Kế hoạch hạn chế bỏ học

Chia sẻ bởi Mai Việc Nhân | Ngày 08/10/2018 | 140

Chia sẻ tài liệu: Kế hoạch hạn chế bỏ học thuộc Mĩ thuật 2

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD& ĐT CHÂU PHÚ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH “A” ĐÀO HỮU CẢNH Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
************
Số: …../KH-AĐHC Đào Hữu Cảnh, ngày 14 tháng 9năm 2010

KẾ HOẠCH HẠN CHẾ BỎ HỌC Ở HỌC SINH
NĂM HỌC 2010-2011

---(((---
A/ Mục đích yêu cầu :
-Nhằm giúp cho các em có điều kiện đến trường và học tập đều đặn không chán học , không bỏ học giữa chừng .
- Thông qua danh sách thống kê của các lớp đầu năm về học sinh nghèo , học sinh có nguy cơ bỏ học .
- Căn cứ vào sỉ số báo cáo hàng ngày của các khối lớp.
Ban Giám Hiệu trường tiểu học “A” Đào Hữu Cảnh lập kế hoạch và nêu ra một số giải pháp như sau :
B/ Một số biện pháp nhằm hạn chế lưu ban bỏ học ở học sinh :
1. Phải tích cực xây dựng đội ngũ nhà giáo thực sự có tinh thần yêu nghề, tận tụy với công việc:
Chính lòng yêu nghề, yêu công việc sẽ giúp đội ngũ giáo viên mà đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm quan tâm nhiều hơn cho công tác của mình trong đó có công tác góp phần duy trì sĩ số của học sinh. Chúng ta muốn phục vụ tốt cho ngành giáo dục thì chúng ta cần phải cố gắng tập trung hết tất cả mọi người cùng tham gia học tập, từ đó chúng ta sẽ truyền đạt cho họ những kiến thức hiệu quả để họ có thể vận dụng vào cuộc sống tương lai góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Công tác tốt trong giảng dạy và quản lý mà đặc biệt là công tác chủ nhiệm lớp chính là những giải pháp ban đầu và hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa học sinh bỏ học. Người giáo viên chủ nhiệm biết quan tâm thường xuyên đến học sinh của lớp mình hơn sẽ là một động lực rất lớn nhằm thúc đẩy học sinh siêng năng học tập và học tập tích cực hơn.
2. Giáo viên chủ nhiệm cần quan tâm thường xuyên đến các hoạt động của lớp mình:
Công tác chủ nhiệm là một công tác quan trọng nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh, trong đó có công tác duy trì sĩ số học sinh. Một người giáo viên chủ nhiệm tốt sẽ góp phần xây dựng nên một tập thể lớp giỏi; nhiều giáo viên chủ nhiệm tốt sẽ xây dựng nên một nhà trường vững mạnh. Một giáo viên chủ nhiệm tốt không chỉ giúp lớp mình học tốt mà còn biết cách để giúp các học sinh siêng năng học tập đi họ đều đặn hơn, duy trì sĩ số tốt hơn. Thông thường giáo viên chủ nhiệm chỉ có một vài buổi trong tuần có tiết dạy ở lớp của mình chủ nhiệm cho nên với số ít buổi đó thì giáo viên sẽ khó khăn để nắm bắt được tình hình của học sinh lớp mình vì vậy giáo viên cần phải sắp xếp để có nhiều thời gian hơn nữa gặp gỡ, trao đổi với lớp chủ nhiệm để nắm bắt tình hình học sinh của lớp từ đó sẽ có những thông tin về việc nghỉ học, bỏ học của học sinh để có thể tìm biện pháp kịp thời ngăn chặn việc bỏ học của các em. Đặc biệt vào các hoạt động ngoại khóa hay các buổi học đối buổi sẽ có nhiều học sinh nghỉ học và đây là một trong những dấu hiệu dẫn đến tình trạng bỏ học cho nên thời điểm này công tác của người giáo viên chủ nhiệm trở nên hết sức quan trọng. Tóm lại sự quan tâm thường xuyên của người giáo viên chủ nhiệm chính là một biện pháp tinh thần hết sức quan trọng để từ đó hạn chế tình trạng bỏ học của các em học sinh một cách tốt hơn.
3. Sự phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh:
Công tác phối hợp giữa giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm là một việc hết sức quan trọng trong công tác chủ nhiệm, trong đó có công tác duy trì sĩ số học sinh. Học sinh có thể thích học môn này, không thích môn kia vì những lý do khác nhau nên giáo viên chủ nhiệm cần tìm hiểu cặn kẽ các nguyên nhân để từ đó cùng với giáo viên bộ môn đề ra các biện pháp thích hợp nhằm giúp các em có thể có kết quả học tập tốt hơn từ đó các em sẽ hứng thú học tập và đi học đều đặn hơn. Hơn nữa thông qua việc phối hợp với các giáo viên bộ môn trong nhà trường giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ góp phần phát hiện về năng khiếu cũng như sở thích của từng học sinh để từ đó phát hiện và bồi dưỡng kịp thời các năng khiếu đó giúp các em phát triển một cách hoàn thiện hơn năng lực của mình. Qua trao đổi với các giáo viên bộ môn giáo viên chủ nhiệm sẽ nắm vững hơn về số lượng các học sinh nghỉ học của lớp mình qua từng buổi học để từ đó có kế hoạch
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Mai Việc Nhân
Dung lượng: 47,00KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)