GA TH 7 cả năm

Chia sẻ bởi Trương Văn Việt | Ngày 25/10/2018 | 23

Chia sẻ tài liệu: GA TH 7 cả năm thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Tuần: 01 Ngày soạn: 13/08/2012
Tiết: 01 Ngày dạy: 16/08/2012




Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST


I - MỤC TIÊU
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG

1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu PM
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS khởi động PM
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.


* Hoạt động 3: Giới thiệu 4 trò chơi
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.



GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.
4. Củng cố:
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
5. Hướng dẫn về nhà:
- Hs về học bài, thực hành nếu có điều kiện:



HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
HS: Trả lời theo ý hiểu.
HS: Ghi chép.
HS: Nhớ lại và trả lời.

HS: Nghe và ghi chép.


HS: Quan sát.




HS: Quan sát và ghi chép.




HS: Quan sát.
- Ghi chép.



1. Giới thiệu phần mềm

- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.



2. Khởi động
C1: Nhấp đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Free Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your name -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nhấp chuột vào nút >
3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chơi tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.

IV - RÚT KINH NGHIỆM:

Tuần: 01 Ngày soạn: 13/08/10
Tiết: 02 Ngày dạy: 16/08/10


Bài 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST(tt)

I - MỤC TIÊU

- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
NỘI DUNG

1.Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhắc lại cách khởi động PM?
- Cách để vào trò các trò chơi
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi đám mây:
GV: Giới thiệu trò chơi Clouds.

- Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.

? Theo em muốn quay lại
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Văn Việt
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)