TUYEN CHON CAC BAI TAP CHUYEN DONG ON THI HSG

Chia sẻ bởi Lê Minh Thắng | Ngày 25/04/2019 | 57

Chia sẻ tài liệu: TUYEN CHON CAC BAI TAP CHUYEN DONG ON THI HSG thuộc Vật lý 10

Nội dung tài liệu:

Bài tập chuyển động
Ba người đi xe đạp từ A đến B với các vận tốc không đổi. Người thứ nhất và thứ hai xuất phát cùng một lúc với các vận tốc tương ứng là v1 = 10 km/h và v2 = 12 km/h. Người thứ ba xuất phát sau hai người nói trên 30 min. Khoảng thời gian giữa hai lần gặp của người thứ ba với hai người đi trước là = 1h. Tìm vận tốc của người thứ ba.
Ba người đi xe đập đều xuất phát từ A đi về B. Người thứ nhất đi với vận tốc là v1= 8 km/h. Sau 15 min thì người thứ hai xuất phát với vận tốc là 12 km/h. Người thứ ba đi sau người thứ hai là 30 min. Sau khi gặp người thứ nhất, người thứ ba đi thêm 30 min nữa thì sẽ cách đều người thứ nhất và thứ hai. Tìm vận tốc người thứ ba.
Ba người chỉ có một chiếc xe đạp cần đi từ A đến B cách nhau S = 20 km trong thời gian ngắn nhất. Thời gian chuyển động được tính từ lúc xuất phát đến khi cả ba người đều có mặt tại B. Xe đạp chỉ đi được hai người nên một người phải đi bộ. Đầu tiên người thứ nhất đèo người thứ hai còn người thứ ba đi bộ, đến một vị trí nào đó thì người thứ nhất để người thứ hai đi bộ tiếp đến B còn mình quay xe lại để đón người thứ ba. Tính thời gian chuyển động biết vận tốc đi bộ là v1 = 4 km/h, vận tốc đi xe đạp v2 = 20 km/h.
Một ca nô chạy ngược dòng thì gặp một bè trôi xuống. Sau khi ca nô gặp bè một giờ thì động cơ ca nô bị hỏng. Trong thời gian 30 min sửa động cơ thì ca nô trôi theo dòng. Khi sửa song người ta cho ca nô chuyển động tiếp thêm 1h rồi cập bến để dỡ nhanh hàng xuống. Sau đó ca nô quay lại gặp bè ở điểm cách điểm gặp trước là 9 km. Tìm vận tốc của dòng chảy. Biết rằng vận tốc của dòng chảy và của động cơ can nô đối với nước là không đổi. Bỏ qua thời gian dừng lại ở bến.
Hai điểm A và B nằm trên cùng một bờ sông, điểm C nằm trên bờ đối diện sao cho đoạn AC vuông góc với dòng chảy,. Các đoạn AB và AC bằng nhau ( hình vẽ ). Một lần, người đánh cá từ A hướng mũi thuyền đến C1 để thuyền cập bến ở C rồi bơi ngay về A theo cách đó thì mất t1 giờ. Lần sau, ông hướng mũi thuyền sang C thì bị trôi xuống điểm C2, phải bơi ngược lên C, sau đó bơi ngay về A theo cách đó thì mất t2 giờ. Lần thứ ba ông bơi xuống B rồi về A thì mất t3 giờ.
Hỏi lần bơi nào ít thời gian nhất? Nhiều thời gian nhất?
Xác dịnh tỉ số vn của dòng nước và vận tốc v của thuyền, biết
A B
vn

C1 C C2

6. Một khúc sông có độ rộng H. Một người thường có việc phải sang sôngvà chỉ có thể lên bờ bên kia tại điểm B đối diện với điểm xuất phát A ở
bờ bên này ( hình vẽ ) D B C
Lần thứ nhất, người đó quyết định hướng
vận tốc bơi vuông góc với dòng sông để H
bị trôi tới C, rồi bơi ngư
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Minh Thắng
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)