Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính
Chia sẻ bởi Đặng Nam Kiên Cường |
Ngày 25/10/2018 |
32
Chia sẻ tài liệu: Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết PPCT
Tuần dạy
3
2
Ngày soạn:
Ngày dạy:
28/8/2017
29/8/2017
Lớp dạy:
7A5
BÀI THỰC HÀNH: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS Biết cách sử dụng các trò chơi Bubbles và ABC của phần mềm.
1.2. Kỹ năng:
- Sử dụng thành thạo các trò chơi, gõ được cả 10 ngón tay.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực trong học tập.
- Phát huy tính tự học, tìm tòi sáng tạo.
- Bảo vệ của công, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước nội dung bài mới trong SGK.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Kiểm tra bài cũ: Không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Luyện gõ phím bằng Typing Test (42p)
GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm Typing Test: Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm.
a) Trò chơi Bubbles ( bong bóng)
- GV: Yêu cầu HS khởi động trò chơi và hướng dẫn HS thực hành.
- HS: Thực hành.
b) Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
- GV: Yêu cầu HS khởi động trò chơi và hướng dẫn HS thực hành.
- HS: Thực hành.
a) Trò chơi Bubbles ( bong bóng)
b) Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
Học sinh thực hành
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
4.1. Tổng kết: ôn tập lại các kiến thức đã học.
4.2. Hướng dẫn tự học: 1 phút
Đối với bài học ở tiết học này: tiếp tục thực hành ở nhà.
Đối với bài học ở tiết sau: thực hành ở nhà hai trò chơi còn lại.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Nam Kiên Cường
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)