VẤN ĐỀ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở HƯƠNG THỦY TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

Chia sẻ bởi Xuân Kiên | Ngày 26/04/2019 | 82

Chia sẻ tài liệu: VẤN ĐỀ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở HƯƠNG THỦY TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY thuộc Lịch sử

Nội dung tài liệu:

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC
KHOA LỊCH SỬ
 
 
 
HỌ VÀ TÊN : ĐÀM XUÂN KIÊN
 
 
 
Đề Tài: VẤN ĐỀ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở HƯƠNG THỦY TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

 
NIÊN LUẬN NĂM THỨ 3 NGHÀNH LỊCH SỬ
CHUYÊN NGÀNH: Lịch Sử Thế Giới
KHÓA 34 (2010-2014)
 
                                                                            Cán bộ hướng dẫn: THẠC SĨ DƯƠNG QUANG HIỆP
                                        






HUẾ, 07/2013





ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC
KHOA LỊCH SỬ
 
 

HỌ VÀ TÊN : ĐÀM XUÂN KIÊN
 










ĐỀ TÀI: VẤN ĐỀ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở HƯƠNG THỦY TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

 
NIÊN LUẬN NĂM THỨ 3 KHOA LỊCH SỬ
CHUYÊN NGÀNH: Lịch Sử Thế Giới
KHÓA 34 (2010-2014)


HUẾ, 07/2013

Để hoàn thành chuyến đi thực tế cũng như bài niên luận này, em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trong khoa Lịch Sử của trường Đại Học Khoa Học Huế đã nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn, truyền đạt kiến thức lý thuyết và kỹ năng chuyên môn cho sinh viên trong suốt thời gian qua.
Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Quang Hiệp đã nhiệt tình hướng dẫn, truyền đạt những kinh nghiệm của mình để giúp tôi hoàn thành tốt bài niên luận này.
Đồng thời, tôi cũng xin chân thành cảm ơn chính quyền và nhân dân thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế và đặc biệt là anh Võ Kim Mạnh cán bộ thị xã Hương Thủy đã cung cấp nguồn tài liệu và nhiệt tình giúp đỡ tôi trong suốt thời gian đi thực tế.
Bởi thời gian và trình độ còn nhiều hạn chế nên bài niên luận này không tránh khỏi những thiếu sót, vì thế rất mong sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên.Đó là những ý kiến quý báu giúp tôi có rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn trong bài viết sau.
Xin chân thành cảm ơn!



Sinh viên thực hiện:
Đàm Xuân Kiên – Lớp Lịch Sử K34A

MỞ ĐẦU
Sự cần thiết của đề tài
Ngày nay, “khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường” đã trở trành vấn đề trọng yếu, không chỉ ở trong quốc gia mà còn mang tính toàn cầu. Ở nước ta vấn đề này đã trở thành sự nghiệp không chỉ của toàn Đảng, toàn dân mà còn là nội dung cơ bản không thể tách rời trong đường lối chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Thời điểm gần đây, vùng Miền Trung nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đang nổi lên vấn đề được quan tâm – khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Những vấn đề này đã đặt ra những yêu cầu trong công tác khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Việc khai thác tài nguyên này đòi hỏi phải được quản lí chặt chẽ bỡi lẽ những tài nguyên ở đây có tầm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của tỉnh nhà, và hoạt động khai thác tài nguyên ở đây sẽ tác động đến các nguồn tài nguyên khác (rừng là nguồn tài nguyên quý giá của quốc gia bị ảnh hưởng, tài nguyên nước bị ảnh hưởng, tài nguyên không khí bị ô nhiễm, …) và ảnh hưởng lớn đến môi trường của vùng. Trước các vấn đền nêu trên , nâng cao hoạt động quản lí khai thác về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là yêu cầu cần thiết trước yêu cầu của tình hình thực tế.
Đối với Hương Thủy, vốn là một thị xã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (thành lập từ ngày 9/2/2010), với nguồn tài nguyên thiên nhiên khá là phong phú, nhất là nguồn tài nguyên khoáng sản và tài nguyên đất. Những đặc điểm đó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vấn đề khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường sinh thái thị xã Hương Thủy. Tuy nhiên vấn đề bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như việc ngăn chặn ô nhiễm môi trường của địa phương hiện vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Tài nguyên đang bị suy thoái do việc khai thác và sử dụng thiếu hợp lí, rừng tự nhiên tiếp tục bị tàn phá, đất đai bị xói mòn và thoái hóa, nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt ngày càng bị ô nhiễm, đa dạng sinh học bị suy giảm, nguồn nước mặt và nước ngầm đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố hóa học dùng trong bảo vệ thực vật, dùng trong phát triển công nghiệp, chất thải chưa được thu gom và xử lí triệt để, công tác
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Xuân Kiên
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)