Abc
Chia sẻ bởi Đỗ Thị Yến |
Ngày 25/10/2018 |
30
Chia sẻ tài liệu: abc thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 28/09/2014
Ngày giảng: 30/9/2014
Tiết 12:
LUYỆN GÕ PHÍM VỚI TYPING TEST (T4)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết ý nghĩa của phần mềm.
- Thực hiện được các thao tác khởi động và thoát khỏi phần mềm
- Rèn luyện gõ phím nhanh và chính xác.
- Lựa chọn các bài chơi và luật của từng bài chơi để luyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh và chính xác thông qua phần mềm.
- Thực hiện các thao tác chọn bài chơi, hoàn thành bào đầu tiên của mỗi trò chơi.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực, tự giác học.
II.Chuẩn bị:- Giáo án và chuẩn bị phòng máy.
III. Phương pháp:
- Thuyết trình, vấn đáp, áp dụng thực hành…
IV.Tiến trình giờ dạy:
1. Ổn định tổ chức: (2’)
2. Kiểm tra bài cũ: Xen kẽ trong giờ thực hành.
3. Bài mới:
Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Phổ biến và kiểm tra an toàn. (3’)
-Phổ biến nội dung bài thực hành
-Kiểm tra an toàn điện, an toàn thiết bị.
Hoạt động 2: Bài luyện tập (38’)
* Mục tiêu: HS thực hiện lựa chọn 1 trong 4 bài để luyện tập.
GV cho HS luyện gõ phím qua 4 trò chơi đã học qua các tiết trước.
- Cho hs thực hiện theo nhóm 2.
HS: Thực hiện theo yêu cầu.
GV đánh giá và kiểm tra kết quả thực hành của HS, chấm điểm.
* Luyện tập:
1. Trò chơi Bong bong
2. Trò chơi bảng chữ cái (ABC)
3. Trò chơi gõ từ nhanh
4. Trò chơi đám mây.
4. Củng cố - Hướng dẫn về nhà: (2’)
- Đánh giá và nhận xét tiết thực hành.
- Xem lại kết quả sau khi chơi và so sánh điểm số với các bạn cùng lớp
- Tự thực hành thêm.
- Xem trước bài 3. Thực hiện tính toán trên trang tính.
Ngày giảng: 30/9/2014
Tiết 12:
LUYỆN GÕ PHÍM VỚI TYPING TEST (T4)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhận biết ý nghĩa của phần mềm.
- Thực hiện được các thao tác khởi động và thoát khỏi phần mềm
- Rèn luyện gõ phím nhanh và chính xác.
- Lựa chọn các bài chơi và luật của từng bài chơi để luyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh và chính xác thông qua phần mềm.
- Thực hiện các thao tác chọn bài chơi, hoàn thành bào đầu tiên của mỗi trò chơi.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực, tự giác học.
II.Chuẩn bị:- Giáo án và chuẩn bị phòng máy.
III. Phương pháp:
- Thuyết trình, vấn đáp, áp dụng thực hành…
IV.Tiến trình giờ dạy:
1. Ổn định tổ chức: (2’)
2. Kiểm tra bài cũ: Xen kẽ trong giờ thực hành.
3. Bài mới:
Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Phổ biến và kiểm tra an toàn. (3’)
-Phổ biến nội dung bài thực hành
-Kiểm tra an toàn điện, an toàn thiết bị.
Hoạt động 2: Bài luyện tập (38’)
* Mục tiêu: HS thực hiện lựa chọn 1 trong 4 bài để luyện tập.
GV cho HS luyện gõ phím qua 4 trò chơi đã học qua các tiết trước.
- Cho hs thực hiện theo nhóm 2.
HS: Thực hiện theo yêu cầu.
GV đánh giá và kiểm tra kết quả thực hành của HS, chấm điểm.
* Luyện tập:
1. Trò chơi Bong bong
2. Trò chơi bảng chữ cái (ABC)
3. Trò chơi gõ từ nhanh
4. Trò chơi đám mây.
4. Củng cố - Hướng dẫn về nhà: (2’)
- Đánh giá và nhận xét tiết thực hành.
- Xem lại kết quả sau khi chơi và so sánh điểm số với các bạn cùng lớp
- Tự thực hành thêm.
- Xem trước bài 3. Thực hiện tính toán trên trang tính.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Thị Yến
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)