ĐỀ, ĐÁP ÁN THI VĂN 8 HK II NH 16-17 (CÓ MA TRẬN)

Chia sẻ bởi Nguyễn Xuân Vinh | Ngày 11/10/2018 | 74

Chia sẻ tài liệu: ĐỀ, ĐÁP ÁN THI VĂN 8 HK II NH 16-17 (CÓ MA TRẬN) thuộc Ngữ văn 8

Nội dung tài liệu:

PHÒNG GD&ĐT BUÔN ĐÔN ĐỀ THI HKII
TRƯỜNG PT DTNT BUÔN ĐÔN Năm học: 2016 – 2017
Môn: Ngữ văn 8
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)

KHUNG MA TRẬN ĐỀ
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TN
TL
TN
TL
Thấp
Cao


Chủ đề 1
Văn bản
Đi đường (Hồ Chí Minh)

Chép lại bài thơ

Nội dung và Ý nghĩa




Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%

Số câu: 1/2
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%

Số câu: 1/2
Số điểm:1
Tỉ lệ: 10%


Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%

Chủ đề 2
Tiếng Việt
Kiểu câu




Xác định các kiểu câu



Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%




Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%

Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%

Chủ đề 3
Tập làm văn
Văn nghị luận





 Nghị luận xã hội về trò chơi điện tử


Số câu: 1
Số điểm: 6
Tỉ lệ: 60%





Số câu: 1
Số điểm:6
Tỉ lệ: 60%
Số câu: 1
Số điểm: 6
Tỉ lệ: 40%

Tổng số câu: 3
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ: 100%

Số câu: 1/2
Số điểm: 1
Tỉ lệ:10%

Số câu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%
Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm:6
Tỉ lệ:60%
Tổng số câu: 3
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ: 100%


ĐỀ RA
I. Phần Văn – Tiếng Việt (4 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Chép lại nguyên văn bài thơ “Đi đường” của Hồ Chí Minh (phần dịch thơ). Nêu khái quát về nội dung và nghệ thuật của bài thơ.
Câu 2: (2 điểm) Xác định kiểu câu trong đoạn văn sau:
“Vẻ nghi ngại hiện ra sắc mặt, con bé hóm hỉnh hỏi mẹ một cách thiết tha:  (1) - Sáng ngày người ta đấm u có đau lắm không ? ( 2) Chị Dậu gạt nước mắt: ( 3) - Không đau con ạ !  ( 4)”
(Ngô Tất Tố- Tắt đèn) 
II. Phần Tập làm văn: (6 điểm)
Trò chơi điện tử đang trở thành trò chơi tiêu khiển hấp dẫn, nhất là đối với các bạn học sinh. Nhiều bạn vì mãi chơi nên sức học ngày càng giảm sút và còn phạm những sai lầm khác. Hãy viết một bài văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về hiện tượng đó.
ĐÁP ÁN
I. Phần Văn – Tiếng Việt: (4 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Nghệ thuât: Thể thơ tứ tuyệt giản dị mà hàm súc, mang ý nghĩa tư tưởng sâu sắc.
Nội dung: Từ việc đi đường nứu đã gợi ra chân lý đường đời, vvwowtj qua ngàn gian lao chồng chất sẽ tới thắng lợi vẻ vang.
Câu 2: (2 điểm)
(1) Câu trần thuật
(2) Câu nghi vấn
(3) Câu trần thuật
(4) Câu phủ định
II. Phần Tập làm văn: (6 điểm)
1. Mở bài: - Khái quát về tác hại của trò chơi điện tử. - Nêu vấn đề cần nghị luận. 2. Thân bài: a. Hiện trạng: - Số lượng cửa hàng dịch vụ trò chơi điện tử nhiều và ngày càng gia tăng. - Nó đã thu hút rất nhiều đối tượng, mọi lứa tuổi, đặc biệt là học sinh ở độ tuổi mới lớn, ưa thích khám phá cái mới. - Nhiều bạn học sinh ngồi hàng giờ, hàng ngày trước màn hình máy tính, mê mẩn với những trò chơi trên máy mà sao nhãng học hành và còn phạm nhiều sai lầm khác nữa… b. Nguyên nhân: - Trò chơi điện tử hiện nay đang thu hút mọi người bởi tính đa dạng và phong phú của nó. - Đây là một thú vui tiêu khiển rẻ tiền, dễ chơi với những âm thanh, đồ họa rất sống động, bắt mắt, mới lạ, hợp với
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Xuân Vinh
Dung lượng: 49,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)