Chương II. §2. Hai tam giác bằng nhau

Chia sẻ bởi Nguyễn Đình Viêm | Ngày 22/10/2018 | 29

Chia sẻ tài liệu: Chương II. §2. Hai tam giác bằng nhau thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Nguyễn Đình Viêm - Trường THCS Thăng Long - Thống Nhất - Đồng Nai
Trang bìa
Trang bìa:
GV : NGUYỄN ĐÌNH VIÊM TRƯỜNG : THĂNG LONG THỐNG NHẤT- ĐỒNG NAI Hai tam giác bằng nhau
Hình 60/110: VẼ TAM GIÁC KHI BIẾT BA CẠNH
Cho hai tam giác ABC và A`B`C`. Hãy dùng thước chia khoảng và thước đo góc để kiểm nghiệm trên hình đó ta có: AB=A`B`, BC=B`C`, AC=A`C`, latex(angle(A))=latex(angle(A`)), latex(angle(B))=latex(angle(B`)), latex(angle(C))=latex(angle(C`)). Hình 60/110:
?2- H/61/111:
a) Hai tam giác ABC và MNP có bằng nhau hay không ( các cạnh hoặc các góc bằng nhau được kí hiệu giống nhau)? Nếu có hãy viết sự bằng nhau của 2 tam giác đó. b) Hãy tìm : Đỉnh tương ứng với đỉnh A, góc tương úng với góc N, cạnh tương ứng với cạnh AC. c) Điền vào chỗ trống(...): ∆ABC = .......,AC = ...., latex(angle(B))= .... ?3-H/62/T111:
Cho ∆ABC = ∆DEF. Tìm số đo góc D và độ dài cạnh BC. Bài 10/H63/T111:
Tìm trong hình vẽ các tam giác bằng nhau(các cạnh bằng nhau được đánh dấu bởi các kí hiệu giống nhau). Kể tên các đỉnh tương ứng của các tam giác bằng nhau đó. Viết kí hiệu về sự bằng nhau của các tam giác đó. Bài 10/H64/T111:
Tìm trong hình vẽ các tam giác bằng nhau(các cạnh bằng nhau được đánh dấu bởi các kí hiệu giống nhau). Kể tên các đỉnh tương ứng của các tam giác bằng nhau đó. Viết kí hiệu về sự bằng nhau của các tam giác đó. Luyện Tập
Bài 11/112: VẼ TAM GIÁC KHI BIẾT BA CẠNH
Cho ∆ABC = ∆HIK. a)Tìm cạnh tương ứng với cạnh BC.Tìm góc tương ứng với góc H. b) Tìm các cạnh bằng nhau, tìm các góc bằng nhau. Bài 12/112: VẼ TAM GIÁC KHI BIẾT HAI CẠNH VÀ MỘT GÓC XEN GIỮA
Cho ∆ABC = ∆HIK trong đó AB = 2cm,latex((angle(B))=40^0),BC = 4cm. Em có thể suy ra số đo của những cạnh nào, những góc nào của ∆HIK Bài 13/T112:
Cho ∆ABC = ∆DEF. Tính chu vi của mỗi tam giác nói trên biết rằng AB = 4cm, BC = 6cm, DF = 5cm. Bài 14/T112:
Cho 2 tam giác bằng nhau: latex(DeltaABC) ( không có 2 góc nào bằng nhau, không có hai góc nào bằng nhau) và 1 tam giác có 3 đỉnh là H, I, K. Viết kí hiệu về sự bằng nhau của 2 tam giác đó biết rằng: AB = KI, latex(angleB)= latex(angleK).
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đình Viêm
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)