Tuần 16. Trình bày một vấn đề

Chia sẻ bởi Dương Thị Phương Anh | Ngày 09/05/2019 | 40

Chia sẻ tài liệu: Tuần 16. Trình bày một vấn đề thuộc Ngữ văn 10

Nội dung tài liệu:

BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG – MỘT VẤN ĐỀ NHỮNG NHỐI CỦA XÃ HỘI
* Nội dung :
4
Thực trạng
1
2
3
5
Nguyên nhân
Hậu quả
Biện pháp khắc phục
Bài học cuộc sống
Trường học là nơi chấp cánh ước mơ , nơi phát triển nhân cách con người , nơi đong đầy những tình cảm chân quý.Nhưng thật đáng buồn biết bao khi nơi đây đã xuất hiện một vấn nạn đáng báo động- nạn bạo lực học đường
Bạo lực học đường là gì ?
Description of the products
Bạo lực học đường là
những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm
vi trường học.Bạo lực học đường bao gồm các hành vi bạo lực về thể chất, bạo lực và tinh thần
Thực trạng của bạo lực hiện nay
Những con số kiến bạn kinh ngạc
Trong nước
Tại Việt Nam, số liệu được Bộ Giáo dục và đào tạo (GD- ĐT) đưa ra gần đây nhất, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (khoảng 5 vụ/ngày). Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cứ khoảng trên 5.200 học sinh (HS) thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 HS thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ 9 trường thì có một trường có học sinh đánh nhau... 
Lời nói xúc phạm lăng nhục
Biểu hiện
Hành động đánh đập hành hạ
Nguyên nhân
Cá nhân
Có 4 nguyên nhân chủ yếu
Gia đình
Xã hội
Nhà trường
Hậu quả
Nhà trường
Làm xáo trộn , gây ảnh hưởng đến tâm lí chung của học sinh
Thể hiện sự suy đồi về mặt đạo đức ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục
Ngoài ra, những hành vi bạo lực sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của trường và thành tích thi đua của lớp.
Gia đình
Bạo lực học đường ảnh hưởng đến hạnh phúc, tương lai của mỗi gia đình. Những gia đình có con em là nạn nhân thường phải chịu đựng những nỗi đau về mặt tinh thần không thể nào bù đắp được. Không chỉ vậy, nó khiến các bậc phụ huynh luôn trong trạng thái lo lắng về sự an toàn, tương lai và cả tính mạng của con em mình.
Đối với gia đình có con em gây ra hành vi bao lực sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình trong việc nuôi dạy và quản lý con cái. Không chỉ vậy, cuộc sống gia đình cũng bị ảnh hưởng, xáo trộn do phản ứng của dư luận và mọi người xung quanh. Chưa kể nếu những vụ bạo lực để lại hậu quả nghiêm trọng và mặt thể xác, gia đình phải mất thêm khoản tài chính lớn để giải quyết hậu quả.
Hình ảnh 2 bên gia đình của một vụ bạo lực
Bản thân người bị bạo lực
Đối với nạn nhân: Những vụ bạo lực học đường thường gây ra những hậu quả về mặt thể xác. Đó là những vết bầm tím, trầy xước, tổn thương vùng ngoài da, gãy xương thậm chí, không ít vụ bạo lực đã cướp đi sinh mạng của những đứa trẻ.
Về mặt tinh thần, những đứa trẻ bị bạo lực thường cảm thấy bị tổn thương, lo âu, chán nản, cô đơn, mệt mỏi. Tự cô lập mình với thế giới bên ngoài .Thậm chí nhiều em sẽ có phản ứng tiêu cực như tự tử hoặc nổi loạn để trả thù.
Đối với người có hành vi bạo lực
Ảnh hưởng nhiều đến quá trình học tập và trưởng thành. Đối với những đứa trẻ từ nhỏ đã có hành vi bạo lực khi lớn lên có thể mắc phải những hành vi tội ác hơn những đứa trẻ bình thường khác. Những đứa trẻ này có nguy cơ lạm dụng rượu, bia, thuốc lá, chất ma túy và dính vào các tệ nạn xã hội.
Xã hội
Bạo lực học đường thể hiện sự suy đồi về mặt đạo đức và sự sai lệch về mặt hành vi đáng báo động của một bộ phận trong xã hội hiện nay. Những vụ bạo lực học đường đã góp phần làm mất trật tự xã hội, để lại gánh nặng cho xã hội, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước cũng như sự phát triển của quốc gia sau này. 
Biện pháp
Thank you!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thị Phương Anh
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)