Van

Chia sẻ bởi Ma Thị Đào | Ngày 19/03/2024 | 2

Chia sẻ tài liệu: van thuộc Ngữ văn

Nội dung tài liệu:

BÀI PHÁT BIỂU HS NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
***
Kính thưa quý vị đại biểu ! Các vị khách quý !
Kính thưa quý thầy cô giáo! Cùng các bạn học sinh thân mến !
Hôm nay trong buổi họp mặt đầy xúc động này, thay mặt cho tất cả các bạn học sinh, em xin gửi đến quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô và các bạn lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất !
Kính thưa quý vị đại biểu !
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Hằng năm, cứ vào dịp 20/11 toàn xã hội lại dành nhiều tình cảm và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đã từ lâu truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” đã trở thành một nét đẹp văn hoá của người Việt nam. Nét đẹp ấy được tiếp tục kế thừa và phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình cảm thiêng liêng dành cho người thầy luôn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp quan trọng để toàn xã hội thể hiện niềm tri ân của mình !
Thầy cô – những người kĩ sư tâm hồn luôn tận tuỵ vì học sinh thân yêu. Suốt cả cuộc đời mình, thầy cô đã dành trọn cho chúng em. Trong thực tế, ai đã từng cắp sách đến trường hẳn sẽ không thể phủ nhận vai trò của người thầy trong việc cung cấp tri thức cho học trò. Ngoài việc dạy chữ thầy cô còn dạy người. Thầy dạy ta những điều hay, lẽ phải… Hình ảnh thầy cô miệt mài bên trang giáo án để ngày mai lên lớp làm chúng em thật sự xúc động. Em quên sao được những lúc thầy cô vui…. buồn vì những đứa học trò của mình.
Chính thầy cô chứ không ai khác, thầy cô đã cho chúng em tri thức bước vào đời. Chúng em rất thấu hiểu, có những đêm người người đều đi vào giấc ngủ say, thầy cô vẫn còn ngồi đấy, vẫn trăn trở, suy tư bên trang giáo án tìm phương pháp tốt nhất để dạy cho học trò của mình, bận bịu với bài kiểm tra giúp học trò tìm ra lỗi sai mà học tốt hơn. Cũng chính từ lòng yêu thương học trò nên dù có bận trăm công nghìn việc, phần lo gia đình, con cái ….thầy cô vẫn dành phần lớn thời gian để dạy dỗ, quan tâm chúng em từng cách ngồi, cách nói, cách nghĩ… giáo dục chúng em thành những công dân có ích. Chúng em biết khi mỗi năm học kết thúc cũng là lúc chuyến đò thầy cô đưa đã cập bến. Hành khách thì đã đi xa nhưng người lái đò vẫn dõi mắt trông theo, với bao câu hỏi ngỗn ngang trong lòng : Khách của mình đi những đâu ? Bước đường tương lai có tốt đẹp không ? … Để rồi hạnh phúc cùng với hạnh phúc. Học trò thì cứ vô tư đi hết bến bờ này đến bến bờ khác, nhưng người lái đò thì vẫn cần mẫn ở lại khúc sông cũ cùng năm tháng…. Với hi sinh thầm lặng mà không phải ai cũng thấu hiểu.
Kính thưa quý thầy cô !
Trong buổi họp mặt này cho phép em được nói những suy nghĩ của mình. Đúng là thầy cô đã hi sinh cho chúng em nhiều quá. Những hi sinh thầm lặng nhưng quá đỗi lớn lao, đó là sự quên mình lặng lẽ. Đằng sau dáng đứng nghiêm nghị trên bụt giảng, thầy cô đang hằng ngày, hằng giờ cống hiến cho tương lai . Thầy cô không chỉ dạy chữ mà còn dạy chúng em cách làm người.Với tình cảm sâu nặng đó chúng em xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt, thật giỏi để không phụ lòng tin yêu của thầy cô.
Người ta nói : Phía sau những vinh quang của người học trò luôn có bóng dáng của người thầy. Quả đúng như vậy, và trong không khí long trọng của ngày 20/11 hôm nay cho phép em được thay mặt cho tất cá các bạn của trường THCS khánh Hòa xin gửi đến quý thầy cô lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Kính chúc quý thầy cô giáo được dồi dào sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc. Chúc thầy cô luôn tìm thấy niềm vui trong công việc trồng người.

Em xin cảm ơn !


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Ma Thị Đào
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)