Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Chia sẻ bởi Võ Lê Trường Giang |
Ngày 25/10/2018 |
31
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần 6 Tiết 11 Ngày dạy: 04/10/2016
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Học sinh biết hệ thống lại các kiến thức đã học.
- Học sinh hiểu được việc rèn luyện, thực hành là cần thiết
- Học sinh biết cách khởi động 2 trò chơi của phần mềm: Trò Clouds và trò Wordtris, biết thao tác, cách chơi từng trò chơi. Biết cách kết thúc phần mềm.
- Học sinh hiểu được các thành phần chính; các lưu ý trong mỗi trò chơi để thuận lợi cho việc luyện gõ qua các trò chơi của phần mềm.
Kĩ năng:
- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.
Thái độ:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Ôn luyện: Trò Bubbles và trò ABC
- Tìm hiểu 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Typing Test hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
7A1: 7A2: 7A3: 7A4: 7A5: 7A6:
Kiểm tra miệng:
Lòng trong tiết học
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Ôn luyện trò chơi Bubbles và trò ABC: (10 phút)
Gv: Gọi 1-2 Hs thực hiện lại thao tác khởi động và chơi từng trò chơi.
Hs: Thực hiện yêu cầu của Gv.
Gv: Nhắc lại một số lưu ý khi luyện tập.
Hs: Lắng nghe, nhớ lại kiến thức cũ.
Trò chơi Bubbles:
Trò chơi ABC:
Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi của chương trình. (20 phút)
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
Gọi 1-2 HS thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Chú ý quan sát
Gv: Lưu ý Hs phân biệt chữ hoa và chữ thường.
Gv: Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước.
Hs: Lắng nghe, ghi chép.
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho Hs thấy.
Gọi 1-2 Hs thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Lên bảng thao tác
Lưu ý Hs gõ nhanh và chính xác
Gv: Giới thiệu cách kết thúc phần mềm
Hs: Lắng nghe, ghi chép
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
- Xuất hiện các đám mây chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây được đóng khung, nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó thì gõ đúng theo từ xuất hiện để đám mây biến mất.
- Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
- Dùng phím Backspace để quay lại đám mây đã qua.
* Lưu ý:
- Cần quan sát kĩ, chuyển đám mây nhanh và gõ chính xác, chỉ bỏ qua tối đa sáu từ.
- Score: điểm của người chơi.
- Missed: số chữ bị bỏ qua.
6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh):
- Xuất hiện các thanh chữ rơi dần xuống khung chữ U.
- Cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh rồi nhấn phím Spacebar để thanh chữ biến mất, ngược lại, thanh sẽ nằm lại trong khung.
* Lưu ý:
- Cần gõ nhanh và chính xác.
- Khung chỉ chứa tối đa 6 thanh gỗ.
7. Kết thúc phần mềm:
Nháy chuột vào vị trí trên góc phải màn hình.
Tổng kết. (10 phút)
Gọi Hs thực hiện lại thao tác khởi động chương trình. Cho Hs luyện tập 2 trò chơi.
Hướng dẫn học tập. (3 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác; luyện tập 2 trò chơi đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt)
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Học sinh biết hệ thống lại các kiến thức đã học.
- Học sinh hiểu được việc rèn luyện, thực hành là cần thiết
- Học sinh biết cách khởi động 2 trò chơi của phần mềm: Trò Clouds và trò Wordtris, biết thao tác, cách chơi từng trò chơi. Biết cách kết thúc phần mềm.
- Học sinh hiểu được các thành phần chính; các lưu ý trong mỗi trò chơi để thuận lợi cho việc luyện gõ qua các trò chơi của phần mềm.
Kĩ năng:
- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.
Thái độ:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Ôn luyện: Trò Bubbles và trò ABC
- Tìm hiểu 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Typing Test hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
7A1: 7A2: 7A3: 7A4: 7A5: 7A6:
Kiểm tra miệng:
Lòng trong tiết học
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Ôn luyện trò chơi Bubbles và trò ABC: (10 phút)
Gv: Gọi 1-2 Hs thực hiện lại thao tác khởi động và chơi từng trò chơi.
Hs: Thực hiện yêu cầu của Gv.
Gv: Nhắc lại một số lưu ý khi luyện tập.
Hs: Lắng nghe, nhớ lại kiến thức cũ.
Trò chơi Bubbles:
Trò chơi ABC:
Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi của chương trình. (20 phút)
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
Gọi 1-2 HS thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Chú ý quan sát
Gv: Lưu ý Hs phân biệt chữ hoa và chữ thường.
Gv: Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước.
Hs: Lắng nghe, ghi chép.
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho Hs thấy.
Gọi 1-2 Hs thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Lên bảng thao tác
Lưu ý Hs gõ nhanh và chính xác
Gv: Giới thiệu cách kết thúc phần mềm
Hs: Lắng nghe, ghi chép
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
- Xuất hiện các đám mây chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây được đóng khung, nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó thì gõ đúng theo từ xuất hiện để đám mây biến mất.
- Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
- Dùng phím Backspace để quay lại đám mây đã qua.
* Lưu ý:
- Cần quan sát kĩ, chuyển đám mây nhanh và gõ chính xác, chỉ bỏ qua tối đa sáu từ.
- Score: điểm của người chơi.
- Missed: số chữ bị bỏ qua.
6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh):
- Xuất hiện các thanh chữ rơi dần xuống khung chữ U.
- Cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh rồi nhấn phím Spacebar để thanh chữ biến mất, ngược lại, thanh sẽ nằm lại trong khung.
* Lưu ý:
- Cần gõ nhanh và chính xác.
- Khung chỉ chứa tối đa 6 thanh gỗ.
7. Kết thúc phần mềm:
Nháy chuột vào vị trí trên góc phải màn hình.
Tổng kết. (10 phút)
Gọi Hs thực hiện lại thao tác khởi động chương trình. Cho Hs luyện tập 2 trò chơi.
Hướng dẫn học tập. (3 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác; luyện tập 2 trò chơi đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Lê Trường Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)