Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra
Chia sẻ bởi Lê Đình Thắng |
Ngày 26/04/2019 |
37
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết 58
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
1, Giới thiệu phần mềm
2, Làm quen với GeoGebra
3, Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
4, Quan hệ giữa các đối tượng hình học
5, Một số lệnh hay dùng
6, Bài tập thực hành
1, Giới thiệu phần mềm
GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học trong chương trình Toán ở phổ thông.
Phần mềm không những có khả năng tạo được các hình vẽ chính xác mà còn có chức năng làm cho các hình này chuyển động trên màn hình.
2, Làm quen với GeoGebra
a, Khởi động:
Nháy đúp chuột tại biểu tượng GeoGebra trên màn hình nền.
b, Giới thiệu màn hình:
Thanh bảng chọn
Thanh công cụ
Khu vực trung tâm
2, Làm quen với GeoGebra
b, Giới thiệu màn hình:
- Thanh bảng chon: Gồm nhiều bảng chọn, mỗi bảng chọn chứa các lệnh chính sắp xếp theo nhóm.
- Thanh công cụ: Gồm các lệnh được sử dụng nhiều nhất.
- Khu vực trung tâm: Là nơi thể hiện các hình hình học.
2, Làm quen với GeoGebra
c, Các công cụ vẽ và điều khiển hình:
- Các công cụ vẽ: được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ. Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của nó.
Tương ứng với mỗi biểu tượng sẽ có nhiều công cụ. Nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác dưới các biểu tượng sẽ làm xuất hiện các biểu tượng khác.
- Công cụ chọn (điều khiển hình) dùng để di chuyển hình.
2, Làm quen với GeoGebra
c, Mở và ghi tệp vẽ hình:
- Mở một tệp mới: File/ New (File/ New Window).
- Ghi tệp: File/ Save (Ctrl+S) → xuất hiện hộp thoại Save, nhập tên tệp tại mục File name và nháy nút Save.
- Mở một tệp có sẵn: File/ Open (Ctrl+O) → xuất hiện hộp thoại Open, chọn tệp cần mở và nháy nút Open.
2, Làm quen với GeoGebra
d, Thoát khỏi phần mềm:
- Cách 1: File/ Close.
- Cách 2: Nháy nút Close trên thanh tiêu đề.
- Cách 3: Dùng tổ hợp phím ALT + F4.
3, Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
1, Giới thiệu phần mềm
2, Làm quen với GeoGebra
3, Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
4, Quan hệ giữa các đối tượng hình học
5, Một số lệnh hay dùng
6, Bài tập thực hành
1, Giới thiệu phần mềm
GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập hình học trong chương trình Toán ở phổ thông.
Phần mềm không những có khả năng tạo được các hình vẽ chính xác mà còn có chức năng làm cho các hình này chuyển động trên màn hình.
2, Làm quen với GeoGebra
a, Khởi động:
Nháy đúp chuột tại biểu tượng GeoGebra trên màn hình nền.
b, Giới thiệu màn hình:
Thanh bảng chọn
Thanh công cụ
Khu vực trung tâm
2, Làm quen với GeoGebra
b, Giới thiệu màn hình:
- Thanh bảng chon: Gồm nhiều bảng chọn, mỗi bảng chọn chứa các lệnh chính sắp xếp theo nhóm.
- Thanh công cụ: Gồm các lệnh được sử dụng nhiều nhất.
- Khu vực trung tâm: Là nơi thể hiện các hình hình học.
2, Làm quen với GeoGebra
c, Các công cụ vẽ và điều khiển hình:
- Các công cụ vẽ: được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ. Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của nó.
Tương ứng với mỗi biểu tượng sẽ có nhiều công cụ. Nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác dưới các biểu tượng sẽ làm xuất hiện các biểu tượng khác.
- Công cụ chọn (điều khiển hình) dùng để di chuyển hình.
2, Làm quen với GeoGebra
c, Mở và ghi tệp vẽ hình:
- Mở một tệp mới: File/ New (File/ New Window).
- Ghi tệp: File/ Save (Ctrl+S) → xuất hiện hộp thoại Save, nhập tên tệp tại mục File name và nháy nút Save.
- Mở một tệp có sẵn: File/ Open (Ctrl+O) → xuất hiện hộp thoại Open, chọn tệp cần mở và nháy nút Open.
2, Làm quen với GeoGebra
d, Thoát khỏi phần mềm:
- Cách 1: File/ Close.
- Cách 2: Nháy nút Close trên thanh tiêu đề.
- Cách 3: Dùng tổ hợp phím ALT + F4.
3, Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Đình Thắng
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)