ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH WINDOWS

Chia sẻ bởi Nguyễn Thành Tâm | Ngày 16/10/2018 | 42

Chia sẻ tài liệu: ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH WINDOWS thuộc Tin học 9

Nội dung tài liệu:




























Ứng dụng lập trình Windows




Mục lục




Trang




programming)..............................................  
5. Các thành phần giao diện đồ họa (GUI) .......................................................  6
6. Cấu trúc chương trình C for Win................................................................   10
7. Qui trình hoạt động của chương trình ứng dụng ........................................  10
8. Một số quy ước đặt tên ..............................................................................   11
9. Ví dụ ...........................................................................................................  11
10. Tài nguyên của ứng dụng (Resources) ...................................................  18
11. Một số kiểu dữ liệu mới ...........................................................................  19
12. Phân tích, tìm hiểu source code của project ...........................................  19
Bài 2: PAINT VÀ REPAINT................................................................   24
1. Giới thiệu ....................................................................................................  24
2. Tổng quan về GDI (Graphics Device Interface) ..........................................  25
3. Một số hàm đồ họa cơ sở ...........................................................................  28
4. Kết luận ......................................................................................................   30
Bài 3: CÁC THIẾT BỊ NHẬP ......................................................  31
1. Bàn phím ....................................................................................................  31
2. Thiết bị chuột ..............................................................................................  38
3. Timer ..........................................................................................................   41
Bài 4: HỘP THOẠI VÀ ĐIỀU KHIỂN ...................................................  45
1. Hộp thoại....................................................................................................   45
2. Menu ...........................................................................................................  57
Bài 5: XỬ LÝ VĂN BẢN ......................................................................  62
1. Hiển thị văn bản ..........................................................................................  62
2. Định dạng văn bản ......................................................................................  64
3. Sử dụng font ...............................................................................................  65
Tài liệu tham khảo ...............................................................................  69


Bài 1:Giới thiệu chung Trần Minh Thái


Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNG

Phân bố thời lượng:
- Số tiết giảng ở lớp: 6 tiết
- Số tiết tự học ở nhà: 6 tiết
- Số tiết cài đặt chương trình ở nhà: 12 tiết

1. Mở đầu

Các ứng dụng của Windows rất dễ sử dụng, nhưng rất khó đối với người đã
tạo lập ra chúng. Để đạt được tính dễ dùng đòi hỏi người lập trình phải bỏ
ra rất nhiều công sức để cài đặt.
Lập trình trên Windows khó và phức tạp hơn nhiều so với lập trình trên
DOS. Tuy nhiên lập trình trên Windows sẽ giải quyết được một số vấn đề
khó khăn trong môi trường DOS như xây dựng giao diện người dùng, quản
lý bộ nhớ ảo, độc lập thiết bị vào ra, thâm nhập Internet, khả năng chia sẻ
tài nguyên, ...
Windows cung cấp các hàm để người lập trình thâm nhập các đặc trưng của
hệ điều hành gọi là giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming
Interface – API). Những hàm này được đặt trong các thư viện liên kết động
(Dynamic Link Library – DLL). Các chương trình ứng dụng sử dụng chúng
thông qua các lời gọi hàm và chỉ chia sẻ được khi trong máy có cài đặt
Windows.
Vài điểm khác biệt giữa lập trình Windows và DOS:




















Bài giảng: Lập trình C for Win  ..............................................................................................  Trang2/69


Bài 1:Giới thiệu chung Trần Minh Thái


2. Các thư viện lập trình của Windows

SDK – Software Development Kit
Là bộ thư viện lập trình nền tảng của HĐH Windows.
Cung  cấp  tất  cả  các  công  cụ  cần  thiết  để  xây  dựng  1  ứng  dụng  trên
Windows.
Được sử dụng như là thư viện cơ sở để tạo ra những thư viện cao cấp hơn
trong những ngôn ngữ lập trình. VD: OWL của BorlandC, MFC của Visual
C++,…
Một số thành phần cơ bản của SDK:
 Win32 API.
 GDI/GDI+.
 Windows Multimedia.
 OpenGL.
 DirectX.
 COM/COM+.
 ADO (ActiveX Data Object).
 OLE DB.
 …
(Xem thêm MSDN/PlatForm SDK Documentation/Getting

started/Content of Platform SDK).
OWL – Object Windows Library:
 Là bộ thư viện hướng đối tượng của BorlandC++.
MFC – Microsoft Foundation Classes:
 Là bộ thư viện hướng đối tượng của Visual C++.
Một ứng dụng trên Windows có thể được viết bằng:
 Thư viện SDK.
 Một thư viện khác (OWL, MFC,…) phối hợp với SDK.
Các loại ứng 
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thành Tâm
Dung lượng: 1,22MB| Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)