Ứng dụng tin học

Chia sẻ bởi Trần Bá Thảo | Ngày 10/05/2019 | 40

Chia sẻ tài liệu: Ứng dụng tin học thuộc Tin học 11

Nội dung tài liệu:

CỦA TIN HỌC
NHỮNG ỨNG DỤNG
Giải các bài toán khoa học kĩ thuật
Hỗ trợ việc quản lí
Tự động hóa và điều khiển
Truyền thông
Soạn thảo, in ấn, lưu trữ, văn phòng
Trí tuệ nhân tạo
Giáo dục
Giải trí
Những ứng dụng chính của tin học.
- Giải các bài toán phát sinh từ các lĩnh vực thiết kế kĩ thuật, xử lí các số liệu thực nghiệm,… thường dẫn đến khối lượng tính toán số.
1. Giải các bài toán khoa học kĩ thuật.
Nhờ máy tính, con người có thể xử lí được khối
lượng lớn các tính toán số trong phạm vi thời
gian cho phép.
Quá trình thiết kế trở nên nhanh hơn, hoàn thiện
hơn và chi phí thấp hơn.
Phần mềm thiết kế nhà & trang trí nội thất
Sweet Home 3D 1.3.1


Phần mềm AutoCAD dùng để thiết kế nhà.
-Hoạt động quản lí rất đa dạng và phải xử lí một lượng thông tin lớn.
-Quy trình ứng dụng tin học trong quản lí:
+/ Tổ chức lưu trữ các hồ sơ.
+/ Cập nhật các hồ sơ.
+/ Khai thác thông tin.
2. Hỗ trợ việc quản lí.
Phần mềm quản lí hồ sơ .VnisHurex 2008
Phần mềm quản lí điểm học sinh.
- Máy tính giúp con người có được những quy
công nghệ tự động hóa linh hoạt, chuẩn xác,
chi phí thấp, hiệu quả và đa dạng.
-VD: Nhờ sự trợ giúp của các hệ thống máy
tính, con người có thể phóng vệ tinh nhân tạo
hay bay lên vũ trụ.
3. Tự động hóa và điều khiển.
-Điều khiển hệ thống ánh -Điều khiển dây truyền sản
sáng. xuất.
Phóng tàu vũ trụ.
Vệ tinh
Quá trình lắp ráp ô tô tự động.
-Tin học đã góp phần không nhỏ để đổi mới
các dịch vụ kĩ thuật truyền thông nhất là khi
internet xuất hiện giúp con người có thể liên
lạc chia sẻ thông tin với nhau.
4. Truyền thông.
5. Soạn thảo, in ấn, lưu trữ, văn phòng
-Giúp việc soạn thảo và xử lí văn bản trở nên
nhanh chóng.
-Các khái niệm văn phòng điện tử, xuất bản
điện tử ngày càng trở nên quen thuộc.
Microsoft Word.
Dùng để soạn thảo văn bản.
-Là một lĩnh vực đầy triển vọng.
-Mục tiêu của hướng nghiên cứu này là thiết kế
các máy có thể đảm đương một số hoạt động
thuộc lĩnh vực trí tuệ của con người.
-Cần lưu ý, máy tính không thể quyết định thay
con người mà chỉ hỗ trợ.
6. Trí tuệ nhân tạo
Một số hình ảnh về người máy Asimô.
Rô bốt đang ngồi chơi cờ.
Với sự hỗ trợ của tin học, các giờ học trở nên sinh động, hiệu quả hơn; người học có thể tự học, giáo viên có được phương pháp giảng dạy thích hợp.
Việc học còn có thể thông qua Internet.
7. Giáo dục.
Hình ảnh lớp học truyền thống.
Đào tạo qua mạng

-Người dùng có thể sử dụng phần mềm máy tínhđể chơi trò chơi, xem phim ảnh, học vẽ,…Các phần mềm này, cùng với các phần mềm xữ lí hình ảnh,âm thanh tạo cho con người nhiều phương tiện giải trí mới, phong phú.
8. Giải trí.
Đột kích -trong tầm ngắm. Fifa online 2.
Game online




Võ lâm truyền kỳ.
-Window media player 11 -Photoshop dùng để chỉnh sửa ảnh.
dùng để nghe nhạc hay xem
Film.
kết thúc
Hoàng Nhật Minh.
Mai Hùng Mạnh.
Nguyễn Thị Thúy Kiều.
Lê Hồ Ánh Nguyệt.

THE END.


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Bá Thảo
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)