TRỌN BỘ TẬP CHO TRẺ LÀM QUEN...........

Chia sẻ bởi Trần Minh Khôi | Ngày 05/10/2018 | 255

Chia sẻ tài liệu: TRỌN BỘ TẬP CHO TRẺ LÀM QUEN........... thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

tRọN Bộ TậP CHO TRẻ LàM QUEN VớI CHữ CáI, HìNH HọC MàU SắC Và CáC CON Số
A
Tai lieu tham kharo
vËn dông phÇn mÒm Powerpoint
®Ó tËp kü n¨ng cho trÎ d­íi 6 tuæi 21h1’49” /19/10/2008
Lêi ng­êi biªn so¹n:
C«ng nghÖ Tin häc ®ang ®­îc ph¸t triÓn nh­ vò b·o, ngµy cµng cã nhiÒu tÝnh n¨ng ­u viÖt h¬n, phôc vô cho cuéc sèng cña con ng­êi. Mçi ng­êi, mçi ngµnh, nghÒ cã mét lÜnh vùc nghiªn cøu, khai th¸c, vËn dông, ¸p dông kh¸c nhau. Trong giai ®o¹n hiÖn nay ghµnh gi¸o dôc ®ang ph¸t ®éng n¨m häc “nhµ tr­êng th©nh thiÖn, häc sinh tÝch cùc”.
Và là: năm học ứng dụng công nghệ Thông tin trong ngành giáo dục.
Theo giáo sư: Nguyễn Văn Vượng, chủ tịch Hội đồng nghiên cứu khoa học đổi mới phương pháp dạy học Đại học: "Nguời thầy giáo ngày nay phải như người phóng viên, biên tập viên, diễn viên, nghệ sỹ trên sân khấu. một bài giảng đạt đuợc kết quả nhất, thì bài giảng đó phải đáp ứng được các trực quan sinh động, đó là: Thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, và xúc giác". Vậy cho nên tôi vận dụng phần mêm Powerpiont để thiết kế bài giảng này đã đáp ứng được 3/5 giác quan của trẻ.

Đối với trẻ, lứa tuổi từ 1 tuổi đến 6 tuổi là lứa tuổi học theo, bắt chước người lớn, năng động, hay tìm hiểu khám phá, trong đó có cả việc tìm hiểu, khám phá trên máy vi tính khi có người lớn làm việc trên máy thì trẻ thường lại ngồi bên để học tập, làm theo, và đòi tự mình làm theo, (tự vận hành máy). Bên cạnh đó, bậc làm cha, làm mẹ ai cũng muống cho con minh thônh minh, trở thành: " thiên thần - thiên tài" nên đã có nhiều phụ huynh có nhiều phương pháp cho trẻ học, tập, làm quyên và tiếp cận kiến thức khác nhau..
Trong đó có cách tập cho trẻ nói, đọc, quan sát làm quyen, phân biệt, so sánh, nhận xét các đồ vật, mày sắc, con chữ v.v. qua phần mềm này các chúng ta cũng có thể tự thiết kế cho trẻ những bài học khác thích hợp cho trẻ.
Để chuyển tải kiến thức, ý thức, kỹ năng luyện tập cho trẻ quan trọng là người "Thầy" phải kiên trì, có khả năng, quan sát, từ tổng thể đến cụ thể, các hình ảnh, màu sắc, con chữ xuất hiện trên màn hình để diễn thuyết, thuết minh, hướng cho trẻ tập trung.
. Với phương pháp học mà chơi, chơi mà học, chính vì vậy người "Thầy" phải biết sáng tạo, gây hưng phấn cho trẻ ham học, hỏi, cách phát âm chuẩn, nhận biết, so sánh các hình ảnh, màu sắc, con chữ trên màn hình. Cái cốt lõi ở đây đỏi hỏi người hướng dẫn cho trẻ phải có khả năng thuyết minh cho trẻ từ đơn giãn đến phức tạp trên mỗi Slide sao cho sinh động cho trẻ dễ tiếp thu, dễ nhớ. Không nên ép trẻ phải thuộc, phải nhớ hết một lúc mà cần phải giang đi, giảng lại nhiều lần.

Việc tập luện kỹ năng này có thể kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần, để gây ấn tượng, tạo sự khắc sâu hình ảnh trong trí nhớ của trẻ. v.v.
Bài soạn này tôi thiết kể trên phầm mềm Powerpoint có thể vận cho trẻ trong độ tuổi 1 đến 6 tuổi, và các trẻ chậm nói.
Nội dung bài soạn tôi chia thành các chương như sau:


Chương I
Tập cho trẻ nhận biết các hình học
và các màu sắc cơ bản
Từ Slide 9 đến slide 24
Chương II
Tập cho trẻ nhận biết các con số và các phép tính đơn giản tù 1 đến 10
Chương III
Tập cho trẻ nhận biết các chữ cái
Chương IV
Tập cho trẻ nhận biết các con vật - Động vật và các ghép vần bằng tiếng việt và tiếng anh cho con vật - đồ vật
Bạn đọc thân mến! Môi trường xung quanh có a ảnh hưởng, tác động không nhỏ tới ý thức, tổ chức, kỹ năng, kỷ luật của trẻ tác giả biên soạn bài này, là một tác giả không chuyên, nên trong nội dung, phương pháp, của bài ít nhiều còn có hạn chệ, rất mong có sự đóng góp ý kiến của bạn đọc, và người sử dụng, để bài soạn được hoàn thiện hơn.
Khi thuyết giảng, người thuyết giảng phải, phát âm chuẩn, đọc đúng tên màu, và các hình xuất hiện trong Slile, âm thanh phát ra từ loa (nếu có loa) cho trẻ nghe và quan sát. Đồng thời giới thiệu một số, hình ảnh, đồ vật mà trẻ thường chơi hoặc vật dụng trong nhà cho trẻ liên tưởng. Một chương giảng đi, giảng lại nhiều lần cho trẻ
Chương I
Tập cho trẻ nhận biết các hình học
và các màu sắc
O
ô
A
Chương I
Tập cho trẻ nhận biết các con số
và các phép tính đơn giản
1
Một
I
2
Hai
II
3
Ba
III
4
Bốn
IV
5
Năm
V
6
Sáu
VI
7
Bảy
VII
8
Tám
VIII
9
Chín
IX
10
Mười
X
1 + 1=
11
2
1 + 2 =
12
3
1 + 3 =
13
4
1 + 4 =
14
5
1 + 5 =
15
6
1 + 6 =
16
7
1 + 7 =
17
8
1 + 8 = 9
18
1 + 9 = 10
19

Chương III
Tập cho trẻ nhận biết các con chữ
A
a
ă
ă
â
â
b
b
c
c
d
d
đ
đ
e
e
ê
ê
g
g
f
f
j
j
h
h
i
i
k
k
l
l
m
m
n
n
o
o
ô
ô
ơ
ơ
p
p
q
q
u
u
ư
ư
r
r
t
t
s
s
x
x
W
w
y
y
Z
z
?
<
>
{ Ư Ư
Vui
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Minh Khôi
Dung lượng: 1,12MB| Lượt tài: 21
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)