Vẽ phối cảnh

Chia sẻ bởi Thiều Thị Thủy Ngân | Ngày 26/04/2019 | 138

Chia sẻ tài liệu: Vẽ phối cảnh thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG TRUNG CẤP KỸ THUẬT VÀ NGHIỆP VỤ NAM SÀI GÒN


HỒ SƠ BÀI GIẢNG


Tên bài: VẼ PHỐI CẢNH
Môn học: Illustrator
Ngành: Vẽ thiết kế mỹ thuật có sự hỗ trợ của máy tính
Cấp trình độ (Hệ tuyển): Trung học Cơ sở
Họ tên giáo viên: Thiều Thị Thủy Ngân
Khoa: Khoa Công Nghệ Thông Tin


Hội thi giáo viên dạy Giỏi cấp Trường 2016
Chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
GIỚI THIỆU BÀI GIẢNG
Vị trí bài giảng:
Bài giảng "Vẽ phối cảnh" là bài số 02 thuộc chương 4 “Nhóm công cụ điều hướng, biến dạng đối tượng" trong học phần Illustrator.
Trước khi học bài này, học sinh đã được học: Tạo được các đối tượng cơ bản, sử dung tốt các công cụ lật kéo xiên, điều chỉnh phối cảnh. Xác định được các vùng nhìn phối cảnh.

Số tiết bài giảng: 1 tiết.
Ý định sư phạm:
Phương pháp:
Sử dụng bài giảng điện tử làm rõ các nội dung cần thiết cho việc vẽ đối tượng phối cảnh thông qua phương pháp thuyết trình có minh họa đàm thoại, vấn đáp và thực hành.
Dùng bài giảng tích hợp nhằm hình thành năng lực chuyên môn về cách tạo các đối tượng có tính phối cảnh trong phần mềm Illustrator.
Sử dụng phần mềm NetSupport School để quản lý và quan sát các em thao tác thực hành.
Giả định:
Lớp học thông thường có 14 đến 25 học sinh. Hôm nay giả định lớp có 06 học sinh.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN
1. Tên học phần: Illustrator
2. Số tiết (giờ)/đvht: 70 tiết/ 3 đvht
3. Thời điểm thực hiện: Học kỳ thứ 3
4. Thời gian: Số tiết (giờ)/tuần: 5, tổng số 14 tuần
5. Mục tiêu của học phần:
Trang bị cho học sinh kiến thức cơ bản về phần mềm Illustrator.
Sau khi học xong học phần, học sinh có khả năng:
Phát biểu được các khái niệm, nguyên tắc trong thiết kế.
Thiết kế được các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực in ấn như thiết kế logo, vẽ hoạt hình, vẽ minh họa cho sách báo tạp chí, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu (Tạo các sản phẩm tờ rơi, Card Visit, Brochure, Profile...)...
6. Điều kiện tiên quyết:
Học sinh phải có kiến thức về Tin học căn bản.
7. Mô tả học phần:
Học phần này cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản và nâng cao về thiết kế các bản vẽ 2D.
8. Phân bổ thời gian: (tiết/giờ)
Lý thuyết
Thực hành, thực tập
Tổng số

30 tiết
40 tiết
70 tiết

9. Nội dung chi tiết học phần:
STT
NỘI DUNG
LT
TH
CỘNG

1
Chương 1: GIỚI THIỆU ILLUSTRATOR VÀ CÁC THAO TÁC CƠ BẢN
Môi trường làm việc
Các kỹ thuât lựa chọn và sắp xếp đối tượng
Làm việc với Layer
4
6
10

2
Chương 2: Nhóm công cụ vẽ
Nhóm công cụ chọn
Nhóm công cụ tạo các đối tượng cơ bản
Công cụ vẽ tự do Pen Tool
Align, Pathfinder
8
17
25

3
Chương 3: Nhóm công cụ điều hướng và biến dạng
Các công cụ biến đổi hình ảnh: Lật kéo xiên, điều chỉnh phối cảnh
Transform
Công cụ vẽ phối cảnh
Áp dụng các hiệu ứng

5
10
15

4
Chương 4: Làm việc với màu sắc và văn bản, symbols
Các vấn đề về màu sắc
Làm việc với văn bản
Làm việc với Brush, Symbols
5
10
15

5
Chương 5: Kết hợp Illustrator với các phần mềm khác.
Import và Export
Đóng gói và in ấn
3
2
5

TỔNG SỐ TIẾT
30
40
70

10. Trang, thiết bị dạy học:
Laptop, Máy chiếu, Màn chiếu.
11. Yêu cầu về giáo viên (trình độ, năng lực, kinh nghiệm, ngoại ngữ)
Cử nhân Công nghệ Thông tin chuyên ngành công nghệ thông tin, có chứng chỉ sư phạm bậc 2.
Đảm bảo phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người giáo viên, đảm bảo sức khỏe công tác, trình độ chuyên môn cao.
Đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy – học.
12. Tài liệu tham khảo dùng cho học phần:
Giáo Trình Thực hành Illustrator, (Giáo trình lưu hành nội bộ của Trường)
Hướng dẫn thực hành Adobe Illustrator CS6, Ths Khải Hoàn, NXB Giao thông vận tải
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thiều Thị Thủy Ngân
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)