TL CONG TAC NGOAI KHOA HNCC DTT

Chia sẻ bởi Dương Thị Tâm | Ngày 26/04/2019 | 89

Chia sẻ tài liệu: TL CONG TAC NGOAI KHOA HNCC DTT thuộc Bài giảng khác

Nội dung tài liệu:

Tham luận hoạt động ngoại khoá
Kính thưa các vị đại biểu khách quý!
Thưa toàn thể các đồng chí cán bộ công nhân viên chức trong toàn trường!
Vừa rồi chúng ta đã được nghe đ/c Hiệu trưởng báo cáo việc thực hiện nghị quyết công chức năm học 2008 – 2009 và triển khai nhiệm vụ năm học 2009 – 2010. Tôi hoàn toàn nhất trí. Sau đây tôi xin tham luận một số vấn đề nhỏ về sự phối hợp của chi đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mà đ/c hiệu trưởng vừa nêu
Trước khi tham luận, tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo cùng gia đình luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.
Kính thưa các vị đại biểu khách quý!
Thưa hội nghị!
Như các đồng chí đã biết, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học là năm đổi mới quản lý, tiếp tục thực hiện học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo Là một tấm gương tự học tự sáng tạo. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó thì theo tôi tất cả các đoàn thể trong trường, trong đó có chi đoàn phải cùng phối hợp với nhà trường, với thầy cô chủ nhiệm để thực hiện thành công nghị quyết đại hội. Như chúng ta đã biết học sinh tiểu học thường thích vui mà học, học mà chơi, thích các trò chơi ly kì, khám phá cái lạ nhưng chưa nhận thức sâu sắc được đâu là cái tốt, cái xấu, c.ái gì nên làm, nên tránh. Bởi vậy nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện, giúp học sinh tự xây dựng một lối sống trong sáng, lành mạnh, nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên cần tổ chức các hoạt động tập thể , hoạt động văn hóa, thể thao để phát huy vai trò chủ động, tích cực phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, đạt hiệu quả giáo dục nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa học đường. Qua đó rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, kĩ năng ứng xử thân thiện trong mọi tình huống; thói quen và kĩ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng hoạt động xã hội, thói quen rèn luyện sức khỏe, ý thức tự bảo vệ bản thân.
Việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu văn nghệ thể thao cũng nhằm tạo cho các em sự tự tin, xây dựng niềm tự hào về truyền thống hoạt động văn hóa thể dục thể thao của nhà trường, vừa tạo ra sân chơi lành mạnh giúp các em tránh xa sự cám dỗ của những trò giải trí vô bổ, các cuộc chơi games thâu đêm, các tệ nạn xã hội, góp phần làm cho môi trường giáo dục ngày càng trong sạch. thông qua phong trào văn nghệ và các hoạt động tập thể tuyên truyền giáo dục các em có ý thức trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, có ý thức bảo vệ giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh bản thân và thực hiện tốt các nội quy của trường, lớp,…Ngoài ra tổ chức đoàn cần phải đi đầu tiển phong trong các hoạt động ngoại khoá của nhà trường phối hợp đồng chỉ tổng phụ trách tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá cho học sinh. Các đ/c đoàn viên cần tích cực học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. phấn đấu trong năm học 2009 -2010 tất cả các đ/c là đoàn viên xếp loại lao động giỏi cấp trường trở lên và đoàn viên giáo viên đạt loại chuyên môn khá trở lên.
Trên đây là một số tham luận nhỏ của tôi. Chắc hẳn bản tham luận còn rất nhiều thiếu xót. Mong được sự đóng góp ý kiến của toàn thể hội nghị để bản tham luận được đầy đủ hơn.
Cuối cùng , một lần nữa xin kính chúc các vị đại biểu cùng toàn thể các thầy cô giáo mạnh khoẻ. Chúc một năm học mới gặt hái được nhiều thành công. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Dương Thị Tâm
Dung lượng: | Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)