Chương II. §2. Hai tam giác bằng nhau

Chia sẻ bởi Nguyễn Quang Sơn | Ngày 22/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Chương II. §2. Hai tam giác bằng nhau thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

1.Định nghĩa
?1:
1.Định nghĩa ?1 Cho hai tam giác ABC và A`B`C` Hãy dùng thước chia khoảng và đo góc để ktra trên hình có : AB=A`B` ; AC=A`C` ; BC=B`C` Góc A=Góc A` ; Góc B= Góc B` & Góc C= Góc C` A B C B` A` C` Hai tam giác ABC & A`B`C` được gọ i là hai tam giác bằng nhau. Đọc đoạn còn lại : SGK Định nghĩa: hai tg bằng nhau là hai tg có các cạnh&các góc tương ứng bằng nhau Đọc: Điền các kí hiệu: Câu hỏi:
Định nghĩa hai tam giác bằng nhau?
Là hai tam giác có các cạnh tương ứng bằng nhau.
Là hai tam giác có các góc tương ứng bằng nhau.
Cả hai đáp án trên đều đúng.
2Kí hiệu
Kí hiệu:
Để kí hiệu sự bằng nhau của tam giác ABC và A`B`C` ta viết / ABC= /A`B`C` Người ta quy ước rằng khi kí hiệu sự bằng nhau của hai tam giác,các chữ cái chỉ tên,các đỉnh tương ứng được viết theo cùng thứ tự. /ABC=/A`B`C` nếu { Â=Â`, gócB=góc B`, góc C= góc C` AB=A`B`, AC=A`C`, BC=B`C`. ?2:
?2 Cho hình bên: a)Hai /ABC và MNP có bằng nhau hay không (các cạnh hoặc các góc được kí hiệu như hình bên)?Viết kí hiệu? A A` B C B` C` B)Đỉnh tương ứng với đỉnh A, góc tương ứng với góc N, cạnh tương ứng với cạnh AC. c)Điền vào chỗ chấm /ABC=...(1)... ; AC=...(2)...; góc B = góc...(3)... Đáp án: a) Hai tam giác ABC và A`B`C` bằng nhau.Kí hiệu: /ABC=/A`B`C`. b)Lần lượt là :đỉnh M, góc B, cạnh MP. c)Lần lượt là : /MNP; MP; góc N ?3:
?3 Cho hai tam giác bên: E 3cm F D ) 70 50 (( B C A Cho /ABC = /DEF ( Hình 62 ) Tìm số đo góc D và độ dài cạnh BC ? Hình 62 Đáp án: a) A+ Góc B+ Góc C =180 ĐỘ Góc A+ 70 ĐỘ+ 50 ĐỘ =180 ĐỘ =>Góc A=180 ĐỘ - (50+70 ĐỘ) =>Góc A=180-120=60 ĐỘ Mà Góc A=Góc D (hai góc tương ứng) =>Góc D= 60 ĐỘ b) EF=BC( hai cạnh tương ứng ) =>BC=3cm Câu hỏi:
Kí hiệu sự bằng nhau của tam giác ?
-
/
=
>
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quang Sơn
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)