Baimau
Chia sẻ bởi Ninh Xuan Dũng |
Ngày 25/10/2018 |
29
Chia sẻ tài liệu: baimau thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Bảng tính điện tử
Tiết 62. Thực hành
học vẽ hình học động với geogebra
I- Mục tiêu dạy học.
- HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và hinh hoạ các hình học được học trong chương trình môn Toán.
II- Chuẩn bị dạy học.
- GV: SGK, SBT, giáo án, máy tính, máy chiếu.
- HS: SGK, SBT, Vở ghi.
III- Các bước lên lớp.
1- ổn định tổ chức. (1)
2- Kiểm tra bài cũ.
3- Bài mới.
Hoạt động 1:
Hoạt động của thầy
Tg
Hoạt động của trò
1- Bài tập thực hành:
- Gv hướng dẫn và cho HS làm các bài tập trong SGK.
a/ Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và 3 đường trung tuyến.
b/ Vẽ tam giác ABC với 3 đường cao và trực tâm H.
c/ Vẽ tam giác ABC với 3 đường phân giác cắt nhau tại điểm I.
d/ Vẽ hình bình hành ABCD.
Hoạt động 2:
2- Một số lệnh hay dùng.
- Gv hướng dẫn cho HS thực hiện thao tác thực hiện một số lệnh thường dùng.
a/ Dịch chuyển nhãn của đối tượng:
b/ Làm ẩn một đối tượng hình học:
c/ Làm ẩn/ hiện nhãn của đối tượng:
d/ Xoá một đối tượng:
e/ Thay đổi tên, nhãn của đối tượng:
g/ Phóng to, thu nhỏ các đối tượng trên màn hình.
h/ Dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình.
- Cách thực hiện: Dùng thanh công cụ mũi tên, nháy chuột tại nhã và kéo thả chuột xung quanh đối tượng đến vị trí mới.
- Cách thực hiện: nháy chuột phải lên đối tượng, một bảng chọn xuất hiện, nháy chuột chọn Show Object.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên đối tượng, nháy chuột tại Show label.
+ Cách 1: Nháy chuột chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete.
+ Cách 2: Nháy chuột phải lên đối tượng, một bảng chọn xuất hiện, nháy chọn Delete.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên đối tượng, ròi nháy chọn Rename, gõ tên mới của đối tượng rồi nhấn Apply.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên vị trí trống trên màn hình, sau khi xuất hiện bảng chọn nháy chuột tại vị trí Zoom và chọn tiếp tỉ lệ phóng to, thu nhỏ.
- Cách thực hiện: Nháy giữ phím Ctrt, đồng thời nhấn giữ chuột trái cho đến khi thay đổi hình dáng con trỏ chuột thì kéo thả chuột trên màn hình để dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình theo hướng chuyển động của chuột.
4- Củng cố, hưỡng dẫn làm bài tập về nhà.
- Về nhà ôn kỹ và đọc lại bài, làm bài tập trong SGK.
- Giờ sau học bài thực hành số 10.
Ngày dạy:
Bảng tính điện tử
Tiết 62. Thực hành
học vẽ hình học động với geogebra
I- Mục tiêu dạy học.
- HS bước đầu hiểu được các đối tượng hình học cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- HS hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và hinh hoạ các hình học được học trong chương trình môn Toán.
II- Chuẩn bị dạy học.
- GV: SGK, SBT, giáo án, máy tính, máy chiếu.
- HS: SGK, SBT, Vở ghi.
III- Các bước lên lớp.
1- ổn định tổ chức. (1)
2- Kiểm tra bài cũ.
3- Bài mới.
Hoạt động 1:
Hoạt động của thầy
Tg
Hoạt động của trò
1- Bài tập thực hành:
- Gv hướng dẫn và cho HS làm các bài tập trong SGK.
a/ Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và 3 đường trung tuyến.
b/ Vẽ tam giác ABC với 3 đường cao và trực tâm H.
c/ Vẽ tam giác ABC với 3 đường phân giác cắt nhau tại điểm I.
d/ Vẽ hình bình hành ABCD.
Hoạt động 2:
2- Một số lệnh hay dùng.
- Gv hướng dẫn cho HS thực hiện thao tác thực hiện một số lệnh thường dùng.
a/ Dịch chuyển nhãn của đối tượng:
b/ Làm ẩn một đối tượng hình học:
c/ Làm ẩn/ hiện nhãn của đối tượng:
d/ Xoá một đối tượng:
e/ Thay đổi tên, nhãn của đối tượng:
g/ Phóng to, thu nhỏ các đối tượng trên màn hình.
h/ Dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình.
- Cách thực hiện: Dùng thanh công cụ mũi tên, nháy chuột tại nhã và kéo thả chuột xung quanh đối tượng đến vị trí mới.
- Cách thực hiện: nháy chuột phải lên đối tượng, một bảng chọn xuất hiện, nháy chuột chọn Show Object.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên đối tượng, nháy chuột tại Show label.
+ Cách 1: Nháy chuột chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete.
+ Cách 2: Nháy chuột phải lên đối tượng, một bảng chọn xuất hiện, nháy chọn Delete.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên đối tượng, ròi nháy chọn Rename, gõ tên mới của đối tượng rồi nhấn Apply.
- Cách thực hiện: Nháy chuột phải lên vị trí trống trên màn hình, sau khi xuất hiện bảng chọn nháy chuột tại vị trí Zoom và chọn tiếp tỉ lệ phóng to, thu nhỏ.
- Cách thực hiện: Nháy giữ phím Ctrt, đồng thời nhấn giữ chuột trái cho đến khi thay đổi hình dáng con trỏ chuột thì kéo thả chuột trên màn hình để dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình theo hướng chuyển động của chuột.
4- Củng cố, hưỡng dẫn làm bài tập về nhà.
- Về nhà ôn kỹ và đọc lại bài, làm bài tập trong SGK.
- Giờ sau học bài thực hành số 10.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Ninh Xuan Dũng
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)