Tỏi có thành phần chống ngộ độc thực phẩm

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Việt | Ngày 26/04/2019 | 83

Chia sẻ tài liệu: Tỏi có thành phần chống ngộ độc thực phẩm thuộc Công nghệ thông tin

Nội dung tài liệu:

Tỏi có thành phần chống ngộ độc thực phẩm
 Các nhà khoa học công bố, trong tỏi có một thành phần có công dụng gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh phổ biến, chống lại một trong những nguyên nhân hàng đầu của ngộ độc thực phẩm.


Ảnh minh họa

Có tên gọi là diallyl sulfua, hợp chất này có thể xuyên qua “màng sinh học” bảo vệ do các siêu vi khuẩn trong thực phẩm tạo ra khiến cho nó khó bị tiêu diệt.
Thử nghiệm cho thấy diallyl sulfua có hiệu quả lớn hơn 100 liều các loại thuốc kháng sinh erythromycin và ciprofloxacin. Nó cũng có thể đáp ứng ngay trong một khoảng thời gian tương tự như dùng thuốc. Phát hiện này được coi là tiền đề cho phương pháp mới trong việc xử lý thịt sống, thịt chế biến và sơ chế thực phẩm.
 
Ở Hoa Kỳ và có lẽ trên toàn thế giới, Campylobacter là nguyên nhân của các bệnh do vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Campylobacter bao gồm tiêu chảy, chuột rút, đau bụng và sốt.
 
Loại vi khuẩn này cũng khiến gần 1/3 các trường hợp bị tê liệt do rối loạn hiếm gặp hay còn gọi là hội chứng Guillain-Barre. Hầu hết các bệnh nhân nhiễm khuẩn Campylobacter đều do ăn thịt gia cầm sống hoặc nấu chưa chín hay thức ăn đã bị nhiễm bệnh từ các bề mặt bẩn và đồ dùng chế biến mất vệ sinh. Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Hóa học trị liệu kháng sinh.
 
Các nhà khoa học Washington đã xem xét khả năng diệt Campylobacter của diallyl sulfua khi các vi khuẩn kết hợp với nhau để tạo thành một màng nhầy sinh học bởi nó giúp chúng có khả năng kháng cự với thuốc kháng sinh cao gấp 1000 lần so với các tế bào vi khuẩn trôi nổi tự do. Hợp chất diallyl sulfua dễ dàng thâm nhập vào màng bảo vệ để tiêu diệt các vi khuẩn bằng cách nhắm mục tiêu tới một enzyme chuyển hóa.
 
Hai nghiên cứu trước đây từng được công bố năm ngoái cũng đã cho thấy hợp chất đặc biệt của tỏi cũng có khả năng chống lại các vi khuẩn truyền qua thực phẩm khác, bao gồm cả vi khuẩn Listeria monocytogenes và Escherichia coli O157.
 
Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng ăn tỏi nói chung là tốt cho sức khỏe nhưng không phòng ngừa được ngộ độc thực phẩm do Campylobacter. Tuy nhiên, diallyl sulfua có thể hữu ích trong việc giảm mức độ tập trung của Campylobacter trong môi trường và làm sạch thiết bị chế biến thực phẩm công nghiệp vì chúng được tìm thấy trong cả hai nơi trên.
 
Một thành viên khác của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học bang Washington cho biết thêm, diallyl sulfua có thể làm cho nhiều loại thực phẩm trở nên an toàn hơn khi ăn.
 Hợp chất này có thể được sử dụng để làm sạch bề mặt chuẩn bị thức ăn và được coi như một chất bảo quản trong thực phẩm đóng gói như khoai tây và salad mì ống, xà lách trộn và thịt nguội. Nó sẽ không chỉ kéo dài thời hạn sử dụng mà còn làm giảm sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong thực phẩm. 
Tác giả : Bình Dương (Dịch

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Việt
Dung lượng: | Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)