GA TOAN 8 CA NAM HAY LAM

Chia sẻ bởi Nguyễn Thành Vinh | Ngày 16/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: GA TOAN 8 CA NAM HAY LAM thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Cấm soạn giáo án bằng máy tính là việc làm ấu trĩ



Ngày nay, CNTT đang bùng nổ, việc phổ cập tin học đang được nhà nước ủng hộ mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Vậy tại sao lại cấm soạn giáo án giảng dạy trên máy tính? Phải chăng ngành giáo dục Sóc Trăng đang đi một bước thụt lùi so với xã hội?


Say mê tìm kiếm thông tin bổ trợ giảng dạy qua mạng. Ảnh Nguyên Vũ

Phạm Văn Thơ, 12C Đinh Công Tráng, Hà Nội, [email protected] Qua bài báo, tôi thấy chuyện đó là bình thường vì khả năng hiểu biết tin học của nhân dân ta còn rất thấp, nhưng tôi không khỏi buồn vì tầng lớp trí thức nước ta nhất là những người đi dạy học sinh lại có nhận thức như vậy? Đó có phải là lối suy nghĩ tụt hậu không? Có áp dụng quá máy móc không? Tôi nghĩ chúng ta hãy phát huy những cái tốt, cái tích cực để chống lại sự lạc hậu về khoa học. Nếu ai cũng nghĩ như những nhà lãnh đạo đó thì Việt Nam bao giờ mới phổ cập được tin học? Ai cũng biết tầm quan trọng của tin học đối với nền kinh tế của đất nước.
Mai Xuân Quang, ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, [email protected] Là một sinh viên, em thấy rằng việc sử dụng máy vi tính trong xã hội hiện nay cần thiết đến mức độ nào thì chắc số đông những trí thức người Việt Nam rõ hơn ai hết. Tại sao dùng máy vi tính để soạn giáo án lại bị cấm hay là nên giữ phong cách cũ, vẫn chép bằng tay, năm nay chép, sang năm chép, và... tiếp theo những năm sau thì cũng chép, nhà trường mua được một dàn máy vi tính về thì... đắp mền để đó. Học sinh muốn học tin học thì sợ có nhiều phát minh "hơi mới" lại thêm lo. Vẫn giữ phong cách dạy cũ, thầy nói, trò chép và cứ thế chúng ta cùng chép. Nếu mà giáo viên có điều kiện làm giáo án bằng cách đánh máy và những bài giảng được chiếu trực tiếp lên Projector thì chắc rằng giáo viên sẽ đỡ cực hơn, học sinh sẽ tiếp xúc nhiều công nghệ mới hơn. Qua đó học sinh có điều kiện học hỏi thêm nhiều hơn về các bài học của mình nếu sử dụng các phần mềm tự học phổ biến hiện nay. Em thiết nghĩ nếu mà cứ hoạt động theo quy trình cũ xã hội khó mà phát triển nhanh, mạnh trong tất cả các lĩnh vực, trong dó có lĩnh vực giáo dục.
Triệu Kha, Cần Thơ, [email protected] Theo tôi, nên cho giáo viên sử dụng giáo án in vi tính. Việc sử dụng này sẽ tiết kiệm được thời gian mà cũng không ảnh hưởng đến "chất lượng" giáo án (như soạn viết). Hiện nay, với thời đại khoa học kỹ thuật phát triển mà buộc giáo viên phải cúi đầu viết giáo án ngày này qua ngày khác thì còn thời giờ đâu mà nâng cao kỹ năng, kiến thức và tìm ra phương pháp dạy mới tốt hơn? Việc dùng giáo án vi tính và giáo án viết có gì khác nhau? Tôi thấy về nội dung chẳng có gì khác cả. Xin đừng lạc hậu như thế!
Nguyễn Phú Quới, số 1 Nguyễn Đình Chiểu, Châu Đốc, An Giang, [email protected] Máy tính là một công cụ dùng để lưu trữ, đồng thời giải quyết được nhiều vấn đề thiết yếu nhằm mục đích phục vụ con người tìm, học và nghiên cứu. Việc làm của một số giáo viên đó cũng là một mục đích của việc thực thi sử dụng máy vi tính. Chỉ nói đến một việc rất nhỏ là nó giúp cho chúng ta lưu trữ những gì đã suy nghĩ, thời gian sau khi thực hiện một việc gì đó cần xem xét lại và bổ khuyết thì rất thuận lợi, chỉ một việc nhỏ thôi là sửa chữa thì nó giúp chúng ta tốn rất ít thời gian, và lưu lại những gì sai sót cần chỉnh lý. Như vậy việc thực hiện sử dụng máy vi tính để soạn giáo án in ra, đồng thời soạn giáo án điện tử để giảng dạy cho học sinh là một việc làm hợp lý và cần thiết trong giai đoạn hiện nay và sau này.
Nguyễn Tấn Tha, VP Huyện uỷ Cư Jút, [email protected] Theo tôi, việc soạn giáo án bằng máy vi tính là rất tốt cho giáo viên giảng dạy. Bởi vì soạn bằng máy vi tính khi nghiên cứu cách giảng dạy, sửa trên máy cũng dễ dàng hơn khi viết tay; khi viết tay bị sai một từ hay một cụm từ nào đó phải chép lại rất mất thời gian. Thời đại ngày nay là thời đại công nghệ thông tin mà không cho soạn giáo án bằng máy thì quá lạc hậu.
Nguyen Trong Thanh, Định Công, Hà Nội, [email protected] Chúng ta đã thấy công nghệ thông tin phát
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thành Vinh
Dung lượng: 3,66MB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)