Học Macromedia Flash - Đẩy đối tượng ra xa con trỏ
Chia sẻ bởi Trung Kien |
Ngày 16/10/2018 |
106
Chia sẻ tài liệu: Học Macromedia Flash - Đẩy đối tượng ra xa con trỏ thuộc Tư liệu tham khảo
Nội dung tài liệu:
Macromedia Flash - Đẩy đối tượng ra xa con trỏ -
Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm một file flash với hiệu ứng đẩy đối tượng xa con trỏ bằng cách sử dụng một số đoạn Action Script trong Flash 8. Hãy xem thử file ví dụ sau.
Bước 1 Tạo một file flash mới, chọn Modify > Document (Ctrl + J) và thiết lập Width là 300px, Height là 250px và Frame rate là 70fps.
Bước 2 Tạo hoặc Import (Ctrl + R) bất cứ đối tượng nào và chuyển nó sang dạng Movie Clip
Bước 3 Kích đúp vào Movie Clip vừa tạo (opject) để vào trong chỉnh sửa đối tượng Bước 4 Sau đó thêm một layer mới với tên là action. Bước 5 Chọn frame 1 của layer action, mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x00 = _x; y00 = _y; MAAI = 400;
Bước 6 Chọn frame 2, nhấn phím F6 để mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x0=_x y0=_y x=_root._xmouse y=_root._ymouse a=x-x0 b=y-y0 r=Math.sqrt(a*a+b*b) quer_fugir_x=this._x-(a/r)*MAAI/r quer_fugir_y=this._y-(b/r)*MAAI/r quer_voltar_x=(x00-x0)/2 quer_voltar_y=(y00-y0)/2 this._x=quer_fugir_x+quer_voltar_x this._y=quer_fugir_y+quer_voltar_y
Bước 7 Chọn frame 3, nhấn phím F6 và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(2);
Bước 8 Chọn frame 3 của layer 1 và nhấn F5
Bước 9 Trở lại scene chính (Scene 1), nhân đối tượng lên nhiều lần và đặt vào các vị trí tương ứng như ví dụ trên.
Bài này sẽ hướng dẫn bạn cách làm một file flash với hiệu ứng đẩy đối tượng xa con trỏ bằng cách sử dụng một số đoạn Action Script trong Flash 8. Hãy xem thử file ví dụ sau.
Bước 1 Tạo một file flash mới, chọn Modify > Document (Ctrl + J) và thiết lập Width là 300px, Height là 250px và Frame rate là 70fps.
Bước 2 Tạo hoặc Import (Ctrl + R) bất cứ đối tượng nào và chuyển nó sang dạng Movie Clip
Bước 3 Kích đúp vào Movie Clip vừa tạo (opject) để vào trong chỉnh sửa đối tượng Bước 4 Sau đó thêm một layer mới với tên là action. Bước 5 Chọn frame 1 của layer action, mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x00 = _x; y00 = _y; MAAI = 400;
Bước 6 Chọn frame 2, nhấn phím F6 để mở Action Script Panel (F9) và đưa vào đoạn mã sau:
x0=_x y0=_y x=_root._xmouse y=_root._ymouse a=x-x0 b=y-y0 r=Math.sqrt(a*a+b*b) quer_fugir_x=this._x-(a/r)*MAAI/r quer_fugir_y=this._y-(b/r)*MAAI/r quer_voltar_x=(x00-x0)/2 quer_voltar_y=(y00-y0)/2 this._x=quer_fugir_x+quer_voltar_x this._y=quer_fugir_y+quer_voltar_y
Bước 7 Chọn frame 3, nhấn phím F6 và đưa vào script sau:
gotoAndPlay(2);
Bước 8 Chọn frame 3 của layer 1 và nhấn F5
Bước 9 Trở lại scene chính (Scene 1), nhân đối tượng lên nhiều lần và đặt vào các vị trí tương ứng như ví dụ trên.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trung Kien
Dung lượng: 46,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)