Các bài Luyện tập

Chia sẻ bởi Nguyễn Đình Viêm | Ngày 22/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: Các bài Luyện tập thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Nguyễn Đình Viêm - Trường THCS Thăng Long - Thống Nhất - Đồng Nai
Trang bìa
Trang bìa:
GV: NGUYỄN ĐÌNH VIÊM TRƯỜNG: THĂNG LONG THỐNG NHẤT- ĐỒNG NAI Ôn tập cuối năm
Bài 1/ 91:
Cho điểm M và 2 đường thẳng a, b không song song với nhau. a) Vẽ đường thẳng MH vuông góc với a (H thuộc a). MK vuông góc với b (K thuộc b). Nêu cách vẽ. b) Qua M vẽ đường thẳn xx` song song với a và đường thẳng yy` song song với b. Nêu cách vẽ. c) Viết tên các cặp góc bằng nhau, bù nhau. Bài 2 / 91:
Cho hình vẽ sau: a) Giải thích vì sao a // b b) Tính số đ góc NQP. Bài 4/ 92:
Cho góc xOy vuông, điểm A thuộc tia Ox, điểm B thuộc tia Oy. Đường trung trực của đoạn thẳng OA cắt Ox tại D, đường trung trực của đoạn thẳng OB cắt Oy tại E. Gọi C là giao điểm của 2 trung trực đó. Chứng minh rằng: a) CE = OE. b) CE vuông góc với CD. c) CA = CB. d) CA // DE. e) Ba điểm A, B, C thẳng hàng. Bài 6/ 92:
Cho tam giác ADC (AD = DC) có latex(angle(DCA) = 31^0). Trên cạnhAC lấy điểm B sao cho latex(angle(ABD) = 88^0). Từ C kẻ tia song song với BD cắt tia AD ở E. a) Hãy tính các góc DCE và DEC. b) Trong tam giác CDE cạnh nào lớn nhất, Bài 7/ 92:
Từ nột điểm M trên tia phân giác của góc nhọn xOy, kẻ đường vuông góc với cạnh Ox tại A, đường thẳng này cắt cạnh Oy tại B. a) Hãy so sánh OA và MA. b) Hãy so sánh OB và MB. Bài 8/ 92:
Cho tam giác ABC vuông tại A; đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC (H thuộc BC). Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh : a) Latex(DeltaABE=DeltaHBE); b) BE là đường trung trực của đoạn thẳng AH. c) EK = EC; d) AE < EC.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đình Viêm
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)