BAI GIANG TOAN 1&2(PHAN III)

Chia sẻ bởi Trương Quốc Tấn | Ngày 09/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: BAI GIANG TOAN 1&2(PHAN III) thuộc Toán học 2

Nội dung tài liệu:

HƯỚNG HOÁ, NGÀY 16 & 17 THÁNG 5 NĂM 2009
PHẦN III
Chương trình được thực hiện với sự tài trợ của Chương trình phát triển vùng Hướng Hoá, sự phối hợp chỉ đạo của Phòng GD & ĐT Hướng Hoá.
Mục tiêu của khoá tập huấn
Mong đợi của tập huấn : Thực hiện tích cực hơn việc dạy học môn Toán lớp 1,2.
Tài liệu tập huấn được biên soạn theo DỰ ÁN GIÁO DỤC CƠ BẢN VÀ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN GIAI ĐOẠN III do Chính phủ Úc tài trợ và thực tiễn hoạt động dạy học theo chương trình và sách SGK mới.
MỤC LỤC
1 Trò chơi: Ô số may mắn
2. Hoạt động 2: Bin go
3. Hoạt động 3: bảng cộng
4. Hoạt động 4: Tổ ong bi
5. Hoạt động 5: Số chẵn, số lẻ
6. Hoạt động 6: Khỉ ăn chuối
7. H.động 7: Rắn và thang
8. H. động 8: Chó, mèo uống sữa
9. H. động 9: Các số tập trung
15. Bài soạn: 1 2
10 HĐ 10: Đường về nhà
11. HĐ 11: Thời gian
12. Hoạt động 12: DOMINO
13. Hoạt động 13: Ô số
14. Hoạt động 14: Thẻ số
HOẠT ĐỘNG KHÁC
1. Nối các số từ 1 đến 10
2. Chọn cá (Như 8)
3. Ghép hình con bọ
Trình bày bài soạn (.)
Bài toán vui
Cách chơi: Mỗi cặp nhận 2 bức tranh (1 con Mèo và 1 con chó). 1 em chọn Mèo, 1 em chọn chó; 1 số tô sữa mang phép tính cộng / trừ. Mèo thích uống tô sữa có tổng/ hiệu là số chẵn còn chó thích uống tô sữa có tổng/ hiệu là số lẻ. Mỗi em phải chọn các tô sữa theo sở thích của Mèo, Chó để gắn xung quanh con vật của mình. Sau khi gắn xong, hai em kiểm tra kết quả lẫn nhau. Ai gắn sai là thua.
HĐ 8: Chó, Mèo uống sữa
Hoạt động nhóm đôi
Tiến hành chơi
Giao việc: Mỗi nhóm coi như một cặp chơi, nhận 1 con Mèo, 1con Chó và 18 – 20 tô sữa. Thực hành chơi và trình bày sản phẩm lên giấy A0.
Mục tiêu ?
Củng cố kỹ năng cộng/ trừ trong phạm vi kiến thức đã học.
HĐ 8: Chó, Mèo uống sữa
Tham khảo
Tôi thích tô sữa có kết quả chẵn
Tôi thích tô sữa có kết quả lẻ
HĐ 8: Chó, Mèo uống sữa
Ý tưởng vận dụng vào dạy học Toán ở lớp 1 & 2
Vận dụng vào dạy học môn khác được không ?
HĐ 8: Chó, Mèo uống sữa
Về mục lục
Cách chơi: Mỗi nhóm chơi nhận 2 bộ thẻ (1 bộ là các thẻ số, 1 bộ là các thẻ hình hoặc 1 bộ thẻ phép tính). Nhóm đặt úp 2 bộ thẻ xuống bàn, người chơi thay nhau lật các thẻ mỗi bên lên, nếu như thẻ số khớp với thẻ hình hoặc phép tính thì người chơi được giữ cặp thẻ này. Người nào giữ được nhiều cặp thẻ là thắng.
HOẠT ĐỘNG 9: CÁC SỐ TẬP TRUNG
Hoạt động nhóm 3
Giao việc
Tiến hành chơi
Giao việc: Mỗi nhóm nhận 2 bộ thẻ (Số - hình / phép tính) và thực hành chơi.
Mục tiêu ?
Củng cố về số, mối quan hệ giữa số lượng các tập hợp và số chỉ số lượng; quan hệ giữa phép tính và kết quả. Rèn luyện cách ghi nhớ có chủ định.
HOẠT ĐỘNG 9: CÁC SỐ TẬP TRUNG
Hoạt động nhóm 3
Mẫu chơi
Vận dụng
1
3
5
7
9
2
4
6
4 + 2
3 + 1
5 + 4
7 - 1
9 - 2
2 + 3
2 + 1
6 - 5
HOẠT ĐỘNG 9: CÁC SỐ TẬP TRUNG
Đầu cá (Phép tính)
Đuôi cá (Kết quả)
Vận dụng 2
Phân công chuẩn bị bài dạy
Giao việc: Giao cho mỗi trường một bài trong SGK Toán lớp 1 hoặc 2. Nhiệm vụ của các trường là nghiên cứu bài, soạn bài trên giấy A0, những đồ dùng dạy học cần thiết cho tiết dạy (chuẩn bị đủ ĐDDH). Đồng thời nghiên cứu bài của trường khác để tham gia góp ý khi trường bạn trình bày tiết dạy.
1
2
Toán 1: Tiết 120 - Luyện tập – trang 167
Toán 2: Tiết 15 - 9 cộng với một số: 9 + 5
Các nhóm trình bày bài soạn theo chỉ định của giảng viên. Người trình bày cần thể hiện rõ hoạt động của thầy, hoạt động của trò, hoạt động nhóm mấy, trò chơi gì, cách chơi, thời gian cho từng hoạt động, việc sử dụng ĐDDH ... Tất cả hướng đến việc thực hiện mục tiêu tiết học.
Phân công chuẩn bị bài dạy
Về mục lục
Cách chơi: Mỗi HV nhận 1 bức tranh có 3 con vật đang tìm đường về nhà. Người chơi phải dùng thước có vạch cm để đo từ vạch xuất phát đến nhà bao nhiêu xăngtimet. So sánh xem con vật nào đi đường dài nhất, ngắn nhất ?
HOẠT ĐỘNG 10: ĐƯỜNG VỀ NHÀ
Hoạt động cá nhân
..... cm
..... cm
13 cm
Mỗi con phải đi bao nhiêu xăngtimet để về đến nhà ?
HOẠT ĐỘNG 10: ĐƯỜNG VỀ NHÀ
4 cm
2 cm
7 cm
Vận dụng 1 2
Km
An
Km
Km
Hoà
Bình

Lừa
Ngựa
m
m
m
HOẠT ĐỘNG 10: ĐƯỜNG VỀ NHÀ
Đường về nhà ai gần nhất ? Nhà ai xa nhất ?
Vận dụng cho phù hợp
với đối tượng.
Về mục lục
HOẠT ĐỘNG 11: THỜI GIAN
Cách chơi: Mỗi nhóm nhận 6 bức tranh, quan sát, thảo luận, tô màu và sắp xếp các bức tranh theo trình tự thời gian. Trình bày kết quả lên tờ giấy A2. Thời gian: 10 phút
Hoạt động 4 nhóm
Các nhóm thực hành (15’ )
Trưng bày sản phẩm
Ý tưởng vận dụng vào dạy học Toán ở lớp 1 & 2
Nhận biết và sắp xếp công việc theo đúng thứ tự thời gian.
Mục tiêu ?
Toán 1: Các bài “Đồng hồ. Thời gian” ; “Thực hành”; “Luyện tập”
Toán 2: “Giờ, phút”; “Thực hành xem đồng hồ”; “ Luyện tập”
Về mục lục
HOẠT ĐỘNG 12: DOMINO
Cách chơi: Mỗi nhóm nhận 1 bộ Domino gồm có 28 quân. Mỗi quân gồm 2 ô, mỗi ô có một trong các chữ số (0; 1; 2; 3; 4; 5; 6). Người chơi tìm cách ghép các phần có cùng chữ số với nhau. Từng nhóm tiến hành chơi. Ai hết quân trong tay trước là thắng. Nếu chưa hết quân, ai có tổng số ít hơn là thắng.
Hoạt động nhóm 3
MỘT SỐ QUÂN DOMINO
Mẫu chơi
Tổ chức chơi
Tổ chức chơi
Hoạt động nhóm 3
Ý tưởng vận dụng vào dạy học Toán ở lớp 1 & 2
Củng cố nhận biết về số, chữ số.
Mục tiêu ?
Củng cố nhận biết về thời gian, xem giờ trên đồng hồ.
Về mục lục
CHƠI DOMINO GIỜ
DOMINO giờ
BỘ DOMINO GIỜ (32 quân)
Thực hành chơi DOMINO giờ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trương Quốc Tấn
Dung lượng: 2,62MB| Lượt tài: 1
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)