Báo cáo luận văn tốt nghiệp

Chia sẻ bởi Đỗ Trung Thành | Ngày 14/10/2018 | 35

Chia sẻ tài liệu: Báo cáo luận văn tốt nghiệp thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
((oOo((




BÁO CÁO LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP



Đề tài:
- Nghiên cứu các phương pháp nhận dạng từ
dưới cursor mouse trên Desktop Windows.
- Viết chương trình nhận dạng từ này.





Giáo viên hướng dẫn : Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hiệp
Sinh viên thực hiện : Võ Minh Trực (Lớp KS2-K5T)
Phùng Đình Mân (Lớp KS2-K6T)



Tháng 7 năm 1999












Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý Thầy Cô khoa Công Nghệ Thông Tin - Trường Đại Học Kỹ Thuật và các bạn cùng lớp đã giúp đỡ chúng tôi thời gian qua, đặc biệt, lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy Nguyễn Văn Hiệp - Tiến Sĩ Tin Học - đã tận tình hướng dẫn chúng tôi hoàn thành Luận Án Tốt nghiệp này.





MỤC LỤC

PHẦN I: THUYẾT MINH 2
LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG 1: TÌM HIỂU VỀ LẬP TRÌNH WINDOWS 4
I. Khái quát về lập trình trong Windows 5
II. Thông điệp và xử lý thông điệp 6
III. Giao diện thiết bị đồ họa GDI 10
IV. Cửa sổ trong Windows 13
V. Chương trình Windows tiếp nhận thông điệp chuột 18
CHƯƠNG 2: TÌM HIỂU VỀ HOOK 21
1 - Chuỗi hook 22
2 - Thủ tục hook 22
3 - Các loại hook 23
4 - Sử dụng hook 24
5 - Hook trong Windows 3.x 25
6 - Giới thiệu một số hàm liên quan đến hook 26
CHƯƠNG 3: KỸ THUẬT OVERRIDE HÀM API 29
I. Khái quát về kỹ thuật override 30
II. Lý do sử dụng kỹ thuật override trong lập trình Windows 30
III. Cơ chế hoạt động và quản lý bộ nhớ trên Windows 16bits 31
IV. Cơ chế hoạt động và quản lý bộ nhớ trên Windows 32bits 33
V. Hiện thực kỹ thuật override trên Windows 16bits 36
VI. Một số hàm được sử dụng trong kỹ thuật override 40
CHƯƠNG 4: KẾT XUẤT VĂN BẢN TRONG WINDOWS 43
I. Kết xuất văn bản trong Windows 44
II. Các hàm căn bản để kết xuất văn bản 44
CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH 53
I. Phân tích vấn đề 54
II. Thiết kế chương trình 55
III. Giới thiệu một số hàm có liên quan 64
IV. Giới thiệu một số cấu trúc dữ liệu có liên quan 75
KẾT QUẢ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 79
PHẦN II: CHƯƠNG TRÌNH NGUỒN 80
CÁCH DÙNG CHƯƠNG TRÌNH 103
TÀI LIỆU THAM KHẢO 104






Phần I:







Lời mở đầu


gày nay, hầu như mọi công việc hàng ngày liên quan đến cuộc sống của chúng ta đều diễn ra trên máy tính. Từ việc soạn thảo văn bản, gởi nhận thông tin đến việc tra cứu, truy cập thông tin từ hệ thống mạng máy tính toàn cầu Internet đối với người sử dụng là công việc thường ngày và rất phổ biến.
Từ đó, sẽ phát sinh vấn đề là người sử dụng sẽ cần tìm hiểu ý nghĩa của một từ, một câu hoặc cần phải dịch một đoạn văn bản, một file dữ liệu nào đó ra tiếng Việt và ngược lại. Đây là một nhu cầu cần thiết và hầu như xảy ra thường xuyên đối với nhiều người, do đó nhận dạng từ đặc biệt là nhận dạng từ trên màn hình trong môi trường Windows là việc làm cần thiết và có ý nghĩa thực tế.
Kết quả của việc nhận dạng từ sẽ được dùng để xây dựng nên các ứng dụng khác chẳng hạn như các từ điển được tra cứu theo kiểu tương tác trực tiếp sẽ rất thuận tiện cho người sử dụng bởi vì theo cách này thì cho dù đang ở trong bất kỳ ứng dụng nào khi cần tra cứu thì thao tác trực tiếp ngay trên ứng dụng đang dùng tức là chỉ cần click chuột vào đó chứ không cần phải mở từ điển rồi tra cứu từ đó theo kiểu cổ điển.
Vì thế, trong thời gian làm Luận Án Tốt nghiệp được sự hướng dẫn của Tiến Sĩ Tin Học Nguyễn Văn Hiệp nhóm sinh viên chúng tôi thực hiện đề tài: “ Nhận dạng từ dưới cursor mouse trên deskop Windows. Viết chương trình nhận dạng từ này ”. Trong giai đoạn đầu của Luận Án Tốt Nghiệp chúng tôi đã nghiên
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đỗ Trung Thành
Dung lượng: 472,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)