Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Chia sẻ bởi Hà Văn Việt |
Ngày 25/10/2018 |
24
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần: 05 Ngày soạn: 08 – 09 - 2014
Tiết: 10 Ngày dạy: 15 - 09 - 2014
Phần 2: PHẦN MỀM HỌC TẬP
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM (5 phút)
GV: giới thiệu phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
GV: tác dụng của phần mềm Typing Test ?
GV: với cách chơi như vậy em sẽ luyện được kĩ năng gì?
HS: lắng nghe
HS: phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh
HS: Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. Giới thiệu phần mềm Typing Test: SGK
Hoạt động 2: KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (10 phút)
GV: hướng dẫn HS khởi động phần mềm
GV: yêu cầu HS nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test
GV: quan sát hình khởi động đầu tiên sẽ có dạng như hình 127 SGK
GV: yêu cầu HS thực hành theo hướng dẫn.
GV: yêu cầu HS gõ tên mình vào ô Enter Your Name
GV: Sau đó em nhấn phím Enter hoặc nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới của màn hình để chuyển hình sang màn hình có dạng như hình 128 SGK
GV: quan sát HS thực hành
GV: tiếp theo em nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Wram up games để bắt đầu vào màn hình có bốn trò chơi luyện gõ phím như hình 129 SGK.
GV: giới thiệu: phần mềm Typing Test thực chất có hai chức năng chính:
- Kiểm tra kỉ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác
- Các trò chơi rèn luyện gõ phím nhanh
Do tính đặc thù của chương trình nên sách không trình bày chức năng 1 mà chỉ mô tả các trò chơi luyện gõ của phần mềm.
HS: lắng nghe
HS: thực hành theo hướng dẫn
HS: quan sát và so sánh
HS: gõ tên mình vào ô Enter Your Name
HS: thực hành và quan sát
HS: thực hành
HS: lắng nghe
2. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột vào biểu tượng
SGK trang 98 - 99
Hoạt động 3: TRÒ CHƠI BUBBLES (25 phút)
GV: giới thiệu trò chơi Bubbles (bong bóng)
GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi Bubbles trang 99 SGK
GV: giới thiệu cách chơi như SGK
GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của trò chơi Bubbles (Bong bóng)
GV: nhận xét và lưu ý:
- Khi gõ các chữ cái cần phân biệt chữ in hoa và chữ in thường
- Nếu không kịp gõ, các bọt bóng này sẽ chuyển động lên trên và vượt ra khỏi màn hình. Mỗi lượt chơi được phép bỏ qua 6 bọt bong bóng
- Chú ý các bọt màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bóng chuyển động nhanh hơn cần ưu tiên gõ trước. Tất nhiên làm nổ các bọt bóng này sẽ được điểm cao hơn.
- Có thể dừng cuộc chơi bằng cách nháy chuột tại nút Next hoặc Cancel phía dưới màn hình chính.
GV: yêu cầu từng HS thực hành trò chơi Bubbles khoảng 10 phút
GV: quan sát và theo dõi HS thực hành
GV: nhận xét về bài thực hành của HS
HS: lắng nghe
HS: đọc bài
HS: nghe GV hướng dẫn cách chơi
HS: nhắc lại:
HS: lắng nghe
HS: thực hành
HS: lắng nghe
3. Trò chơi Bubbles
Tiết: 10 Ngày dạy: 15 - 09 - 2014
Phần 2: PHẦN MỀM HỌC TẬP
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM (5 phút)
GV: giới thiệu phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
GV: tác dụng của phần mềm Typing Test ?
GV: với cách chơi như vậy em sẽ luyện được kĩ năng gì?
HS: lắng nghe
HS: phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh
HS: Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. Giới thiệu phần mềm Typing Test: SGK
Hoạt động 2: KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (10 phút)
GV: hướng dẫn HS khởi động phần mềm
GV: yêu cầu HS nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test
GV: quan sát hình khởi động đầu tiên sẽ có dạng như hình 127 SGK
GV: yêu cầu HS thực hành theo hướng dẫn.
GV: yêu cầu HS gõ tên mình vào ô Enter Your Name
GV: Sau đó em nhấn phím Enter hoặc nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới của màn hình để chuyển hình sang màn hình có dạng như hình 128 SGK
GV: quan sát HS thực hành
GV: tiếp theo em nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Wram up games để bắt đầu vào màn hình có bốn trò chơi luyện gõ phím như hình 129 SGK.
GV: giới thiệu: phần mềm Typing Test thực chất có hai chức năng chính:
- Kiểm tra kỉ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác
- Các trò chơi rèn luyện gõ phím nhanh
Do tính đặc thù của chương trình nên sách không trình bày chức năng 1 mà chỉ mô tả các trò chơi luyện gõ của phần mềm.
HS: lắng nghe
HS: thực hành theo hướng dẫn
HS: quan sát và so sánh
HS: gõ tên mình vào ô Enter Your Name
HS: thực hành và quan sát
HS: thực hành
HS: lắng nghe
2. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột vào biểu tượng
SGK trang 98 - 99
Hoạt động 3: TRÒ CHƠI BUBBLES (25 phút)
GV: giới thiệu trò chơi Bubbles (bong bóng)
GV: yêu cầu HS đọc phần trò chơi Bubbles trang 99 SGK
GV: giới thiệu cách chơi như SGK
GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của trò chơi Bubbles (Bong bóng)
GV: nhận xét và lưu ý:
- Khi gõ các chữ cái cần phân biệt chữ in hoa và chữ in thường
- Nếu không kịp gõ, các bọt bóng này sẽ chuyển động lên trên và vượt ra khỏi màn hình. Mỗi lượt chơi được phép bỏ qua 6 bọt bong bóng
- Chú ý các bọt màu hồng hoặc màu xanh đậm là các bóng chuyển động nhanh hơn cần ưu tiên gõ trước. Tất nhiên làm nổ các bọt bóng này sẽ được điểm cao hơn.
- Có thể dừng cuộc chơi bằng cách nháy chuột tại nút Next hoặc Cancel phía dưới màn hình chính.
GV: yêu cầu từng HS thực hành trò chơi Bubbles khoảng 10 phút
GV: quan sát và theo dõi HS thực hành
GV: nhận xét về bài thực hành của HS
HS: lắng nghe
HS: đọc bài
HS: nghe GV hướng dẫn cách chơi
HS: nhắc lại:
HS: lắng nghe
HS: thực hành
HS: lắng nghe
3. Trò chơi Bubbles
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hà Văn Việt
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)