Bài 7. Định lý Py-ta-go)

Chia sẻ bởi Nguyễn Loan | Ngày 16/10/2018 | 51

Chia sẻ tài liệu: Bài 7. Định lý Py-ta-go) thuộc Hình học 7

Nội dung tài liệu:

Nếu lượng đường của Bạn cao đầu tiên BS sẽ khuyên bạn nên ăn giảm đường tinh bột (ăn kiêng) sau khỏang 1 tháng nếu ;lượng đường vẫn cao thì bạn phải dùng thuốc. Tiểu đường nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm. Bạn nên khám BS để dc tư vấn kỹ hơn nhé.
Một số món ăn từ đậu giúp phòng chống bệnh tiểu đường

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu ván, đậu đỏ... đều có lượng đạm rất cao, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là đậu tương (còn gọi là đậu nành). Trong thực liệu học cổ truyền, người xưa đã chế nhiều món ngon, bổ từ các loại đậu để phòng chống chứng tiêu khát – căn bệnh ngày nay được gọi là tiểu đường.

Bí đỏ 450 g, đậu xanh 200 g. Bí đỏ rửa sạch gọt vỏ, bỏ ruột và hột, thái miếng, đậu xanh đãi sạch rồi cho vào nồi hầm cùng với bí đỏ cho thật nhừ, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày. Công dụng: Bổ trung ích khí, thanh nhiệt và làm hết khát, dùng rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Đậu phụ 100 g, mướp đắng 150 g, dầu lạc và gia vị vừa đủ. Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột và hột, thái miếng. Cho dầu lạc vào chảo đun nóng già rồi bỏ mướp đắng vào xào cho đến khi gần chín thì cho tiếp đậu phụ vào, đun to lửa một lúc là được, cho đủ gia vị, ăn nóng mỗi ngày một lần. Công dụng: Làm hạ đường huyết, dùng cho những người bị bệnh tiểu đường thuộc thể táo nhiệt, biểu hiện bằng các triệu chứng như miệng khô họng khát, gầy yếu, đại tiện táo, hay có cảm giác sốt nhẹ về chiều...

Đậu đen 30 g, hoàng tinh 30 g, mật ong 10 g. Đậu đen và hoàng tinh rửa sạch rồi đem hầm kỹ trong 2 giờ, cho mật ong vào quấy đều là được, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 bát nhỏ. Công dụng: Làm giảm mỡ máu và hạ huyết áp, dùng cho người bị bệnh tiểu đường thể chất hao gầy, ăn nhiều mau đói.

Đậu phụ 200 g, nấm rơm 100 g, dầu đậu tương và gia vị vừa đủ.
Đậu phụ thái mỏng, nấm rơm rửa sạch. Cho dầu lạc (thực vật) vào chảo đun nóng già rồi cho đậu phụ và nấm vào xào to lửa một lát là được, cho đủ gia vị, ăn nóng. Công dụng: Giảm mỡ, rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường có béo bệu, tăng huyết áp và bệnh động mạch vành tim.

Đậu phụ khô 100 g, rau cải xoăn 500 g, dầu đậu tương và gia vị vừa đủ. Đậu phụ thái miếng, rau cải rửa sạch cắt đoạn. Đem xào hai thứ với dầu đậu tương, cho ít gia vị, dùng làm thức ăn hằng ngày. Công dụng: Dùng cho người bị bệnh tiểu đường khả năng tiêu hóa kém, hay táo bón.


Một số bất lợi khi ăn đậu phụ
Xem tin gốc 
aFamily - 16 tháng trước 290 lượt xem

Đậu phụ có nhiều giá trị dinh dưỡng và một số chất như chất béo, carbohydrate, các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, ăn đậu phụ cũng có tính hai mặt của nó.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Các sản phẩm từ đậu nành từ lâu đã được biết đến là giàu dinh dưỡng, cho dù là đậu nành, đậu phụ hay các loại thực phẩm khác. Đậu phụ đã trở thành món ăn quen thuộc hàng ngày của nhiều gia đình. Đậu phụ có nhiều giá trị dinh dưỡng và một số chất như chất béo, carbohydrate, các vitamin và khoáng chất. Theo y học phương Đông, đậu phụ có tính ngọt và mát, tốt cho dạ dày, ruột già. Tuy nhiên, ăn đậu phụ cũng có tính hai mặt của nó.
Dưới đây là một số bất lợi khi ăn đậu phụ.
Thúc đẩy sự suy giảm chức năng thận
Trong những trường hợp bình thường, ăn đậu phụ sẽ tạo ra sự trao đổi chất protein của thực vật trong cơ thể và cuối cùng thận sẽ bài tiết ra đạm. Người già, khả năng bài tiết của thận bị suy giảm, nên nếu ăn nhiều đậu phụ, ăn quá nhiều protein thực vật, sẽ làm cho cơ thể sản xuất nhiều chất đạm hơn, làm tăng gánh nặng cho thận, chức năng thận suy giảm hơn nữa, không có lợi cho sức khỏe.
Gây chứng khó tiêu
Đậu phụ rất giàu protein, ăn quá nhiều đậu phụ trong thời gian dài không chỉ cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể mà còn dễ dẫn đến chứng khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác.
Thúc đẩy sự phát triển của xơ vữa động mạch
Theo chuyên gia y tế Hoa Kỳ thì trong
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Loan
Dung lượng: 278,11KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)