mô hình trường học mới VNEN với tổng số 24 lớp với 415 học sinh. Thời gian đầu mới tiếp cận còn vô vàn bỡ ngỡ về phương pháp dạy học, hình thức tổ chức lớp học, sự tham gia của cộng đồng…Nhưng không có gì là khó khăn nếu đồng lòng, chung sức, chung ý. Với sự chỉ đạo cụ thể, sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà và đặc biệt là sự hướng dẫn tỉ mỉ của Ban giám hiệu nhà trường thì tất cả những bỡ ngỡ khó khăn ban đầu đã dần được tháo gỡ. Qua các buổi Hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn các thầy cô học hỏi trao đổi về từng nội dung, thực hiện trải nghiệm qua thực tế, rút kinh nghiệm và đề xuất hình thức, phương pháp thực hiện phù hợp với đặc điểm nhà trường. Các buổi chuyên đề được phòng giáo dục đánh giá cao về hiệu quả và đặc biệt là sáng tạo trong khâu tổ chức. Các thầy các cô đã thực hiện nhân rộng thành công chương trình dạy học theo mô hình VNEN.
Nếu ai đó có dịp ghé thăm nhà trường, tôi xin phép được giới thiệu về các lớp học ở đây nói chung, đặc biệt là các lớp học VNEN nói riêng. Mười lớp như mười. Đẹp! Thân thiện!. Sản phẩm này không phải do ai khác mà là do chính bàn tay của các thầy cô, học sinh và cộng đồng cùng xây dựng lên. Hơn thế nữa những sản phẩm này lại là công cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập của học sinh. Lớp học rất đẹp nhưng không chỉ là để trang trí mà quan trọng hơn là để hỗ trợ học sinh học tập, phát triển các năng lực đánh giá, điều hành, ý thức và thái độ đúng đắn giúp học sinh càng thêm yêu trường, yêu lớp.





















Lớp 2A1 trường Tiểu học Bảo Nhai A

Mấy hôm trước, có phụ huynh nói với tôi: “Hôm qua chị đưa cháu đến lớp, đứng ở ngoài cửa lớp nhìn vào thấy các cháu bây giờ đi học có nhiều đổi mới quá! Học như thế này, cháu nhà chị bạo dạn, năng động hơn rất nhiều…’’ Tôi cảm thấy rất vui vì chính các bậc phụ huynh đã nhận thấy rõ điều đó. Nhận xét của phụ huynh càng chứng tỏ sự thành công của nhà trường chúng tôi. Đó không chỉ là sự thành công về công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia, đóng góp của cộng đồng mà đặc biệt còn là sự thành công về phương pháp dạy học và cách thức tổ chức lớp học theo mô hình VNEN. Đúng thật là như vậy. Bước chân vào lớp học em nào cũng nhanh nhẹn, nhiệt tình và năng động. Các tiết học VNEN thực sự phát huy được vai trò tự chủ, tự chiếm lĩnh tri thức, học sinh được rèn luyện năng lực điều hành, được giáo dục phẩm chất một cách toàn diện qua chính hoạt động học trên lớp và các tiết học ngoại khóa.



















Đón học sinh lớp vào lớp 1 Cô Hiệu trưởng đánh trống khai trường

Hiểu sâu và vận dụng sáng tạo. Đó chính là phương trâm của trường Tiểu học Bảo Nhai A khi tham gia dự án VNEN. Năm học 2014-2015 tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò chúng tôi cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi hơn nữa. Quyết tâm đó thể hiện ngay trong ngày khai giảng, dù trời còn mưa nhưng không giảm sự quyết tâm trong chúng tôi. Sự quyết tâm đó có trong tôi, trong các thầy các cô, trong cộng đồng nhân dân Bảo Nhai, trong tất cả mọi người.
Tùng! Tùng! Tùng!...tiếng trống khai trường vang lên rộn rã của cô Hiệu trưởng Mông Thu Khánh như thúc giục lòng người. Tiếng trống khai trường như
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: NGUYỄN THU HÀ
Dung lượng: 7,45MB| Lượt tài: 5
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)