Luyện gõ phím bằng Typing Test (tiếp)
Chia sẻ bởi Thái Quang Tiến |
Ngày 25/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: Luyện gõ phím bằng Typing Test (tiếp) thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Bài: … - tiết : 11,12
Tuần dạy: 6
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết:
Hs biết được các chức năng của các nút lệnh lựa chọn trên phần mềm.
- HS hiểu:
Hiểu được các quy tắc chơi.
1.2. Kỹ năng:
Luyện tập gõ nhanh, chính xác thông qua các trò chơi.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, kiên nhẫn.
2.TRỌNG TÂM
- Thực hành.
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: Phòng máy tính, phần mềm Typing test.
3.2. Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở.
4. TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
Lớp 7a1:
Lớp 7a2:
Lớp 7a3:
4.2. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi:
? Typing test có bao nhiêu trò chơi? Liệt kê các trò chơi?
4.3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Thực hành và tìm hiểu phần mềm
GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính và khởi động phần mềm Typing test.
HS: Thao tác trên máy
GV: Theo dõi các em thực hành để hướng dẫn, khắc phục những sai sót của các em
HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm
GV: Hướng dẫn chấm điểm cho HS để tạo không khí thi đua.
HS: Thực hiện theo lượt, sau mỗi lượt so sánh kết quả với các bạn trong nhóm để phấn đấu
1. Khởi động phần mềm Typing test
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
Cách 2: Vào Start ( Programs ( Typing Test ( Free Typing Test.
- Gõ tên người luyện tập vào mục Enter your name.
- Nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để qua bước tiếp theo.
- Nháy chuột tại dòng chữ Warm up games để chuyển sang màn hình lựa chọn trò chơi.
- Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại nhóm từ vựng trong mục Vocabulary hoặc With Keys ( nháy vào nút để vàotrò chơi.
2. Trò chơi bong bóng:
2. Trò chơi ABC:
3. Trò chơi đám mây
4. Trò chơi gõ từ nhanh
Tiết 12 - Hoạt động 2: Kết thúc.
GV: Yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm và tắt máy tính.
HS: Thao tác
GV: Nhận xét đánh giá tiết thực hành?
- Những cái đã đạt được, những cái chưa đạt được. Cần tập luyện thêm gì? Cách khắc phục.
HS: Lắng nghe, tiếp thu.
5. Kết thúc:
4.4. Câu hỏi, bài tập củng cố:
- Câu 1: Trong số các trò chơi sau, trò nào không tính số kí tự được bỏ qua:
a/ Trò chơi bong bóng
b/ Trò chơi ABC
c/ Trò chơi đám mây.
d/ Trò chơi gõ kí tự nhanh.
- Đáp án câu 1: b
4.5. Hướng dẫn học sinh tự học
- Đối với bài học ở tiết học này:
Xem lại các thao tác vừa thực. Có thể thực hành thêm ở nhà nếu có điều kiện.
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Nghiên cứu bài 3: “Thực hiện tính toán trên trang tính”. Trả lời các câu hỏi
? Các bước nhập công thức.
?Sử dụng địa chỉ trong ô công thức để làm gì?
5. RÚT KINH NGHIỆM
Tuần dạy: 6
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết:
Hs biết được các chức năng của các nút lệnh lựa chọn trên phần mềm.
- HS hiểu:
Hiểu được các quy tắc chơi.
1.2. Kỹ năng:
Luyện tập gõ nhanh, chính xác thông qua các trò chơi.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, kiên nhẫn.
2.TRỌNG TÂM
- Thực hành.
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: Phòng máy tính, phần mềm Typing test.
3.2. Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở.
4. TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
Lớp 7a1:
Lớp 7a2:
Lớp 7a3:
4.2. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi:
? Typing test có bao nhiêu trò chơi? Liệt kê các trò chơi?
4.3.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Thực hành và tìm hiểu phần mềm
GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính và khởi động phần mềm Typing test.
HS: Thao tác trên máy
GV: Theo dõi các em thực hành để hướng dẫn, khắc phục những sai sót của các em
HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm
GV: Hướng dẫn chấm điểm cho HS để tạo không khí thi đua.
HS: Thực hiện theo lượt, sau mỗi lượt so sánh kết quả với các bạn trong nhóm để phấn đấu
1. Khởi động phần mềm Typing test
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
Cách 2: Vào Start ( Programs ( Typing Test ( Free Typing Test.
- Gõ tên người luyện tập vào mục Enter your name.
- Nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để qua bước tiếp theo.
- Nháy chuột tại dòng chữ Warm up games để chuyển sang màn hình lựa chọn trò chơi.
- Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại nhóm từ vựng trong mục Vocabulary hoặc With Keys ( nháy vào nút để vàotrò chơi.
2. Trò chơi bong bóng:
2. Trò chơi ABC:
3. Trò chơi đám mây
4. Trò chơi gõ từ nhanh
Tiết 12 - Hoạt động 2: Kết thúc.
GV: Yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm và tắt máy tính.
HS: Thao tác
GV: Nhận xét đánh giá tiết thực hành?
- Những cái đã đạt được, những cái chưa đạt được. Cần tập luyện thêm gì? Cách khắc phục.
HS: Lắng nghe, tiếp thu.
5. Kết thúc:
4.4. Câu hỏi, bài tập củng cố:
- Câu 1: Trong số các trò chơi sau, trò nào không tính số kí tự được bỏ qua:
a/ Trò chơi bong bóng
b/ Trò chơi ABC
c/ Trò chơi đám mây.
d/ Trò chơi gõ kí tự nhanh.
- Đáp án câu 1: b
4.5. Hướng dẫn học sinh tự học
- Đối với bài học ở tiết học này:
Xem lại các thao tác vừa thực. Có thể thực hành thêm ở nhà nếu có điều kiện.
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Nghiên cứu bài 3: “Thực hiện tính toán trên trang tính”. Trả lời các câu hỏi
? Các bước nhập công thức.
?Sử dụng địa chỉ trong ô công thức để làm gì?
5. RÚT KINH NGHIỆM
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Thái Quang Tiến
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)