Kiem tra

Chia sẻ bởi Quách Quốc Khang | Ngày 16/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: kiem tra thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU
ĐẶT VẤN ĐỀ
Những năm vừa qua là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình đổi mới vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với việc mở rộng nền kinh tế, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, mở rộng giao lưu, hợp tác trên thị trường kinh tế rộng lớn.
Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới, đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các Doanh nghiệp song cũng tiềm ẩn không ít những khó khăn thử thách nhất là tại thời điểm hiện tại nền kinh tế đang ở trong tình trạng khủng hoảng. Trước tình hình đó đòi hỏi Doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để tồn tại và phát triển.
Cũng như các Doanh nghiệp khác, Doanh nghiệp thương mại khi tiến hành hoạt động kinh doanh không những chịu tác động của qui luật giá trị mà còn chịu tác động của qui luật cung cầu và qui luật cạnh tranh, khi sản phẩm của Doanh nghiệp được thị trường chấp nhận có nghĩa là giá trị của sản phẩm được thực hiện, lúc này Doanh nghiệp sẽ thu về được một khoản tiền, khoản tiền này được gọi là doanh thu. Nếu doanh thu đạt được có thể bù đắp toàn bộ chi phí bất biến và khả biến bỏ ra, thì phần còn lại sau khi bù đắp được gọi là lợi nhuận.
Bất cứ Doanh nghiệp nào khi kinh doanh cũng mong muốn lợi nhuận đạt được là tối đa,để có lợi nhuận thì Doanh nghiệp phải có mức doanh thu hợp lí, phần lớn trong các Doanh nghiệp thương mại thì doanh thu đạt được chủ yếu là do quá trình bán hàng và tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm. Do đó việc thực hiện hệ thống kế toán về xác định kết quả kinh doanh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu quả hoạt động của Doanh nghiệp.
Công tác hạch toán bán hàng và xá định kết quả kinh doanh là công tác giúp nhf quản lý nắm bắt được các thông tin, số liệu và kết quả kinh doanh của đơn vị thông qua việc ghi chép, phân tích, tổng hợp các nghiệp vụ kin tế phát sinh. Vì vậy công tác hạch toán bán hàng và xác định kết quả có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Mặt khác, làm tốt công tác hạch toán bán hang và xác định kết quả còn cung cấp thông tin trung thực, chính xác, minh bạch cho đối tượng khác quan tâm đến như nhà đầu tư, khách hang, cơ quan thuế, tạo ra sự tín nhiệm đối với các cơ quan tài chính, tang niềm tin với đối tác, khách hang và cơ quan Nhà nước.
Từ đó, để biết được kết quả hoạt động tại doanh nghiệp như thế nào, cho nên em đã chọn đề tài: “Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Trung Tâm Viễn Thông Huyện 4 - Viễn Thông sóc Trăng” cho luận văn tốt nghiệp của mình.


1.2 MỤC TIÊU NGHIÊM CỨU
1.2.1 Mục tiêu chung
Thực hiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoach động kinh doanh tại Trung tâm Viễn Thông 4 - Viễn thông Sóc Trăng; từ đó đưa ra một số giải pháp về công tác kế toán Thu chi tại đơn vị.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Tìm hiểu cơ sở lý luận.
- Thực hiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại đơn vị.
- Đưa ra một số giải pháp về công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt kinh doanh tại Trung Tâm Viễn Thông 4 - Viễn Thông Sóc Trăng.
1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài chủ yếu là việc thực hiện chế độ kế toán bán hang và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Trung Tâm Viễn Thông 4 - Viễn thông Sóc Trăng.
1.3.2 Thời gian
Thông tin số liệu được sử dụng trong đề tài được lấy trong kỳ kế toán quý IV/2014
Thời gian thực hiện đề tài từ 31/01/2016 đến 25/04/2016.
1.3.3 Không gian
Đề tài được thực hiện tại Trung Tâm Viễn Thông 4 - Viễn Thông Sóc Trăng, ấp 2 Thị Trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.











CHƯƠNG 2
CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
(Theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính về việc
ban hành chế độ kế toán doanh nghiệp )
2.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN
2.1.1 KẾ TOÁN BÁN HÀNG
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Quách Quốc Khang
Dung lượng: 853,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)