TRUYỆN NGẮN: BÚP BÊ "I LOVE YOU!

Chia sẻ bởi Huỳnh Quang Vinh | Ngày 12/10/2018 | 115

Chia sẻ tài liệu: TRUYỆN NGẮN: BÚP BÊ "I LOVE YOU! thuộc Đọc diễn cảm

Nội dung tài liệu:

BÚP BÊ “I LOVE YOU!”
Truyện ngắn của VINH.NTBC
/
Chàng trai, nhân vật chính, chàng thi sỹ si tình tội nghiệp.
Sắp đến sinh nhật của nàng mà chàng không biết mua gì để tặng. Mặc dù tình đơn phương, nhưng mỗi lần đến sinh nhật nàng, chàng vẫn không quên. Người ta thường nói rằng: “Có thể tặng mà không yêu, chứ không thể yêu mà không tặng” là như vậy đó.
Kể từ khi quen biết nàng, khi hai người còn học chung ở trường trung học phổ thông dưới tỉnh nhà, chưa lần nào chàng may mắn nhận được thiệp mời sinh nhật của nàng. Nhưng năm nào cũng vậy, chàng hoặc là đến nhà nàng trọ tặng quà trước ngày, hoặc là gửi quà qua đường bưu điện, như một quy luật không tên. Lần thì chiếc kẹp tóc, lần thì chiếc hộp nhạc, lần thì gấu bông, lần thì hoa hồng, lần thì những quyển thơ do chính chàng viết cho nàng, lần thì chiếc nhẫn kiểu xinh xinh… Chàng thuộc trường phái lãng mạn nên những món quà của chàng tuy ít giá trị vật chất nhưng mang rất nhiều ý nghĩa tinh thần, thể hiện tất cả tình cảm mà chàng dành cho nàng, người con gái mà chàng luôn mơ ước.
Nàng đã từng đôi lần từ chối mối tình si, nói với chàng là nàng đã có người yêu và khuyên chàng đừng nên theo đuổi nàng nữa mà chỉ tự làm khổ thân mình. Bao năm trời theo đuổi, cuối cùng, nàng lại nói rằng hai người chỉ là bạn mà thôi, làm sao chàng không buồn?
Mặc dù vậy, chàng vẫn yêu, vẫn hy vọng, vẫn trông mong, vẫn đợi chờ, vẫn tin tưởng vào kết quả tốt đẹp như cổ tích của mối tình đơn phương ấy. Những bạn bè thân thiết vẫn thường châm chọc, chê bai, khuyên nhủ chàng đừng nên mù quáng, nhưng chàng có ngộ ra đâu?
Năm nay, nàng đã tốt nghiệp đại học, ra trường làm việc ở Sài Gòn. Trong khi, chàng vẫn là chàng sinh viên lông bông, học hành dang dở ở Thủ Đức. Cho nên, sinh nhật nàng lần này, chàng chẳng biết tặng gì? Nàng đã đi làm ở một công ty kinh doanh của nước ngoài, lẽ nào đem tặng một món quà tầm thường mà không hổ thẹn? Ghé hết những nhà sách và những của hiệu bán quà lưu niệm, chàng chưa tìm thấy món quà vừa ý nào vừa vặn với túi tiền sinh viên cuối tháng. Cuối cùng, tại một hiệu quà lưu niệm nhỏ, với sự tư vấn của cô bán hàng dễ thương và duyên dáng, chàng chọn được một con búp bê hình trái tim, có cả tay chân, mắt môi, biết nói: “I love you” mỗi khi có người chạm tới. Chàng rất hài lòng với món quà dễ thương này, vì dường như, lùng sục khắp cả Thủ Đức này, chàng mới tìm được mỗi nó… Cô bán hàng xinh đẹp, có đôi mắt dịu buồn, vừa gói quà, vừa bắt chuyện với chàng, hỏi thăm chàng một cách tò mò và vui vẻ về người chủ của món quà đó, chàng cũng vô tư trả lời tình thực. Cô ta chúc cho chàng may mắn với món quà, và không hiểu sao, vẫn dõi nhìn theo cho đến khi chàng đi khuất. Sợ phải đối diện với người mình yêu và sợ nhất là nàng từ chối, không nhận quà như có lần nàng đã từng từ chối trước đây, chàng ghé ra bưu điện để gửi quà.
Cô bán hàng dễ thương.
Con búp bê để trên kệ đã khá lâu mới có người hỏi đến. Lúc vô tình liếc nhìn chàng ta ghi thiệp, chép cả bài thơ tình tha thiết yêu đương, và qua cách nói chuyện, cô biết đây là một người lãng mạn lắm. Gợi chuyện với anh ta, cô biết được ít nhiều và tội nghiệp cho mối đơn phương chung tình của anh ấy vô cùng. Tại sao trên đời này lại có một người con gái vô tâm và lạnh lùng như thế? Nếu là cô gái đó, chắc hẳn là cô chẳng ngần ngại và yêu anh ta từ lâu rồi. Bây giờ, trong cuộc sống, chỉ là những con người sống rất thực tế, tính toan, gian dối và lợi dụng lẫn nhau. Những gã đàn ông, nếu không họ Sở (Khanh), họ Mã (Giám Sinh) thì cũng là họ Lý (Thông), họ Thạch (Sùng)… Họ đều quen thói trăng hoa, gian dối, đểu giả và hay phản bội, bạc tình. Mấy người lại khờ khạo, lãng mạn, chung tình, dễ thương như chàng trai này? Nếu mà lúc nãy, chàng ta trêu ghẹo đôi ba câu, chắc là cô sẽ dành cho chàng nhiều cơ hội. Nhưng là để tìm hiểu và thử thách chàng ta, chứ không phải là cơ hội yêu đương dễ dãi. Xưa giờ, có biết bao người theo đuổi cô, nhưng sao chưa bao giờ cô thấy rung động và xao xuyến
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Huỳnh Quang Vinh
Dung lượng: 76,14KB| Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)