Giao trinh Flash
Chia sẻ bởi Lê Đức Lập |
Ngày 14/10/2018 |
28
Chia sẻ tài liệu: Giao trinh Flash thuộc Tư liệu tham khảo
Nội dung tài liệu:
Phần mềm flash
MỤC LỤC
1. KHỞI ĐỘNG VÀ THOÁT: 3
1.1. Khởi động Flash 3
1.2. Thoát khỏi Flash 3
2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN: 3
2.1. Stage (sân khấu) 4
2.2. Toolbox (hộp công cụ) 4
2.3. Panels (bảng chức năng) 4
2.4. Timeline (trục thời gian) 4
2.5. Layers (các lớp) 4
2.6. Library (thư viện) 4
2.7. Properties (bảng thuộc tính) 4
3. CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN: 4
4. KỸ NĂNG VẼ HÌNH: 5
4.1. Vẽ hình bình hành 5
4.2. Vẽ hình thoi 5
4.3. Vẽ tam giác cân 5
4.4. Vẽ tam giác đều 6
4.5. Kẻ sơ đồ trong những bài toán đố 6
4.6. Vẽ hình cầu 7
5. KỸ NĂNG TÔ MÀU: 7
5.1. Đổ màu và xóa màu 7
5.2. Tạo chuyển màu trong hình 9
6. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG: 10
6.1. Tạo chuyển động thẳng đơn giản 10
6.2. Tạo hai chuyển động thẳng liên tiếp 13
7. CHUYỂN ĐỘNG THEO QUỸ ĐẠO (PATH): 15
8. BIẾN HÌNH: 17
9. HIỆU ỨNG MẶT NẠ (MASK): 19
10. GẤP HÌNH: 21
11. CẮT GIẤY: 23
12. QUAY COMPA: 25
13. TẠO NÚT CHẠY (PLAY) CHO ĐOẠN HOẠT HÌNH: 27
14. CON LẮC ĐƠN: 29
KHỞI ĐỘNG VÀ THOÁT
Khởi động Flash
Sau khi cài đặt phần mềm Macromedia Flash, bạn có thể khởi động chương trình bằng các cách sau:
Bạn vào “Start”, chọn “Programs”, chọn “Macromedia”, chọn Macromedia Flash.
Click đúp vào biểu tượng Flash ở màn hình Desktop.
Thoát khỏi Flash
Để thoát khỏi chương trình, bạn có thể thực hiện các cách sau:
Để thoát khỏi chương trình. Các bạn chọn menu “File” và chọn “Exit”.
Nhấn tổ hợp phím “Alt + F4”.
CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN
Stage (sân khấu)
Stage là vùng màn hình mà bạn vẽ vào và là vùng trình diễn khi phim đã được xuất bản.
Toolbox (hộp công cụ)
Toolbox bao gồm các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình, xem hình…
Panels (bảng chức năng)
Các bảng chức năng (Panels) của Flash giúp đỡ bạn những công việc xử lí các đối tượng trên sân khấu như căn chỉnh (Align), chỉnh kiểu màu (Color Mixer, Color Swatches), các phép biến hình: xoay hình, phóng to thu nhỏ… (Transform), …
Có thể cho gọi các bảng từ menu “Window”.
Timeline (trục thời gian)
Trục thời gian tổ chức và điều khiển về vấn đề thời gian của đoạn hoạt hình.
Layers (các lớp)
Giúp tổ chức trật tự trên dưới của các đối tượng.
Library (thư viện)
Là nơi lưu trữ các tài nguyên.
Properties (bảng thuộc tính)
Cho ta biết thuộc tính của đoạn hoạt hình (màu nền sân khấu, tốc độ hình ảnh, kích cỡ sân khấu…), đối tượng hình ảnh (màu nét, màu nền, độ rộng nét...), các thông số trong các chuyển động (tốc độ nhanh dần hay chậm dần, quay theo chiều nào…).
CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN
Chọn, chỉnh sửa hình và nét.
Vẽ nét trực tiếp.
Chọn, chỉnh sửa điểm.
Vẽ màu trực tiếp.
Vẽ đường thẳng.
Các phép biến hình.
Chọn miền màu.
Tùy biến kiểu tô màu.
Vẽ đường cong.
Tạo nét viền.
Đánh chữ.
Đổ màu vào miền.
Vẽ Elip.
Công cụ hỏi màu.
Vẽ hình chữ nhật.
Tẩy xóa.
KỸ NĂNG VẼ HÌNH
Vẽ hình bình hành
Để vẽ hình bình hành, bạn click chuột chọn biểu tượng “Rectangle Tool” .
Dùng chuột vẽ một hình chữ nhật. Tiếp đó chọn công cụ “Selection Tool” và khoanh vùng chọn cả hình chữ nhật.
Chọn công cụ “Free Transform Tool” , rồi đưa chuột đến biên của hình chữ nhật, khi xuất hiện mũi tên hai chiều
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Đức Lập
Dung lượng: 2,86MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)