Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra
Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Khoa |
Ngày 25/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: Bài đọc thêm 3. Học vẽ hình hình học động với GeoGebra thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần 36 - Tiết 63
Ngày dạy: 27/04/2015
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động 1: - Học sinh biết thêm một phần mềm học tập hay để phục vụ cho việc tìm hiểu, học tập.
- Học sinh hiểu được sự cần thiết, hiểu được ý nghĩa và một số chức năng chính của phần mềm.
* Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
- Học sinh hiểu được các thành phần chính của phần mềm để thuận lợi cho việc thao tác với phần mềm.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được các thao tác khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Giới thiệu phần mềm
- Tìm hiểu phần mềm Geogebra.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Tookit math hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng: (3 phút)
Em đã làm được những gì qua phần mềm Toolkit Math?
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1:Giới thiệu phần mềm: (5’)
Gv: GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế chính xác các hình dùng để học tập hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông.
- Khả năng chuyển động các hình hình học trên màn hình được gọi là “hình học động”.
1. Giới thiệu phần mềm
- GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế chính xác các hình học trong môn Toán.
- GeoGebra có khả năng làm cho các hình chuyển động trên màn hình..
Hoạt động 2: Làm quen với GeoGebra (28’)
Gv: Để khởi động 1 chương trình đã có trên máy tính, em làm như thế nào ?
Hs: Nháy đúp chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình nền.
Gv: Cho HS quan sát màn hình làm việc của phần mềm.
- Để vẽ các hình cần các công cụ, các công cụ vẽ được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ.
- Để chọn một công cụ, ta nháy chuột lên biểu tượng của công cụ đó.
Gv: Cho HS quan sát các biểu tượng công cụ vẽ và điều khiển hình.
Hs: Quan sát và ghi bài đầy đủ.
Gv: Mỗi hình vẽ khi được ghi lại sẽ có phần mở rộng là ggb.
Gv: Em hãy nhắc lại cách lưu một tệp tin ?
Hs: Suy nghĩ và trả lời : File -> Save -> nhập tên file trong hộp File name -> Save.
Gv: Thực hành trên máy tính cho HS quan sát.
Tương tự giáo viên giới thiệu về cách mở tệp đã có trên máy tính.
Hs: Chú ý lắng nghe và ghi bài đầy đủ.
2. Làm quen với GeoGebra
a, Khởi động :
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng của chương trình GeoGebra
b, Giới thiệu màn hình :
Màn hình làm việc chính bao gồm :
- Thanh bảng chọn : chứa tập hợp các lệnh.
- Thanh công cụ: chứa các biểu tượng để tạo các hình học.
- Cửa sổ “đại số”: nằm bên trái màn hình, hiển thị các đối tượng có trên màn hình.
- Khu vực trung tâm: thể hiện các hình hình học.
- Cửa sổ lệnh: dùng nhập lệnh trực tiếp.
c, Các công cụ vẽ và điều khiển hình:
- Sử dụng các biểu tượng trên thanh công cụ.
- Mỗi biểu tượng trên thanh công cụ có nhiều công cụ.
- Nháy chọn vào hình tam giác nằm ở phía dưới bên phải mỗi nút lệnh sẽ làm xuất kiện các công cụ khác.
d, Mở và ghi
Ngày dạy: 27/04/2015
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động 1: - Học sinh biết thêm một phần mềm học tập hay để phục vụ cho việc tìm hiểu, học tập.
- Học sinh hiểu được sự cần thiết, hiểu được ý nghĩa và một số chức năng chính của phần mềm.
* Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
- Học sinh hiểu được các thành phần chính của phần mềm để thuận lợi cho việc thao tác với phần mềm.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được các thao tác khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác khởi động phần mềm; biết các công cụ vẽ và điều khiển hình, biết mở và ghi tệp vẽ hình.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Giới thiệu phần mềm
- Tìm hiểu phần mềm Geogebra.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Tookit math hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng: (3 phút)
Em đã làm được những gì qua phần mềm Toolkit Math?
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1:Giới thiệu phần mềm: (5’)
Gv: GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế chính xác các hình dùng để học tập hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông.
- Khả năng chuyển động các hình hình học trên màn hình được gọi là “hình học động”.
1. Giới thiệu phần mềm
- GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế chính xác các hình học trong môn Toán.
- GeoGebra có khả năng làm cho các hình chuyển động trên màn hình..
Hoạt động 2: Làm quen với GeoGebra (28’)
Gv: Để khởi động 1 chương trình đã có trên máy tính, em làm như thế nào ?
Hs: Nháy đúp chuột vào biểu tượng chương trình trên màn hình nền.
Gv: Cho HS quan sát màn hình làm việc của phần mềm.
- Để vẽ các hình cần các công cụ, các công cụ vẽ được thể hiện như những biểu tượng trên thanh công cụ.
- Để chọn một công cụ, ta nháy chuột lên biểu tượng của công cụ đó.
Gv: Cho HS quan sát các biểu tượng công cụ vẽ và điều khiển hình.
Hs: Quan sát và ghi bài đầy đủ.
Gv: Mỗi hình vẽ khi được ghi lại sẽ có phần mở rộng là ggb.
Gv: Em hãy nhắc lại cách lưu một tệp tin ?
Hs: Suy nghĩ và trả lời : File -> Save -> nhập tên file trong hộp File name -> Save.
Gv: Thực hành trên máy tính cho HS quan sát.
Tương tự giáo viên giới thiệu về cách mở tệp đã có trên máy tính.
Hs: Chú ý lắng nghe và ghi bài đầy đủ.
2. Làm quen với GeoGebra
a, Khởi động :
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng của chương trình GeoGebra
b, Giới thiệu màn hình :
Màn hình làm việc chính bao gồm :
- Thanh bảng chọn : chứa tập hợp các lệnh.
- Thanh công cụ: chứa các biểu tượng để tạo các hình học.
- Cửa sổ “đại số”: nằm bên trái màn hình, hiển thị các đối tượng có trên màn hình.
- Khu vực trung tâm: thể hiện các hình hình học.
- Cửa sổ lệnh: dùng nhập lệnh trực tiếp.
c, Các công cụ vẽ và điều khiển hình:
- Sử dụng các biểu tượng trên thanh công cụ.
- Mỗi biểu tượng trên thanh công cụ có nhiều công cụ.
- Nháy chọn vào hình tam giác nằm ở phía dưới bên phải mỗi nút lệnh sẽ làm xuất kiện các công cụ khác.
d, Mở và ghi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Khoa
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)