Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra
Chia sẻ bởi Tăng Hữu Lợi |
Ngày 26/04/2019 |
33
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
Tuần 30 – Tiết 22 Giáo án Tin 7 – Tăng Hữu Lợi
1. Giới thiệu phần mềm:
* Phần mềm GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học trong chương trình môn Toán ở trường phổ thông.
* Phần mềm không những có khả năng tạo các hình vẽ chính xác mà còn có chức năng làm cho hình chuyển đ?ng trên màn hình.
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
* Nháy đúp chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
2. Làm quen với GeoGebra
b) Giới thiệu màn hình:
a) Khởi động:
2. Làm quen với GeoGebra
b) Giới thiệu màn hình:
a) Khởi động:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
Để vẽ được hình chúng ta cần các công cụ.
Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của nó.
Tương ứng mỗi biểu tượng trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ
2. Làm quen với GeoGebra
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
- Để ghi hình đang vẽ ta chọn lệnh File -> Save (Ctrl+S). Nếu ghi lần đầu tiên hộp thoại xuất hiện như sau:
2. Làm quen với GeoGebra
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Để mở một tệp hình đã có trên đĩa chọn lệnh File -> Open (Ctrl + O) hộp thoại có dạng như sau:
- Chọn tệp cần mở sau đó nháy chuột vào nút Open.
e) Thoát khỏi phần mềm:
Chọn File -> Close
3. Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
- Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng
- Nháy chuột tại vị trí bất kỳ trên hình (em sẽ thấy hiện chữ A) di chuyển đến vị trí thứ hai và nháy chuột. Như vậy ta vừa tạo xong đoạn AB.
- Vẫn giữ nguyên trạng thái sử dụng công cụ đoạn thẳng. Nháy chuột tại điểm B, di chuyển đến vị trí mới và nháy chuột. Chúng ta vừa tạo xong đoạn BC.
- Nháy chuột tại điểm C, di chuyển đến điểm A và nháy chuột. Em sẽ được đoạn AC. Như vậy ta vừa tạo xong tam giác ABC trên mặt phẳng.
4. Củng cố bài:
Hãy vẽ một tam giác ABC bất kỳ trên phần mềm và lưu với tên tamgiac
Tuần 30 – Tiết 22 Giáo án Tin 7 – Tăng Hữu Lợi
1. Giới thiệu phần mềm:
* Phần mềm GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học trong chương trình môn Toán ở trường phổ thông.
* Phần mềm không những có khả năng tạo các hình vẽ chính xác mà còn có chức năng làm cho hình chuyển đ?ng trên màn hình.
2. Làm quen với GeoGebra
a) Khởi động:
* Nháy đúp chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
2. Làm quen với GeoGebra
b) Giới thiệu màn hình:
a) Khởi động:
2. Làm quen với GeoGebra
b) Giới thiệu màn hình:
a) Khởi động:
c) Các công cụ vẽ và điều khiển hình
Để vẽ được hình chúng ta cần các công cụ.
Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của nó.
Tương ứng mỗi biểu tượng trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ
2. Làm quen với GeoGebra
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mỗi hình vẽ sẽ được ghi lại trong một tệp có phần mở rộng là ggb
- Để ghi hình đang vẽ ta chọn lệnh File -> Save (Ctrl+S). Nếu ghi lần đầu tiên hộp thoại xuất hiện như sau:
2. Làm quen với GeoGebra
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Để mở một tệp hình đã có trên đĩa chọn lệnh File -> Open (Ctrl + O) hộp thoại có dạng như sau:
- Chọn tệp cần mở sau đó nháy chuột vào nút Open.
e) Thoát khỏi phần mềm:
Chọn File -> Close
3. Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
- Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng
- Nháy chuột tại vị trí bất kỳ trên hình (em sẽ thấy hiện chữ A) di chuyển đến vị trí thứ hai và nháy chuột. Như vậy ta vừa tạo xong đoạn AB.
- Vẫn giữ nguyên trạng thái sử dụng công cụ đoạn thẳng. Nháy chuột tại điểm B, di chuyển đến vị trí mới và nháy chuột. Chúng ta vừa tạo xong đoạn BC.
- Nháy chuột tại điểm C, di chuyển đến điểm A và nháy chuột. Em sẽ được đoạn AC. Như vậy ta vừa tạo xong tam giác ABC trên mặt phẳng.
4. Củng cố bài:
Hãy vẽ một tam giác ABC bất kỳ trên phần mềm và lưu với tên tamgiac
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Tăng Hữu Lợi
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)