Bài 4. Sử dụng các hàm để tính toán
Chia sẻ bởi Đặng Thị Nga |
Ngày 25/10/2018 |
27
Chia sẻ tài liệu: Bài 4. Sử dụng các hàm để tính toán thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày 10/8/2015
Ngày dạy:
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức: Hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
- Ôn luyện gõ phím
3. Thái độ: Thích và say mê luyện gõ phím bằng 10 ngón với phần mềm.
4. Năng lực: HS có thể sử dụng cả 10 ngón để gõ phím.
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Hỏi – đáp, quan sát trực quan, thuyết trình, diễn giải tìm hướng giải quyết vấn đề.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Giáo án, SGK tin 7, một máy tính để giới thiệu.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
* BÀI CŨ:
1) Mở tệp “BAITH_THOP.doc” và chọn 1 hàng, 1 cột, 1 khối ô, nhiều khối ô không liền kề.
2) Nhập dữ liệu vào 3 ô sao cho có dữ liệu kí tự, dữ liệu số (dữ liệu tùy ý).
* BÀI MỚI:
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu.
Ở lớp 6 các em đã học luyện gõ phím bằng phần mềm Mario. Để gõ phím nhanh ta luyện như thế nào?
* HS: Luyện gõ bằng mười ngón.
?Có phần mềm nào khác hỗ trợ luyện gõ phím nữa không?
* HS: Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ công việc luyện gõ phím.
* GV: Đúng vậy ở lớp 7 các em sẽ được học phần mềm mớ đó là Typing Test đây cũng là một trong các phần mềm dùng hỗ trợ việc luyện gõ phím nhanh. Vậy sử dụng phần mềm này như thế nào ta tìm hiểu bài mới.
* HOẠT ĐÔNG 2: Giới thiệu phần mềm
Hoạt động giáo viên và học sinh
Nội dung
* GV: Để luyện gõ phím ta cần hiểu đó là phần mềm gì?
?Để luyện gõ được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì? – HS: Khởi động phần mềm.
?Nêu các cách khởi động phần mềm mà em biết?
* HS: Trả lời
* GV: Thao tác – HS quan sát
* Chuyển sang màn hình khác → bắt đầu vào màn hình trò chơi → xuất hiện 4 cửa sổ → ta lựa chọn trò chơi từ dễ đến → khó
* GV: Hướng dẫn để HS rõ → HS nghe
Ví dụ: Để luyênj gõ bằng trò chơi đám mây, ta phải nhìn nhanh chữ cái ở dưới đám mây mà gõ, gõ xong phải gõ phím cách (Space) hoặc gõ Enter để sang đám mây khác.
* Gọi 3 em lên thao tác → HS thao tác
* Chú ý: - Trò chơi bóng mây (Bubbles) phải quan sát nhanh chữ cái thường hoặc hoa để gõ cho chính xá chữ thường hoặc chữ hoa
- Để hủy trò chơi nào ta nháy vào nút Cancel
* Gọi 1 em thao tác gõ trò chơi Wordtris → HS thao tác
* Chú ý: Gõ nhanh các từ có trên thanh ngang để thanh ngang không thể rơi xuống đáy khung.
1. Giới thiệu phần mềm:
Typing Test là phần mềm hỗ trợ việc luyện gõ nhanh các phím bằng cách thông qua các trò chơi để luyện gõ.
2. Khởi động:
B1) Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình nền.
B2) Gõ tên em vào khung Enter Your name
B3) Nháy chuột vào nút > → Yes
B4) Chon Warm up games
* Chọn thời gian luyện gõ ở khung Duration
B5) Lựa chọn trò chơi
- Clouds (cờ lao): Trò chơi đám mây
- Wordtris (guộc trít): Gõ chữ cái nhanh
- Bubbles (bớp bờ): Trò chơi bong bóng
- abc: Gõ vòng tròn theo bảng chữ cái
* Lựa chọn 1 trong 4 trò chơi từ dễ đến khó: abc,
Clouds, Bubbles, Wordtris → nháy vào nút >
B6) > Để sang màn hình tiếp theo
* Xong mỗi thao tác luyện gõ ta phải gõ phím Space để sang gõ tiếp.
HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thoát khỏi phần mềm
?Khi luyện gõ xong ta phải làm gì? → HS thoát khỏi màn hình.
?Nêu các cách thoát khỏi phần mềm mà em biết → HS trả lời.
3. Thoát khỏi phần mềm:
C1) Nháy vào nút Close
C2: File → Exit
C3) Alt + F4
E. CỦNG CỐ: - Cần hiểu phần mềm Typing test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh.
- Biết cách khởi động vào luyện gõ và thoát khỏi phần mềm.
F. DẶN DÒ: - Về nhà tập luyện gõ
Ngày dạy:
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Kiến thức: Hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng: Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
- Ôn luyện gõ phím
3. Thái độ: Thích và say mê luyện gõ phím bằng 10 ngón với phần mềm.
4. Năng lực: HS có thể sử dụng cả 10 ngón để gõ phím.
B. PHƯƠNG PHÁP:
- Hỏi – đáp, quan sát trực quan, thuyết trình, diễn giải tìm hướng giải quyết vấn đề.
C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Giáo án, SGK tin 7, một máy tính để giới thiệu.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
* BÀI CŨ:
1) Mở tệp “BAITH_THOP.doc” và chọn 1 hàng, 1 cột, 1 khối ô, nhiều khối ô không liền kề.
2) Nhập dữ liệu vào 3 ô sao cho có dữ liệu kí tự, dữ liệu số (dữ liệu tùy ý).
* BÀI MỚI:
* HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu.
Ở lớp 6 các em đã học luyện gõ phím bằng phần mềm Mario. Để gõ phím nhanh ta luyện như thế nào?
* HS: Luyện gõ bằng mười ngón.
?Có phần mềm nào khác hỗ trợ luyện gõ phím nữa không?
* HS: Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ công việc luyện gõ phím.
* GV: Đúng vậy ở lớp 7 các em sẽ được học phần mềm mớ đó là Typing Test đây cũng là một trong các phần mềm dùng hỗ trợ việc luyện gõ phím nhanh. Vậy sử dụng phần mềm này như thế nào ta tìm hiểu bài mới.
* HOẠT ĐÔNG 2: Giới thiệu phần mềm
Hoạt động giáo viên và học sinh
Nội dung
* GV: Để luyện gõ phím ta cần hiểu đó là phần mềm gì?
?Để luyện gõ được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì? – HS: Khởi động phần mềm.
?Nêu các cách khởi động phần mềm mà em biết?
* HS: Trả lời
* GV: Thao tác – HS quan sát
* Chuyển sang màn hình khác → bắt đầu vào màn hình trò chơi → xuất hiện 4 cửa sổ → ta lựa chọn trò chơi từ dễ đến → khó
* GV: Hướng dẫn để HS rõ → HS nghe
Ví dụ: Để luyênj gõ bằng trò chơi đám mây, ta phải nhìn nhanh chữ cái ở dưới đám mây mà gõ, gõ xong phải gõ phím cách (Space) hoặc gõ Enter để sang đám mây khác.
* Gọi 3 em lên thao tác → HS thao tác
* Chú ý: - Trò chơi bóng mây (Bubbles) phải quan sát nhanh chữ cái thường hoặc hoa để gõ cho chính xá chữ thường hoặc chữ hoa
- Để hủy trò chơi nào ta nháy vào nút Cancel
* Gọi 1 em thao tác gõ trò chơi Wordtris → HS thao tác
* Chú ý: Gõ nhanh các từ có trên thanh ngang để thanh ngang không thể rơi xuống đáy khung.
1. Giới thiệu phần mềm:
Typing Test là phần mềm hỗ trợ việc luyện gõ nhanh các phím bằng cách thông qua các trò chơi để luyện gõ.
2. Khởi động:
B1) Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Test trên màn hình nền.
B2) Gõ tên em vào khung Enter Your name
B3) Nháy chuột vào nút > → Yes
B4) Chon Warm up games
* Chọn thời gian luyện gõ ở khung Duration
B5) Lựa chọn trò chơi
- Clouds (cờ lao): Trò chơi đám mây
- Wordtris (guộc trít): Gõ chữ cái nhanh
- Bubbles (bớp bờ): Trò chơi bong bóng
- abc: Gõ vòng tròn theo bảng chữ cái
* Lựa chọn 1 trong 4 trò chơi từ dễ đến khó: abc,
Clouds, Bubbles, Wordtris → nháy vào nút >
B6) > Để sang màn hình tiếp theo
* Xong mỗi thao tác luyện gõ ta phải gõ phím Space để sang gõ tiếp.
HOẠT ĐỘNG 3: Tìm hiểu cách thoát khỏi phần mềm
?Khi luyện gõ xong ta phải làm gì? → HS thoát khỏi màn hình.
?Nêu các cách thoát khỏi phần mềm mà em biết → HS trả lời.
3. Thoát khỏi phần mềm:
C1) Nháy vào nút Close
C2: File → Exit
C3) Alt + F4
E. CỦNG CỐ: - Cần hiểu phần mềm Typing test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh.
- Biết cách khởi động vào luyện gõ và thoát khỏi phần mềm.
F. DẶN DÒ: - Về nhà tập luyện gõ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Nga
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)