GEOGEBRA: Tự học phần mềm Toán học động

Chia sẻ bởi Nguyễn Phước | Ngày 26/04/2019 | 26

Chia sẻ tài liệu: GEOGEBRA: Tự học phần mềm Toán học động thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Nhóm giáo viên thực hiện
Chủ biên: Nguyễn Phước. Email: [email protected]
Thiết kế web: Nguyễn Hữu Đức. Email: [email protected]
Cộng tác viên: Nguyễn Anh Long. Email: [email protected]
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG
THÀNH PHỐ HUẾ * TỈNH THỪA THIÊN - HUẾ
Tháng 6 /2010
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TỰ HỌC PHẦN MỀM MÃ NGUỒN MỞ
GEOGEBRA
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
TỰ HỌC PHẦN MỀM MÃ NGUỒN MỞ GEOGEBRA
NGUYỄN PHƯỚC
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG – HUẾ.
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
SÁCH ĐiỆN TỬ
I. Lý do để thiết kế sách điện tử “TỰ HỌC PHẦN MỀM MÃ NGUỒN MỞ GEOGEBRA”
1. Hưởng ứng phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
2. Đáp ứng việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử, đặc biệt là hồ sơ bài giảng điện tử môn Toán và môn Vật lý từ cấp Tiểu học đến Đại học.
3. Tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh tự học để nâng cao khả năng sử dụng phần mềm chuyên ngành trong dạy và học môn Toán và Vật lý.
4. Geogebra là phần mềm toán học miễn phí với mã nguồn mở phục vụ việc học tập và giảng dạy, ngoài ra nó là phần mềm có nhiều ưu điểm nỗi trội hơn so với các phần mềm cùng loại.
5. Cần phải nâng cao phần trợ giúp để đáp ứng yêu cầu về việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử.
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
II. Cấu trúc của sách điện tử “TỰ HỌC PHẦN MỀM MÃ NGUỒN MỞ GEOGEBRA”
Giáo án điện tử “TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA” gồm có 5 chương
* Chương I: Tổng quan về Geogebra
* Chương II: Nhập đối tượng hình học
* Chương III: Nhập đối tượng đại số
* Chương IV: Công cụ và thanh công cụ - Xuất tập tin.
* Chương V: Nâng cao – Một số ứng dụng.
1. Chương I: Tổng quan về Geogebra, gồm có 9 phần:
* Geogebra là gì?
* Giao diện của chương trình Geogebra.
* Vùng làm việc
* Menu ngữ cảnh – Hộp thoại thuộc tính.
* Các tùy chọn
* Hiển thị spreadsheet – Khung nhập lệnh
* Thanh công cụ dựng hình – Cách dựng hình
* Trợ giúp – Hướng dẫn sử dụng
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
2. Chương II: Nhập đối tượng hình học. Gồm có 9 phần:
* Đối tượng hình học – Nhóm các đối tượng hình học.
* Dựng điểm, đường thẳng, đoạn thẳng, tia, vectơ.
* Dựng đường thẳng đặc biệt (vuông góc, phân giác,…), quỹ tích
* Dựng đa giác – Đa giác đều
* Dựng đường tròn, nửa đường tròn, cung tròn, quạt tròn
* Dựng các đường cônic
* Dựng góc, đo khoảng cách, diện tích, hệ số góc,…
* Dựng ảnh qua các phép biến đổi hình học
* Tạo con trượt, hộp chọn – Chèn chữ, ảnh – Quan hệ 2 đối tượng
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
3. Chương III: Nhập đối tượng đại số. Gồm có 9 phần:
* Toán tử số học- Biến số Bool - Toán tử Bool - Lệnh lôgic
* Giá trị.
* Điểm - Vectơ - Đoạn thẳng - Tia - Góc - Đa giác
* Đường thẳng
* Đường cônic
* Hàm số
* Cung và hình quạt
* Ảnh - Quỹ tích - Dãy số
* Các phép biến đổi hình học
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
4. Chương IV: Công cụ và thanh công cụ - Xuất tập tin. Gồm có 4 phần:
* Tạo công cụ mới.
* Quản lý công cụ.
* Tùy biến thanh công cụ.
* Xuất thành tập tin.
5. Chương V: Nâng cao – Một số ứng dụng. Gồm có 4 phần:
* Điều kiện cần có để đối tượng được hiển thị.
* Màu động (Dynamic colors).
* Lớp (Layer).
* Một số sản phẩm tạo bởi chương trình Geogebra
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
Copy thư mục “TuHocGEOGEBRA” về máy của bạn.
1. Sao chép Giáo án
Download và cài đặt phần mềm GEOGEBRA, bạn cài đặt 2 phần mềm theo thứ tự:
* jre-6u16-windows-i586-s.exe
* GeoGebra 3.2.41.0
(Xem hướng dẫn download và cài đặt GEOGEBRA)
2. Download & cài đặt GEOGEBRA
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
TỔNG QUAN VỀ SÁCH ĐIỆN TỬ: " TỰ HỌC PHẦN MỀM GEOGEBRA"
3. Khởi động Giáo án
Nhấp đúp vào shortcut START.htm hoặc START sẽ xuất hiện giao diện chính của giáo án điện tử.
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
4. Chọn bài học
Trên giao diện chính của sách điện tử có đầy đủ tên 5 chương và tên tất cả các bài của mỗi chương. Muốn chọn bài nào bạn nhấp chọn chương, sau đó nhấp chọn bài để tự học.
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
Sau khi chọn bài dạy sẽ xuất hiện giao diện
Tên bài học
Một bảng gồm 2 cột: Nội dung bài học, Bài tập thực hành
Nút điều khiển trở về giao diện chính
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
Cột nội dung bao gồm nhiều phần để bạn có thể tự học theo thứ tự trong đó. Cột thực hành gồm các bài tập để bạn thực hành lại các nội dung đã học (bên trái).
Nút điều khiển trở về giao diện chính
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
Mỗi phần được trình bày trong một trang. Trang nội dung chia 2 phần. Sau khi hướng dẫn nội dung bài học là phần thực hành, bạn có thể thực hành trực tiếp trên đó. Thực hành xong bạn nhấp chọn nút để tiếp tục đến với nội dung khác. Có phần nội dung quá dài phần thực hành sẽ chuyển sang bài tập thực hành.
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
Vị trí này là nơi để bạn thực hành, những động tác thực hành của bạn sẽ không được chương trình lưu lại. Bạn muốn sửa chữa hoặc lưu lại nội dung gì thì nhấp chọn nút
TRỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Phước
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)