Học kỳ 2

Chia sẻ bởi Trần Long | Ngày 17/10/2018 | 130

Chia sẻ tài liệu: học kỳ 2 thuộc Vật lí 7

Nội dung tài liệu:

Bước 1: Thông thường thì các thông số của Modem đều được các nhà sẳn xuất ghi rõ ở mặt sau của thiết bị, bạn có thể vào theo những thông tin đó, trong trường hợp nhà sản xuất không ghi, bạn có thể tìm lấy thông tin từ sách hướng dẫn đi kèm hoặc tìm trên mạng Internet.

Như bạn đã thấy trong hình thì địa chỉ IP của modem là mình là 192.168.1.1, tài khoản và mật khẩu mặc định chung là admin. Với các Modem của các hãng khác nhau thì các thông số này có thể khác nhau ví dụ như 192.168.0.1 trên modem Tenda chẳng hạn, thậm chí trên modem Strongrising, địa chỉ IP mặc định còn là 192.168.43.1. Tiếp theo bạn mở trình duyệt web lên và truy cập vào địa chỉ http://192.168.1.1. Một bảng hiện ra yêu cầu nhập tài khoản và mật khẩu, bạn nhập vào đó admin.
*Ghi chú
Tại Sao Không Vào Được 192.168.1.1?
Lỗi không vào được 192.168.1.1 được nhiều độc giả thắc mắc gửi về cho Taimienphi.vn do trong quá trình thực hiện nhập 192.168.1.1 không vào được. Lỗi này thực chất do người dùng xác định sai địa chỉ IP dùng để cấu hình và quản lý thiết bị, đồng thời dùng để thay đổi mật khẩu wifi. Thông thường địa chỉ IP mặc định quản lý thiết bị của một số modem sẽ gần tương đồng nhau nhưng một số có thể thay đổi, bạn đọc có thể theo dõi trong hình ảnh dưới đây:

Nếu như bạn không thể tìm được địa chỉ IP dùng để cấu hình và đổi mật khẩu wifi như trong hình, bạn có thể áp dụng cách kiểm tra địa chỉ IP trên máy tính để biết địa chỉ IP trên máy tính nhé.
Thường thì địa chỉ IP 192.168.1.1 là cổng mặc định (default gateway), cổng này có chức năng là trung gian cho phép người dùng truy cập từ mạng nội bộ sang mạng khác. Giá trị của cổng mặc định này có thể đặt trong dải từ 1…253 nhưng đa số quy định đặt là.1 để phân biệt dễ dàng hơn trong các hệ thống mạng quy mô lớn. Trong nhiều modem hiện nay cũng tích hợp khả năng chuyển để đổi địa chỉ IP tránh xung đột địa chỉ IP dẫn tới cả hai thiết bị không thể hoạt động được. Do đó, người dùng không cần lo vì phải đổi địa chỉ IP để tránh xung đột nhé.

Mẹo:Nếu không vào được bằng tài khoản này thì bạn Reset cho Modem trở về trạng thái ban đầu bằng cách nhấn và giữ nút Reset (có modem là lỗ nhỏ bạn dùng tăm ấn vào lỗ nhỏ này trên modem wifi) khoảng 10s, và lúc đó bạn sẽ đăng nhập vao được bằng tài khoản mặc định admin như trên. Đây cũng là cách phải làm khi bạn chót quên mật khẩu đăng nhập quản trị modem sau khi đổi.
Bước 2: Tiếp đó bạn click vào Đăng nhập. Cửa sổ cấu hình bắt đầu hiện ra. Nhìn vào các mục bên trái, bạn hãy click vào Wireless -> Wireless Security. Tại mục Password, bạn nhập vào đó mật khẩu Wifi mà bạn muốn thiết lập rồi nhấn Save.

Bước 3: Bây giờ vào click vào mục System Tools, chọn mục Reboot và click vào Reboot để tiến hành khởi động lại mạng .

Chờ cho đến khi mạng khởi động lại xong và bạn có thể đăng nhập modem wifi với pass mà bạn vừa đặt là được.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Long
Dung lượng: 153,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)