Tuần 1. Ôn chữ hoa: A
Chia sẻ bởi nguyễn thị ngọc linh |
Ngày 09/10/2018 |
75
Chia sẻ tài liệu: Tuần 1. Ôn chữ hoa: A thuộc Tập viết 3
Nội dung tài liệu:
KIỂM TRA BÀI CŨ
1
2
3
Câu1:
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi DOTS?
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
- Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
Em hãy nêu quy luật khởi động một
chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 37
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK (t1)
1. Khởi động trò chơi
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
+ Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Thứ bảy ngày 27 tháng 9 năm 2014
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No
Thảo luận nhóm đôi
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Nhiệm vụ của người chơi là gỡ?
Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến mất hết que.
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
THỰC HÀNH
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK (t3)
Câu 1: Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick?
1
2
3
2
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 2. Muốn khởi động được trò chơi Stick
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
điểm
10
B
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 3: Ph¶i nh¸y chuét thÕ nµo ®Ó c¸c que biÕn mÊt trong thêi gian ng¾n nhÊt?
A. Nh¸y chuét nhanh
B. Nháy chuột chậm
C. Nháy bình thường
A
Điểm 10
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 4. Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?
A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên
B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng
+
Hãy khoanh vào câu đúng
Hướng dẫn về nhà
- Học bài và thực hành lại với phần mềm
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
1
2
3
Câu 1: Em hãy quan sát và cho biết tên trò chơi của các hình sau ?
KIỂM TRA THÁNG 10
1
2
3
Câu 2: Nêu quy tắc chơi 3 trò chơi mà em đã học ?
KIỂM TRA THÁNG 10
1
2
3
Câu1:
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi DOTS?
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
- Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
Em hãy nêu quy luật khởi động một
chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 37
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK (t1)
1. Khởi động trò chơi
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
+ Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Thứ bảy ngày 27 tháng 9 năm 2014
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No
Thảo luận nhóm đôi
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Nhiệm vụ của người chơi là gỡ?
Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến mất hết que.
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
THỰC HÀNH
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK (t3)
Câu 1: Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick?
1
2
3
2
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 2. Muốn khởi động được trò chơi Stick
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
điểm
10
B
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 3: Ph¶i nh¸y chuét thÕ nµo ®Ó c¸c que biÕn mÊt trong thêi gian ng¾n nhÊt?
A. Nh¸y chuét nhanh
B. Nháy chuột chậm
C. Nháy bình thường
A
Điểm 10
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Câu 4. Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?
A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên
B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng
+
Hãy khoanh vào câu đúng
Hướng dẫn về nhà
- Học bài và thực hành lại với phần mềm
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
1
2
3
Câu 1: Em hãy quan sát và cho biết tên trò chơi của các hình sau ?
KIỂM TRA THÁNG 10
1
2
3
Câu 2: Nêu quy tắc chơi 3 trò chơi mà em đã học ?
KIỂM TRA THÁNG 10
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: nguyễn thị ngọc linh
Dung lượng: 2,23MB|
Lượt tài: 1
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)