Tự luyện Violympic

Chia sẻ bởi Đinh Hồng Hải | Ngày 12/10/2018 | 272

Chia sẻ tài liệu: Tự luyện Violympic thuộc Đọc diễn cảm

Nội dung tài liệu:

ĐIỂM SÁCH

Kính thưa quý vị đại biểu,
Kính thưa quý thầy cô!
Hôm nay, trong Hội thảo của trường THCS Nguyễn Khuyến: “Thư viện với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học”, em xin thay mặt cho đội Tuyên truyền giới thiệu sách của Thư viện nhà trường được trình bày nội dung về sách cho kì thi Violympic. Đối tượng em sẽ giới thiệu sách hôm nay là các bạn học sinh THCS của trường.
Các bạn thân mến!
Gần đây, có một cuộc thi Toán học đã thu hút rất nhiều học sinh tham gia, đó là thi Giải toán trên mạng, mang tên “Violympic”. Cuộc thi không những đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn Toán mà còn là nơi đánh giá, kiểm tra kiến thức đúng tầm với lứa tuổi học sinh.
Thế nhưng, thật chẳng dễ dàng để thành công khi tham gia cuộc thi này! Là học sinh thì không thể ngồi “chết dí” trên bàn phím máy tính suốt ngày được. Cái khó ban đầu là thời gian. Vả lại, ta cũng cần được trang bị kiến thức thật vững vàng thì mới can đảm tham gia dự thi. Thế thì tại sao mỗi chúng ta lại không thể tự luyện tập với bộ sách “Tự luyện Violympic”?
Bộ sách “Tự luyện Violympic” là tập hợp 18 cuốn sách dành cho từ lớp 1 đến lớp 9, mỗi lớp có 2 tập. Những cuốn sách này do chính “Tiểu ban nội dung của cuộc thi Violympic” biên soạn. Mỗi cuốn sách là một công cụ đắc lực giúp ta làm quen với những bài toán mới lạ trước khi dự thi trên trang web chính thức của Violympic.
Bậc Trung học có 8 tập sách, tương ứng với 4 khối lớp 6, 7, 8, 9. Với những đề tự luyện dưới dạng trắc nghiệm đòi hỏi sự thông minh, lanh lẹ; những bảng trống không thể thiếu sự kiên trì, nhanh mắt; những mê cung với mỗi ô cửa nhỏ là một câu đố toán vui vui, ngắn ngắn đang chờ đợi những con mắt tinh tường; hay xa lộ chướng ngại vật là bao bài toán mà chỉ có những “cái đầu” biết tính toán cẩn thận mới chinh phục được. Bộ sách này khiến ta như đang giải ô số toán học hay đang chơi những trò chơi đơn giản chứ không phải là giải toán vậy! Chính cách trình bày bìa sách, trang sách vui nhộn cho đến cách đưa và đặt đề toán rất thông minh, sáng tạo và khéo léo đã khiến cho những cuốn sách giải toán này không bị khô khan, nhàm chán, chí ít là hơn hẳn những cuốn sách tham khảo thông thường khác. Cho nên học sinh chúng ta không khỏi bị cuốn hút, hấp dẫn ngay từ khi giải bài toán đầu tiên trong những cuốn sách thú vị này.
Giải toán với “Tự luyện Violympic”, ta không nên vội vã, vì mỗi đề toán đều được soạn tương ứng với kiến thức mỗi bài học trong từng học kì. Và một điều thú vị là ta có thể tô màu hay trang trí vào những hình vẽ ngộ nghĩnh trong sách. Thế thì còn gì tuyệt hơn khi tự tay “hô biến” lại thành cuốn sách của riêng mình nhỉ?
Nào, hãy nhanh chân lên! Mở trang sách “Tự luyện Violympic” ra và cùng bước vào thế giới vui nhộn của toán học, bạn nhé!

- Vũ Hà Minh Thanh -
Lớp 8/4 - Nhóm Tuyên truyền giới thiệu sách
Năm học: 2009-2010

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Hồng Hải
Dung lượng: 238,50KB| Lượt tài: 4
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)