GIAO AN TIN 7 CA NAM

Chia sẻ bởi Nguyễn Hùng Cường | Ngày 25/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: GIAO AN TIN 7 CA NAM thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Tuần : 1 Ngày soạn: 15/08/2015
Tiết : 1 Ngày dạy: 17/08/2015





I. . MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Biết ý nghĩa của phần mềm
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing test
2. Kỹ năng
- Thực hiện được các thao tác khởi động/ thoát khỏi phần mềm
- Rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón.
3. Thái độ
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, sách giáo khoa,phần mềm Typing test, phòng máy chiếu
- Phấn viết bảng, thước kẻ
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách giáo khoa, viết, vở, thước kẻ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Tổ chức lớp (2’)
- Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ (Không kiểm tra)
3. Giảng bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing test (10`)

GV: Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học
HS: Học sinh chú ý quan sát theo dõi ghi nhớ kiến thức.

1. Giới thiệu phần mềm:
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học

Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test (15`)

GV: Nháy đúp chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm như hình 127 SGK.
GV: Khởi động phần mềm Typing Test trên máy tính.




GV: Hãy nêu cách chọn tên trong danh sách?








GV: Cách vào màn hình trò chơi












HS: Học sinh chú ý lắng nghe ghi nhớ kiến thức.




HS: Học sinh lên thực hiện trên máy tính theo yêu cầu của giáo viên.




HS: Chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút  tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK.


HS: Nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình 129
2. Khởi động phần mềm:





- Nháy chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test






Hoạt động 3: Tìm hiểu trò chơi Bubbles (10`)

GV: Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình và biến mất ( bị tính là bỏ qua)
HS: Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa và đi đến cách thực hiện trò chơi
3. Tìm hiễu trò chơi Bubbles (bong bóng):

Tìm hiểu trò chơi Bubbles.

Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles.
- Giới thiệu cách chơi.


4. Củng cố (5`)
Sơ đồ tư duy

5.Dặn dò (2`)
- Học bài kết hợp SGK
IV. BỔ SUNG VÀ RÚT KINH NGHIỆM





———»(((((«———
Tuần : 2 Ngày soạn: 22/08/2015
Tiết : 2 Ngày dạy: 24/08/2015




I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách sử dụng một số trò chơi trong phần mềm Typing Test như: Trò chơi bảng chữ cái, trò chơi đám mây, trò chơi gõ từ nhanh.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện gõ phím nhanh chính xác
3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, sách giáo khoa,phần mềm Typing test, phòng máy chiếu
- Phấn viết bảng, thước kẻ
2. Chuẩn bị của học sinh:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hùng Cường
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)