Ga7
Chia sẻ bởi Bùi Thị Nhị Hiền |
Ngày 25/10/2018 |
29
Chia sẻ tài liệu: ga7 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 25/09/2010
Ngày dạy: 28/09/2010
GIÁO ÁN THỰC HÀNH
Tiết: 13
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Thực hiện được việc đăng kí, thiết đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
B.SẢN PHẨM ỨNG DỤNG: - Bài tập.
C. HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Cả lớp
- Học sinh thực hành theo cá nhân trên máy.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I. ỔN ĐỊNH LỚP:
- Ổn định chỗ ngồi trong phòng máy
- Yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số
- Ý thức học tập, tầm quan trọng của tiết học.
II. QUY TRÌNH HƯỚNG DẪN:
Hoạt động của gv và hs
Nội dung
- Giáo viên hướng dẫn bật nút CPU và bật nút màn hình rồi thực hiện từng thao tác một để khởi động máy tính.
- HS lắng nghe giáo viên giảng.
- HS khởi động máy.
- Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario.
- GV làm mẫu cách khởi động.
- Quan sát
- Khởi động phần mềm
* Giáo viên hướng dẫn lại các nhóm phím đánh máy trên bàn phím:
- Gồm 5 hàng phím: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím cách (SpaceBar)
- Hàng phím cơ sở: có 2 phím có gai là F và J. Đây là 2 phím dùng làm vị trí đặt 2 ngón trỏ. Tám phím chính trên hàng phím cơ sở A, S, D, F, J, K, L; còn gọi là các phím xuất phát.
- Một số phím đặc biệt: SpaceBar, Ctrl, Alt, Shift, CapsLock, Tab, Enter, Backspace và các phím điều khiển.
- Quan sát, lắng nghe.
- Thực hành trên máy.
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
* Khởi động phần mềm Mario:
- Sau khi khởi động máy tính xong, di chuyển chuột trên màn hình Desktop đến biểu tượng sau đó bấm đúp chuột vào biểu tượng MARIO để khởi động phần mềm.
- màn hình em sẽ thấy hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lessons). Khi nháy chuột tại các mục này, một bảng chọn sẽ xuất hiện chứa các lệnh có thể chọn tiếp để thực hiện.
* Các bài luyện tập gõ phím trong phần mềm Mario:
- Home Row Only: Bài chỉ luyện tập các phím ở hàng cở sở.
- Add Top Row: Bài luyện thêm các phím ở hàng trên
- Add Bottom Row: Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới.
- Add Numbers: Bài luyện thêm các phím ở hàng số.
- Add Symbols: Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
- All Keyboard: Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
* Các em nên bắt đầu từ bài tập đầu tiên.
IV. Tổng kết bài:
- Biết cách khởi động phần mềm Mario
- Nhận biết được các mức luyện tập trong phần mềm Mario để luyện tập gõ mười ngón.
V. Bài tập về nhà:
- Về nhà thực hành lại cách khởi động phần mềm Mario.
- Xem tiếp theo bài Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Ngày soạn: 27/09/2010
Ngày dạy: 01/10/2010
GIÁO ÁN THỰC HÀNH
Tiết: 14
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (TT)
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Thực hiện được việc đăng kí, thiết đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
B.SẢN PHẨM ỨNG DỤNG:
Ngày dạy: 28/09/2010
GIÁO ÁN THỰC HÀNH
Tiết: 13
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Thực hiện được việc đăng kí, thiết đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
B.SẢN PHẨM ỨNG DỤNG: - Bài tập.
C. HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Cả lớp
- Học sinh thực hành theo cá nhân trên máy.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I. ỔN ĐỊNH LỚP:
- Ổn định chỗ ngồi trong phòng máy
- Yêu cầu lớp trưởng báo cáo sĩ số
- Ý thức học tập, tầm quan trọng của tiết học.
II. QUY TRÌNH HƯỚNG DẪN:
Hoạt động của gv và hs
Nội dung
- Giáo viên hướng dẫn bật nút CPU và bật nút màn hình rồi thực hiện từng thao tác một để khởi động máy tính.
- HS lắng nghe giáo viên giảng.
- HS khởi động máy.
- Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario.
- GV làm mẫu cách khởi động.
- Quan sát
- Khởi động phần mềm
* Giáo viên hướng dẫn lại các nhóm phím đánh máy trên bàn phím:
- Gồm 5 hàng phím: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới và hàng phím chứa phím cách (SpaceBar)
- Hàng phím cơ sở: có 2 phím có gai là F và J. Đây là 2 phím dùng làm vị trí đặt 2 ngón trỏ. Tám phím chính trên hàng phím cơ sở A, S, D, F, J, K, L; còn gọi là các phím xuất phát.
- Một số phím đặc biệt: SpaceBar, Ctrl, Alt, Shift, CapsLock, Tab, Enter, Backspace và các phím điều khiển.
- Quan sát, lắng nghe.
- Thực hành trên máy.
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
* Khởi động phần mềm Mario:
- Sau khi khởi động máy tính xong, di chuyển chuột trên màn hình Desktop đến biểu tượng sau đó bấm đúp chuột vào biểu tượng MARIO để khởi động phần mềm.
- màn hình em sẽ thấy hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lessons). Khi nháy chuột tại các mục này, một bảng chọn sẽ xuất hiện chứa các lệnh có thể chọn tiếp để thực hiện.
* Các bài luyện tập gõ phím trong phần mềm Mario:
- Home Row Only: Bài chỉ luyện tập các phím ở hàng cở sở.
- Add Top Row: Bài luyện thêm các phím ở hàng trên
- Add Bottom Row: Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới.
- Add Numbers: Bài luyện thêm các phím ở hàng số.
- Add Symbols: Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
- All Keyboard: Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
* Các em nên bắt đầu từ bài tập đầu tiên.
IV. Tổng kết bài:
- Biết cách khởi động phần mềm Mario
- Nhận biết được các mức luyện tập trong phần mềm Mario để luyện tập gõ mười ngón.
V. Bài tập về nhà:
- Về nhà thực hành lại cách khởi động phần mềm Mario.
- Xem tiếp theo bài Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím.
Ngày soạn: 27/09/2010
Ngày dạy: 01/10/2010
GIÁO ÁN THỰC HÀNH
Tiết: 14
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (TT)
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Biết sử dụng phần mềm để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm.
- Thực hiện được việc đăng kí, thiết đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
B.SẢN PHẨM ỨNG DỤNG:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Thị Nhị Hiền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)