Chương II. §4. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác: cạnh-góc-cạnh (c.g.c)

Chia sẻ bởi Lê Huyền Trang | Ngày 22/10/2018 | 18

Chia sẻ tài liệu: Chương II. §4. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác: cạnh-góc-cạnh (c.g.c) thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Võ Ngọc Bình - Lớp K31A, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Xuân Hoà, Vĩnh Phúc
Vẽ tam giác
g-c-g:
c-c-c:
c-g-c:
KTBC
Câu hỏi:
1/. Phát biểu trường hợp bằng nhau thứ nhất của tam giác cạnh-cạnh-cạnh? 2/. Vẽ tam giác ABC có các cạnh là: AB=3, AC=4, BC=3,5 (đơn vị đo) Bài mới
Giới thiệu:
Thêm một trường hợp bằng nhau nữa của hai tam giác. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh góc cạnh (c-g-c) 1/. Vẽ tam giác:
1/. Vẽ tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa Vẽ latex(Delta ABC) biết AB=2cm, AC=3cm, latex(angleA =70^0) Chú ý: latex(angleA) gọi là góc xen giữa hai cạnh AB và AC 2/.TH bằng nhau...:
2/. Trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh góc cạnh (c-g-c) ?1 Vẽ latex(Delta A`B`C`) biết A`B`=2cm, A`C`=3cm, latex(angleA` =70^0) Qua việc đo đạc AC và A`C` em có thể rút ra kết luận gì về hai tam giác ABC và A`B`C`? Phát biểu tính chất đó bằng lời. 2/TH bằng nhau...:
A` B` C` Tính chất: Nếu hai cạnh và góc xen giữa của tam giác này bằng với hai cạnh và góc xen giữa của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. Latex(Delta ABC ; Delta A`B`C`) có: AB=A`B` AC=A`C` Latex(angle A=angleA`) latex(=>DeltaABC=DeltaA`B`C`) (c-g-c) ?2:
?2 Hai tam giác ở hình bên dưới có bằng nhau không? Vì sao? ?3:
? Hai tam giác ở hình bên dưới có bằng nhau không? Vì sao? ?3 Qua bài toán trên em có nhận xét gì về trường hợp bằng nhau của tam giác vuông? 3/. Hệ quả:
3/. Hệ quả Nếu hai cạnh góc vuông của tam giác vuông này bằng hai cạnh góc vuông của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau. latex(DeltaDEF=DeltaABC) (Hai cạnh góc vuông bằng nhau) BT:
BT1 Trên mỗi hình H1, H2, H3 có các tam giác nào bằng nhau?Vì sao? K M (H1) (H2) (H3) BT2:
C Hai tam giác ACB và DCE có thể bằng nhau không?
Bằng nhau theo truờng hợp c-g-c
Bằng nhau theo trường hợp c-c-c
Hai tam giác này không bằng nhau vì chưa đủ cơ sở để kết luận
Cho hình vẽ: BT3:
Ai đúng ai sai? Tý khẳng định: latex(DeltaABC ; DeltaDEF) có AC=DE latex(angleB=angleF) AB=DF Suy ra latex(DeltaABC = DeltaDEF) (c-g-c) Tèo quả quyết: latex(DeltaABC ; DeltaDEF) không bằng nhau vì latex(angleA) không bằng latex(angleD) Theo em ai đúng? Hãy giải thích theo cách nghĩ của mình. HDVN:
1/. Ghi nhớ tính chất về trường hợp bằng nhau thứ 2 của tam giác c-g-c 2/. Làm các bài tập 24,25,26,28sgk, tiết sau luyện tập. Kết thúc:
Tiết học kết thúc, chúc các em học tập đạt kết quả tốt.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Huyền Trang
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)