Trình bày cảm xúc của mình khi được học trong mái trường THPT

Chia sẻ bởi Hà Ly | Ngày 26/04/2019 | 105

Chia sẻ tài liệu: Trình bày cảm xúc của mình khi được học trong mái trường THPT thuộc Ngữ văn 10

Nội dung tài liệu:


Top of Form
Bottom of Form
Đề: anh (chị) hãy trình bày cảm xúc của mình khi được học trong mái trường THPT. 
BÀI LÀM
 “Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường…” Thật vậy, không riêng gì tác giả Thanh Tịnh đối với lứa tuổi học sinh ai ai lại chẳng có những kỉ niệm đẹp về ngày khai trường và đối với tôi ấn tượng nhất là ngày đầu tiên bước chân vào mái trường THPT -một hồi ức đẹp không thể nhạt phai….Tôi được học trong một ngôi trường lớn ,có bề dày thành tích và truyền thống dạy học - Trường THPT Trần Quốc Tuấn ,bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng , lòng tự hào và có xen lẫn sự bỡ ngỡ. 


 Chia tay với chiếc khăn quàng đỏ, với huy hiệu đội, với mái trường cấp hai, ngưỡng cửa cấp ba đã đến . Không giống như những buổi tựu trường khác , lần này tôi tự nhiên thấy lạ .Bao niềm vui, sự hảnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với những ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng .Khi cái  quyết tâm đậu vào trường THPT mà tôi yêu thích đã được thực hiện, sự thoải mái và cảm giác hồi hộp mong chờ những điều mà tôi muốn trong không ngừng tăng thêm.Ngày tôi cùng cô bạn thân đi xem điểm ,chúng tôi  đã vui mừng đến nỗi không thể nào tả xiết khi thấy cả hai đều trúng tuyển. 


 Ngày đầu tiên đến trường – đó là một ngày nắng ấm, khí trời dìu dịu êm ái , theo sự thông báo của nhà trường , tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách…. Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh.Trong những năm trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trừơng thân quen với những hàng cây, ghế đá,..in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào ngưỡng cửa cấp ba - một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng..Từ cổng trường là những hàng cây  rợp bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ.Khuôn viên của trường rất rộng tôi không ước lượng chính xác được là trường rộng bao nhiêu.Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ ….tất.cả đều dập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng , bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên: “Ôi! Ngôi trường đẹp quá!``Đặc biệt, điều làm tôi ấn tượng nhất là hình ảnh những bạn nữ sinh và nam sinh với  bộ đồng phục mới đầy sự hồn nhiên ,đẹp đẽ của người học sinh  .Lần đầu tiên khoác trên mình chiếc áo dài trắng tinh khôi, tôi thấy mình lớn hơn và trưởng thành hơn.Chín năm học trôi qua với biết bao kỉ niệm đẹp một hành trình dài đi đến tương lai và hạnh phúc hơn khi tôi đặt chân vào ngưỡng cửa cấp ba với bao bộn bề lo lắng những bon chen vất vả của cuộc đời mà giờ đây tôi phải tự đứng tự đi bằng chính đôi chân mình. 
 

 Chúng tôi, các lớp 10 cũng như anh chị lớp 11,12  được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao cho mình có thể học chung với một số người bạn cũ. Tiếc thay, lớp tôi học hoàn toàn là bạn lạ. “Nhưng dần rồi mình cũng sẽ quen với những bạn ấy thôi” - Tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào.`` Cô tên Kim Anh ...`` ,những lời nói nhẹ nhàng ,đôi mắt hiền lành đã làm tôi vơi đi phần nào sự xa lạ.Cô dạy chúng tôi  về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba.Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có thể có được ở ngôi trường mới này...Những buổi học cứ đến dần dần ,đến bây giờ chúng tôi đã trải qua 2 tuần học tập, làm quen với những kiến thức khó,các thầy cô giáo giảng bài dễ hiểu,ân cần , quan tâm học sinh và  bạn bè trong lớp đã vui vẻ ,hoà đồng với nhau sau những lần ngập ngừng làm quen ,chào hỏi ,chúng tôi sẽ cùng nhau trải qua 3 năm học cuối cùng của người học sinh. 


 Ở đây cái gì cũng mới
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Hà Ly
Dung lượng: | Lượt tài: 4
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)