Tuan 33 moi
Chia sẻ bởi Võ Hoài Ân |
Ngày 06/11/2018 |
28
Chia sẻ tài liệu: tuan 33 moi thuộc Tin học 9
Nội dung tài liệu:
TUẦN 33
Từ ngày 12/4/2010 đến ngày 18/4/2010
Ngày dạy:
Tiết 65, 66:
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
A. MỤC TIÊU:
- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton movie gif.
- tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton movie gif.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định:lớp 9
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết mục đích sử dụng của phần mềm Beneton movie gif.
3. Dạy bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Tiết 65:
Bài 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton movie gif:
- Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton movie gif: các khu vực trong cửa sổ, các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng.
- Nháy nút add frame(s) from a file để chèn hai hình ảnh có sẵn làm thành hai khung hình của ảnh động.
- Tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột.
- Chọn tất cả khung hình và gõ một số vào ô Delay. Kết quả nhận được tương tự như hình 121 sgk trang 146.
- Nháy nút kiểm tra kết quả nhận được trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu ô Loop, kiểm tra và nhận xét.
- Chọn một hiệu ứng trong ngăn bên phải và áp dụng hiệu ứng đó cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả nhận được và nhận xét.
- Nháy nút save trên thanh công cụ để lưu kết quả. Cuối cùng, mở tệp đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được.
Bài 2: Tạo ảnh động bằng Beneton movie gif:
- Ta đã biết tạo ảnh động là tạo các ảnh tĩnh và ghép chúng lại thành một dãy các hình để thể hiện theo thứ tự và thời gian.
- Ta sẽ ghép các ảnh tỉnh thành ảnh động bằng beneton movie gif, hãy ghép 12 tệp đồng hồ trong thư mục lưu sẵn trên máy tính thành ảnh động mô phỏng chiếc kim giây đồng hồ di chuểyn theo chiều kim đồng hồ với từng khoảng thời gian 5 giây. Lưu kết quả với tên dong-ho.
Tiết 66:
Bài 3: Tạo ảnh động và đưa lên trang web:
- Giả sử em muốn tạo ảnh động về một số hoạt động của câu lạc bộ văn nghệ lớp em và đưa nó lên trang web của câu lạc bộ mình. Em hay lam các bước sau:
+ Sưu tầm một số ảnh về hoạt động văn nghệ cảu học sinh trên máy tính hoặc trên internet. Sử dụng phần mềm Beneton movie gif để ghép các ảnh đó thành ảnh động.
+ Mở trang web câu lạc bộ đã lưu trong bài thực hành 4 và chèn ảnh động mới tạo được vào trang web. Lưu và mở lại trang web bằng trình duyệt để kiểm tra.
- Học sinh lắng nghe và thực hành.
4. Củng cố:
5. Dặn dò:
- Xem bài mới.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 65:
-
.
Tiết 66:
-
.
Từ ngày 12/4/2010 đến ngày 18/4/2010
Ngày dạy:
Tiết 65, 66:
TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN
A. MỤC TIÊU:
- Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Beneton movie gif.
- tạo ảnh động đơn giản bằng Beneton movie gif.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định:lớp 9
2. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy cho biết mục đích sử dụng của phần mềm Beneton movie gif.
3. Dạy bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Tiết 65:
Bài 1: Khởi động và tìm hiểu Beneton movie gif:
- Khởi động và tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm Beneton movie gif: các khu vực trong cửa sổ, các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng.
- Nháy nút add frame(s) from a file để chèn hai hình ảnh có sẵn làm thành hai khung hình của ảnh động.
- Tìm hiểu cách chọn các khung hình ở ngăn phía dưới cửa sổ bằng cách nháy chuột, nhấn giữ phím Ctrl và nháy chuột hoặc nhấn giữ phím Shift và nháy chuột.
- Chọn tất cả khung hình và gõ một số vào ô Delay. Kết quả nhận được tương tự như hình 121 sgk trang 146.
- Nháy nút kiểm tra kết quả nhận được trên ngăn phía trên, bên trái. Đánh dấu hoặc bỏ đánh dấu ô Loop, kiểm tra và nhận xét.
- Chọn một hiệu ứng trong ngăn bên phải và áp dụng hiệu ứng đó cho mọi khung hình. Kiểm tra kết quả nhận được và nhận xét.
- Nháy nút save trên thanh công cụ để lưu kết quả. Cuối cùng, mở tệp đã lưu để xem kết quả cuối cùng nhận được.
Bài 2: Tạo ảnh động bằng Beneton movie gif:
- Ta đã biết tạo ảnh động là tạo các ảnh tĩnh và ghép chúng lại thành một dãy các hình để thể hiện theo thứ tự và thời gian.
- Ta sẽ ghép các ảnh tỉnh thành ảnh động bằng beneton movie gif, hãy ghép 12 tệp đồng hồ trong thư mục lưu sẵn trên máy tính thành ảnh động mô phỏng chiếc kim giây đồng hồ di chuểyn theo chiều kim đồng hồ với từng khoảng thời gian 5 giây. Lưu kết quả với tên dong-ho.
Tiết 66:
Bài 3: Tạo ảnh động và đưa lên trang web:
- Giả sử em muốn tạo ảnh động về một số hoạt động của câu lạc bộ văn nghệ lớp em và đưa nó lên trang web của câu lạc bộ mình. Em hay lam các bước sau:
+ Sưu tầm một số ảnh về hoạt động văn nghệ cảu học sinh trên máy tính hoặc trên internet. Sử dụng phần mềm Beneton movie gif để ghép các ảnh đó thành ảnh động.
+ Mở trang web câu lạc bộ đã lưu trong bài thực hành 4 và chèn ảnh động mới tạo được vào trang web. Lưu và mở lại trang web bằng trình duyệt để kiểm tra.
- Học sinh lắng nghe và thực hành.
4. Củng cố:
5. Dặn dò:
- Xem bài mới.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 65:
-
.
Tiết 66:
-
.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Hoài Ân
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)