ĐỀ KIỂM TRA 1 TIÊT NGỮ VĂN CỰC HAY (HOT)

Chia sẻ bởi Dương Thiều Gia Bảo | Ngày 16/10/2018 | 39

Chia sẻ tài liệu: ĐỀ KIỂM TRA 1 TIÊT NGỮ VĂN CỰC HAY (HOT) thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Viết đoạn văn nghị luận (từ 8 – 10 câu) nêu suy nghĩ của em về ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân trong thành phố ta hiện nay.
24 Tháng 8

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị văn minh, hiện đại nhất Việt Nam nhưng hiện nay một bộ phận người dân thành phố vẫn chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chỉ cần đi ra ngoài đường, chúng ta sẽ bắt gặp vài người vô tư vứt rác bữa bãi nơi công cộng, hay chủ các hàng quán đổ nước bẩn lênh láng khắp lề đường. Các hiện tượng xả rác, đổ nước bẩn, phóng uế bừa bãi đều là những hành vi xấu, kém văn minh và đáng bị phê phán. Không những làm mất vẻ mỹ quan đô thị, những hành vi đó còn gây ra ô nhiễm môi trường, trở thành những nguyên nhân gieo rắc mầm bệnh. Hơn nữa, ý thức kém của người dân như thế sẽ tạo nên ấn tượng không tốt về người Việt Nam trong mắt các du khách nước ngoài. Vậy chúng ta nên làm gì để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung của mọi người? Nhà nước cùng các cơ quan, đoàn thể phải có kế hoạch tuyên truyền, giáo dục ý thức của mọi người dân. Bên cạnh việc giáo dục, Nhà nước nên đề ra các biện pháp xử phạt thật nặng đối với những người vi phạm. Để góp phần giữ hình ảnh đẹp của thành phố chúng ta, mỗi học sinh nên hưởng ứng phong trào giữ gìn trường lớp sạch đẹp và luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
PDA
View Full Version : [Văn 7 - Tổng hợp] Đề kiểm tra học kì 2.
dne4t
15-04-2009, 20:37
mình bị mất quyển sgk ngữ văn tập i mà trong phần ôn tập văn (sbt/t97) bài 2 cần dùng đến nó để tìm lại mấy kiến thức đã mất tớ chỉ nhớ mang máng mấy ý thôi, giúp tớ với. Bài tập: 1.ca dao dân ca là gì? (tớ không nhớ lắm hình như là những câu ca dao thêm nhạc vào ấy ) 2.định nghĩa thơ trữ tình. đặc điểm cơ bản & vd? 3.định nghĩa thơ thất ngôn tứ tuyệt đường luật. đặc điểm cơ bản & vd? 4. đn thơ ngũ ngôn tứ tuyệt đường luật. đđ cơ bản & vd? 5.đn thơ thất ngôn bát cú. đđ cơ bản & vd? 6. đn thơ lục bát. đđ cơ bản? 8. đn thơ song thất lục bát.đđ cơ bản & vd? 9. đn phép tương phản, phép tăng cấp. đđ bản & vd? Mong mọi người giúp được mình . .
chuotnhatthuydungburatino
15-04-2009, 21:54
1. Ca dao dân ca là những khái niệm tương đương, chỉ các thể loại trữ tình dân gian, kết hợp lời và nhạc, diễn tả đời sống nội tâm của con người . 2. Văn biểu cảm còn gọi là văn trữ tình; bao gồm các thể loại văn học như thơ trữ tình,... Văn biểu cảm là văn bản viết ra nhằm biểu đạt cảm xúc, tình cảm, sự đánh giá của con người đối với thế giới xung quang và khêu gợi lòng đồng cảm nơi người đọc. 8. Song thất lục bát là thể thơ do người VN sáng tạo, gồm 2 câu 7 chữ, tiếp đến 2 câu 6 - 8. Bốn câu thành 1 khổ, số lượng khổ thơ ko hạn định. Chữ cuối câu 7 trên vần với chữ thứ năm câu 7 dưới, đều vần trắc. Chữ cuối câu 7 dưới vần dưới vần với chữ cuối câu 6, đều vần bằng. Chữ cuối câu 8 lại vần với chữ thứ năm câu 7 trên của khổ sau, cũng vần bằng. 6. Thơ lục bát là thể thơ trên 6 dưới 8, số dòng và câu ko hạn định. (Mình tự nhớ đó). Còn 3,4,5, 9 dể mình tìm rùi sẽ post lên cho. Cũng muộn rùi mà Hy vọng lượng kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn!
cuncon2395
16-04-2009, 10:23
9. Tương phản là nghê thuật dùng 2 hình ảnh, 2 chi tiết, 2 nhân vật,... đối lập nhau để khắc họa đậm nét hơn một vấn đề nào đó. - Ví dụ Thạch Lam dùng hình ảnh đoàn tàu sáng rực ánh đèn đi qua phố huyện nghèo để làm rõ thêm hình ảnh phố huyện nghèo nàn và tăm tối trong truyện ngắn "Hai đứa trẻ". Tăng cấp là một phép tu từ về câu trong đó các hình ảnh văn thơ cứ tăng dần để nhấn mạnh ý cần diễn đạt. - truyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" , trong đó ông lão ra biển năm lần thì lần sau luôn luôn hơn lần trước (lòng tham của mụ vợ tăng lên, ông lão bị đánh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thiều Gia Bảo
Dung lượng: 205,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)