Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Chia sẻ bởi Hà Văn Việt |
Ngày 25/10/2018 |
30
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần: 07 Ngày soạn: 22 – 09 - 2014
Tiết: 13 Ngày dạy: 29 - 09 - 2014
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: (1’) 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)
GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của trò chơi Clouds (đám mây)?
GV: yêu cầu HS thực hành trên máy.
GV: nhận xét và cho điểm
GV: lưu ý cho HS khi thực hành hai trò chơi
HS nhắc lại.
HS: lên bảng thực hành.
HS: lắng nghe.
HS: lắng nghe.
Hoạt động 4: THỰC HÀNH TRÒ CHƠI WORDTRIS (GÕ TỪ NHANH) (35phút)
GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi Wordtris
GV: nhắc lại luật chơi:
- Trên màn hình sẽ xuất hiện các thanh gỗ, trên mỗi thanh gỗ sẽ có một từ. Nhiệm vụ của người chơi là gõ nhanh các chữ này trước khi thanh gỗ bị rơi xuống khung gỗ.
- Mỗi khi gõ xong một từ cần nhấn phím Space để chuyển sang từ tiếp theo.
- Chỉ cho phép bỏ qua 6 thanh gỗ.
GV: quan sát HS thực hành.
GV: gọi đại diện từng nhóm lên bảng thực hành.
GV: nhận xét bài thực hành
HS: thực hành trò chơi Wordtris
HS: vừa thực hành vừa lắng nghe luật chơi
HS: thực hành.
HS: đại diện của nhóm lên thực hành.
HS: lắng nghe
2. Tro chơi Wordtris (Gõ từ nhanh): SGK trang 100
4. Củng cố - Dặn dò: (4’)
Xem lại lí thuyết và cách chơi 4 trò chơi đã học.
Tiết sau học bài mới: THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH.
IV. Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần: 07 Ngày soạn: 22 – 09 - 2014
Tiết: 14 Ngày dạy: 29 - 09 - 2014
Bài 3: THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS nắm được các thao tác để tính toán bằng cách sử dụng các công thức
Kỉ năng: HS biết cách nhập các công thức thông thường và công thức chứa địa chỉ để tính toán trong chương trình bảng tính
Thái độ: HS hiểu được tính năng ưu việt của chương trình bảng tính là tính toán, ưu điểm của việc sử dụng công thức chứa địa chỉ so với việc sử dụng công thức thông thường.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: (1’) 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: SỬ DỤNG CÔNG THỨC ĐỂ TÍNH TOÁN (15 phút)
GV: yêu cầu HS nhắc lại thế nào là chương trình bảng tính?
GV: Công dụng của chương trình bảng tính là gì?
GV: khả năng tính toán là một khả năng ưu việt của chương trình bảng tính. Vậy các phép toán sẽ được viết như thế nào trong chương trình bảng tính? Cách viết các công thức tính toán trong bảng tính có gì khác so với cách viết thông thường? Chúng ta sẽ nghiên cứu
Tiết: 13 Ngày dạy: 29 - 09 - 2014
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: (1’) 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: KIỂM TRA (5 phút)
GV: yêu cầu HS nhắc lại luật chơi của trò chơi Clouds (đám mây)?
GV: yêu cầu HS thực hành trên máy.
GV: nhận xét và cho điểm
GV: lưu ý cho HS khi thực hành hai trò chơi
HS nhắc lại.
HS: lên bảng thực hành.
HS: lắng nghe.
HS: lắng nghe.
Hoạt động 4: THỰC HÀNH TRÒ CHƠI WORDTRIS (GÕ TỪ NHANH) (35phút)
GV: yêu cầu HS thực hành trò chơi Wordtris
GV: nhắc lại luật chơi:
- Trên màn hình sẽ xuất hiện các thanh gỗ, trên mỗi thanh gỗ sẽ có một từ. Nhiệm vụ của người chơi là gõ nhanh các chữ này trước khi thanh gỗ bị rơi xuống khung gỗ.
- Mỗi khi gõ xong một từ cần nhấn phím Space để chuyển sang từ tiếp theo.
- Chỉ cho phép bỏ qua 6 thanh gỗ.
GV: quan sát HS thực hành.
GV: gọi đại diện từng nhóm lên bảng thực hành.
GV: nhận xét bài thực hành
HS: thực hành trò chơi Wordtris
HS: vừa thực hành vừa lắng nghe luật chơi
HS: thực hành.
HS: đại diện của nhóm lên thực hành.
HS: lắng nghe
2. Tro chơi Wordtris (Gõ từ nhanh): SGK trang 100
4. Củng cố - Dặn dò: (4’)
Xem lại lí thuyết và cách chơi 4 trò chơi đã học.
Tiết sau học bài mới: THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH.
IV. Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần: 07 Ngày soạn: 22 – 09 - 2014
Tiết: 14 Ngày dạy: 29 - 09 - 2014
Bài 3: THỰC HIỆN TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS nắm được các thao tác để tính toán bằng cách sử dụng các công thức
Kỉ năng: HS biết cách nhập các công thức thông thường và công thức chứa địa chỉ để tính toán trong chương trình bảng tính
Thái độ: HS hiểu được tính năng ưu việt của chương trình bảng tính là tính toán, ưu điểm của việc sử dụng công thức chứa địa chỉ so với việc sử dụng công thức thông thường.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định: (1’) 7A1: ……./………..
2. Kiểm tra bài cũ: xen kẽ lúc học bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: SỬ DỤNG CÔNG THỨC ĐỂ TÍNH TOÁN (15 phút)
GV: yêu cầu HS nhắc lại thế nào là chương trình bảng tính?
GV: Công dụng của chương trình bảng tính là gì?
GV: khả năng tính toán là một khả năng ưu việt của chương trình bảng tính. Vậy các phép toán sẽ được viết như thế nào trong chương trình bảng tính? Cách viết các công thức tính toán trong bảng tính có gì khác so với cách viết thông thường? Chúng ta sẽ nghiên cứu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hà Văn Việt
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)