Tuan giao duc cong dan

Chia sẻ bởi Võ Thị Thúy | Ngày 18/03/2024 | 1

Chia sẻ tài liệu: tuan giao duc cong dan thuộc Giáo dục công dân

Nội dung tài liệu:



Họ và tên : Phạm Lê Trung Kiên
Lớp : QTKDTM K09








Buôn Ma Thuột ngày 15 tháng 09 năm 2009


TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
KHOA KINH TẾ





BÀI THU HOẠCH TUẦN CÔNG DÂN





BÀI THU

BÀI THU BÀI BÀI THU HOẠCH

Em tên là Phạm Lê Trung Kiên.
Đang học tại lớp: Quản trị kinh doanh thương mại K09.

Một sự thay đổi lớn lao, một bước ngoặc lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của em đã xảy ra khi em nhận được giấy báo nhập học của trường đại học Tây Nguyên. Niềm vui đậu đại học vẫn đang còn làm em như còn trong giấc mơ thì lại trong em hiện hưữ một nỗi lo, sự bở ngở trong em trong những ngày bắt đầu nhập học vì không biết những sự thay đổi trong việc học tập và nghiên cứu sẽ thay đổi như thế nào so với những năm tháng học tập ở thời học phổ thông thế nhưng những lo lắng đó đã ngay lập tức được xua tan khi em bước vào những buổi học đầu tiên tại giảng đường đại học đó chính là tuần sinh hoạt học sinh sinh viên. Tám buổi sinh hoạt tuy không phải là một thời gian dài nhưng nó thực sự đã giúp em rất nhiều nó dã trang bị cho em các kĩ năng, giúp em biét thêm kiến thức phục vụ cho việc học tập và rèn luyện sau này. Em biết được nội quy thư viện, cách mượn tài liệu tham khảo cũng như những cách tra cứu tìm tài liệu trên mạng.
Tuần sinh hoạt công dân – học sinh sinh viên còn giúp em từng bước hiểu thêm về luật pháp của nhà nước thông qua luật giáo dục ban hành năm 2005 với 9 chương và 120 điều, qua bộ luật giáo dục em biết thêm về hệ thống giáo dục quốc dân, quy định về các cấp giáo dục, những vấn đề chung, những vấn đề dành cho nhà giáo cũng như sinh viên.
Biết được mục đích của công tác HSSV: bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Yêu cầu của công tác học sinh, sinh viên: Học sinh, sinh viên là nhân vật trung tâm trong nhà trường, được nhà trường bảo đảm điều kiện thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.
Công tác HSSV phải thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác HSSV phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, dân chủ trong các khâu có liên quan đến HSSV.
Nội dung công tác học sinh sinh viên
+ Công tác tổ chức hành chính:
Tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vào học theo quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo và nhà trường, sắp xếp bố trí vào các lớp HSSV, chỉ định ban cán sự lớp HSSV lâm thời (lớp trưởng, lớp phó) trong thời gian đầu khoá học, làm thẻ cho HSSV. Tổ chức tiếp nhận HSSV vào ở nội trú. Thống kê, tổng hợp dữ liệu, quản lý hồ sơ của HSSV. Tổ chức phát bằng tốt nghiệp cho HSSV. Giải quyết các công việc hành chính có liên quan cho HSSV.
+ Công tác tổ chức, quản lý hoạt động học tập và rèn luyện của HSSV:
Theo dõi, đánh giá ý thức học tập, rèn luyện của HSSV, phân loại, xếp loại HSSV cuối mỗi học kỳ hoặc năm học, khoá học, tổ chức thi đua, khen thưởng cho tập thể và cá nhân HSSV đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, xử lý kỷ luật đối với HSSV vi phạm quy chế, nội quy.
Tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” vào đầu khoá, đầu năm và cuối khóa học.
Tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, thi HSSV giỏi, Olympic các môn học, thi sáng tạo tài năng trẻ và các hoạt động khuyến khích học tập khác.
Tổ chức triển khai công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống
cho HSSV; tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ và các
hoạt động ngoài giờ lên lớp khác; tổ chức đối thoại định kỳ giữa Hiệu trưởng nhà trường với HSSV.
Theo dõi công tác phát triển Đảng và Đoàn trong HSSV; tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV tham gia tổ chức Đảng, các đoàn thể trong trường; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên và các tổ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Thị Thúy
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)